Chapter 4 - To be his FAKE FIANCEE?

63 6 0
                                    

Nicole's POV

Habang nakahiga ako sa sa kama ko, minumuni-muni ko yung mga sinabi nya kanina, hindi lang kasi ako makapaniwala sa mga narinig ko.. may trabaho bang ganun? Kasi naman ito yung napag-usapan namin..

FLASHBACK

 Pagkatapos nung sagupain, de joke lang, matapos ng drama namin kay Kuya P ( as in PANGIT, HAHAH:D ) pumasok na kami sa Starbucks, dun kami sa pinaka dulo umupo tyaka para wala daw munang mang-istorbo..

" What do you want to drink? " tanung nya.. WOW! Koya? ume-English lang.. pero hindi naman ako magpapatalo noh?!

" Nothing. Thank You. I'm Full ".. Ohh haa?! Ansabe?

" Okay, I will ask you some questions, just answer it honestly, okay?" Di ko na keribells, nosebleed na talaga ako, pero indahin ko muna para sa kinabukasan ng bayan, HAHAH *___*

" Are you in relationship now? or do you have boyfriend? " Tanong nya? Anung konek nun sa trabaho? Pero sige sagutin ko nalang..

" No, I dont have one, and still didnt " sabi ko sabay iling. " So it means, you doesnt have any boyfriend? " Tanong nya.. DUH?! Asking the obvious.. Nag nod lang ako..

" Wala. And to ask you this, I'm here dahil kailangan ko ng trabaho, hindi halungkatin ang buhay ko! " sabi ko ng mahinahun.. " But it's related to your work " WHATTHE?? Anung realated pinagsasabi nito?!

" What do you mean?! " Pati ako nahawa kakaEnglish ng lalaking to eh..

" Pretend to be my Fake Fiancee " Sabi nya with this -___- boring face..Napaka pranka ng lalaking to..  So, seryoso sya..

" HAHA " napatawa ako, pero hilaw lang " Anu ka ba, dont joke like that "

" I'm not joking, and this service is not for free, I'm going to pay you weekly " Sabi nya, kung ganun OO lang ba ang kailangan ko?!

" Magkano? "

" State the money " Sabi nya. Ako talaga ?! *TING!!* may pumasok sa isip ko *evil smirk*

" 20,000 weekly, ikaw na din ang magbabayad ng kuryente at tubig, pati allowance at pang grocery ko " sabi ko sa kanya.. HAHHA:DD Tignan natin ngayun *evil grin*

" Is that all?! " WHATTHE?!! Maliit lang sa kanya ang ganyang pera. Tss.. Mga mayayaman talaga..

" Ikaw nalang ang magsabi " 

" 150,000 monthly, is that enough?! "

O___________________________O

" Seryoso? " Hala ang laking halaga nun nuh?! OO na nga lang kaya ako sa prize nato, mukhang makaktulong to sakin eh..

" Deal?! " sabi nya sabay abot ng kamay, tatanggapin ko ba? o hindi?

Sa di malamang dahilang nakipag shake hands ako at sinabing " DEAL!! "

Pero, Ok na siguro yun diba? Tyaka---tyaka, AHA! Tatanungin ko muna sya kung bakit..

The DealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon