Nadine's POV
Time check: 5:00
Dahil ako magcocoordinate nung christmas party excused ako na umuwi ng maaga.Hello thursday na kaya ngayon tapos hindi pa ako nakakabili ng mga regalo.
Habang naglalakad ako sa may lobby ay nakita ko si Donalyn na nagliligpit ng gamit kaya nilapitan ko sya.
"Dona uuwi kana"tanong ko.
"Hindi pa,pupunta kasi akong mall dahil mamimili na ako ng mga regalo"sabi nya habang patuloy parin na nililigpit ang mga gamit nya.
"Tamang-tama pupunta din akong mall eh pwedeng sabay nalang tayo"sabi ko.
"That's a great idea wait malapit na ako matapos magkano ba budget mo"tanong nya
"2000 lang pero hayaan mo na keribels to lima lang naman reregaluhan ko eh pagkakasyahin ko nalang"Sabi ko.Si Yassi,Andre,Joseph,Donalyn,at si James lang naman ang reregaluhan ko eh
"Ayan halika na"tanong sa akin ni Donna at tumango naman ako.
..........
"Ilan ba bibilhan mo ng regalo"tanong ko
"Lima lang din may listahan kana ba"tanong nya sa akin.
"Oo meron na ikaw"tanong ko at tumango lang sya.
Una naming pinuntahan ay yung depatment store.Nakakita ako ng polo shirt na lime green at kaagad kong naisip si Joseph favorite nya kasi yung lime green eh.Pagkatingin ko sa price tag ay 299.99 nakasale kasi sila ngayon eh nilagay ko na iyon sa basket ko at patuloy kaming naglibot ni Donna.
Tumingin ako sa mga pants section kasi nakita ko na yung ibang pantalon ni Andre ay bitin na lagi banamang nagchecherifer eh.Naglagay ako ng jogger pants na kulay black at kulay white sa basket ko 299.99 ang isa kaya buti nalang buy 1 take 1 ngayon itong jogger pants na ito.
Tapos ay pumunta na kami sa may sweater section.Nakakita ako ng black na sweater na may design na heart na may pakpak at may nakatusok na pana dito.Iyon ang naisip kong regalo para kay James kaya kinuha ko na iyon.Pati rin pala yung pink na sweater na may design na happy emoticon ay kinuha ko na din para kay Donalyn.499.99 ang isa pero hayaan nyo na.
Pagkatingin ko sa basket ay punong-puno ito ng sapatos at chocolates.
"Tapos ka nang pumili"tanong ko
"Hindi pa nga eh kulang pa ako ng isa"sabi nya.
"Ako nga din eh ano nalang ba bibilihin mo "tanong ko
"Pabango sa penshoppe"sabi nya.Eh kung yun nalang kaya ang iregalo kay Yassi.
"Oh halika na bayaran na natin toh para makauwi na tayo ng maaga't makabili narin tayo ng pabango"sabi ko at pumunta na kaming counter.
..............
Pagkatapos naming pumunta ng penshoppe ay kumain kami sa McDonald's at umuwi na.
BINABASA MO ANG
Secretary for hire(JaDine Fanfiction)
FanfictionPapaano kung bigla kang napatlsik sa trabaho mo at wala nang makuha pang iba.Tapos ay may pumunta sa bahay nyo at nagalok na maging secretary ng may ari ng pinakamalaking kompanya sa buong mundo.At dahil nga hindi naman sya mayaman at gipit na sa ba...