(A/N:medyo SPG)
5 days later
Nadine's POV
"Nadine wake up wake up"ramdam kong sabi ni yassi habang niyuyugyog ako at pinapalo-palo ako ng unan.
"Okay okay eto na"sabi ko habang kinukusot yung mata ko at tumayo na.9 a.m pa palang pala.
"Maligo ka na at ikaw nalang ang hinihintay namin.Si Andre nagluluto na ng almusal"nang luminaw na ang aking paningin ay nakita kong nakaT-shirt na syang yellow at shorts na maong na kulay white.Sinama ko rin kasi sila para hindi ako ma-awkward kay James tsaka para makapagbakasyon din sila.Sila nalang daw gagastos ng tutuluyan at kakainin nila.
"Okay maliligo na ako"sabi ko at tumungong banyo.
.........
Kasalukuyan akong nagpupunas ng buhok ng biglang may narinig akong bosina ng kotse.Hindi ko nalang pinansin yun at nag-bra at panty na.Narinig kong parang may kausap si Yassi at Andre sa baba.Nagtaka ako pero di ko nalang ulit inintindi.
Binuksan ko ang drawer ko para maghanap ng susuotin.Napili ko ay T-shirt na blue tapos maong shorts din na white para pareho kami ni Yassi.
"Wow I like your curves"Nagulat ako ng biglang may nagsalita sa likod ko.Humarap ako sa kanya at nakita kong titig na titig sya sa katawan ko.
"Wahhhh go away James go away"pasigaw kong sabi.Yes si James nga how did he get here up no let me rephrase that how did he get inside our apartment. Naihagis ko sa kama yung mga napili kong damit at tinakpan ng kumot ang katawan ko.Tarantang pumasok sila Yassi at Andre.
"What is he doing here"iritang tanong ko kila Yassi at Andre.
"Sinusundo ka daw nya"sabi ni Yassi.
"Well no need kayla Yassi at Andre nalang ako sasabay"sarcastic kong sabi.
"Edi sa aking kotse nalang ang gamitin natin para sabay-sabay tayong makapunta"sabi nya.
"No thanks"sabi ko.
"Uhmm Nadine hindi ko nasabi sayo gagamitin daw ng paghihiraman natin ng kotse yung kotse kaya I think we should really accept his offer"Sabi ni Andre.Naparoll-eyes nalang ako at napahinga ng malalim.
"Okay fine but sa likod kami ni Yassi"sabi ko at tumango naman si James. Pshhh.
"BTW breakfast is ready "sabi ni Andre.
"Okay baba na ako magbibihis lang ako"sabi ko at bumaba na sila.
Nagbihis na ako at nagtali ng buhok.Naglagay ng pulbo at konting eyeliner at eyeshadow.Kinuha ko na ang backpack ko at bumaba na.Nakita ko sila sa may dining area.Bakanteng upuan yung tabi ni Yassi at ni James.Rounded table kasi yun tas apat ang upuan.Umupo na ako at kumuha ng hotdog,egg,at fried rice.
"So gaano kalaki yung nagagastos nyo dito sa apartment nyo"tanong ni James.
"Well pinaghahati-hati namin yung bayarin si Yassi sa tubig at kuryente tapos si Nadine naman sa pagkain at ako naman sa pagrent ng apartment"sabi ni Andre.
"Where are you spending your extra incomes "tanong ulit ni James.
"Appliances,clothes,vacations....."Sabi naman ni Yassi.
"So change topic may nakwento ba sa inyo si Nadine tungkol sa amin"tanong nya.Nanlaki ang mga mata ko at napatingin sa kanya but he's already staring at me........take note while smirking.
"Wala naman bakit ano ba yun"Sabi nila Andre at Yassi.Tinapakan ko yung paa ni James at napaaray naman sya.
"Ah wala yun nagbibiro lang si James diba"sabi ko at pinanlakihan ko sya ng mata.
BINABASA MO ANG
Secretary for hire(JaDine Fanfiction)
FanfictionPapaano kung bigla kang napatlsik sa trabaho mo at wala nang makuha pang iba.Tapos ay may pumunta sa bahay nyo at nagalok na maging secretary ng may ari ng pinakamalaking kompanya sa buong mundo.At dahil nga hindi naman sya mayaman at gipit na sa ba...