Ch.1: The Beginning

59 4 0
                                    

Chapter 1: The Beginning

3 weeks earlier..

"OH MY GAASHH!!!" napabangon agad sa higaan si Erra nang marinig niya ang sigaw ng bestfriend niyang si Erza.

"Sunog??? ASAAAANN????!!!" sigaw rin ni Erra habang pababa sa hagdan hanggang sa malapitan na niya si Erza at binatukan.

"Ang ingay ingay mo, babae!!" sigaw ni Erra. Nagpout naman si Erza.

"Erra naman eh! Napasigaw lang naman kasi ako dahil sa balita na nasagap ko sa twitter! Tignan moo!" pinakita ni Erza ang phone niya kay Erra at binasa naman ni Erra ang niretweet ni Erza.


@TheHallyuEntertainment
Good news all Hallyu fans! All K-pop groups are going to a certain country. They will live there in one and a half year! Entertainments are suggesting this kind of setting and in one week, they will live in a different country! Such a good news, right? All you have to do is teach them the culture in your country! Have fun! :)


ASFAYAVAFAASDAFGSGSGAV. UGH LAME PERO SHHABAHAAYWHSGS PAG-ASA KO NA TO EHEHEHE. WHUT IN DA WORLD PANO NANGYARI 'TO ASDFGHJKL FEELZXCS


Matapos ipakita ni Erza kang Erra yung news ay namuo ang katahimikan bago sila sumigaw ng sumigaw. Parehas kasi silang K-pop fan at naisipan nila na baka isa sa bias group nila ang mapupunta sa bansa nila. Swerte nga talaga

"OMG!! PA'NO KUNG ANG EXO ANG PUPUNTA DITOO???!!! WAAAH!!" Sigaw ni Erza at tumalon ng tumalon.

"ASAHSSVSGAVAGSGAHABBA EH PA'NO NAMAN KUNG BANGTAN?? WAAAAH!!!" nagpatuloy lang sila sa pagsigaw ng pagsigaw hanggang sa sitahin na sila ng kapitbahay nila. Tumawa lang sila at nagpatuloy tumalon at nagyakapan dahil sa tuwa.

~

"Asan ka ba kasi?" tanong ni Erra sa kausap niya sa phone na si Erza. Nasa mall si Erra ngayon dahil may usapan sila ni Erza na bibili ng mga merch at mga regalo dahil ngayon pupunta ang kpop group na naka-assign sa country nila.

"Nandito sa buti-pa-yung-21-may-forever. Halika dito." napatawa nalang si Erra at pumunta na sa Forever 21.


Agad niyang nakita si Erza na akala niya nasa loob, nasa labas pala ng store, "Hoy!" tawag niya rito.

"Hoy ka rin" tawag pabalik ni Erza. Umiling nalang si Erra at tinanong si Erza anong ginagawa niya sa labas.

"Window shopping ehehe. Wala akong pera eh. Ang mamahal ng mga gamit dyan" napailing na lamang si Erra


Nako naman, isip niya. Sadyang loko loko talaga yung bestfriend niya. Nagpasya na sila na bumili ng mga merch sa may kpop shop sa Mall.
Pagkatapos nilang bumili ng tig-dalawang merch lang, kasi wala daw silang pera (nognog, pandak at mga laki sa hirap eh hehe), sumakay na sila ng taxi (wew yaman) papunta sa airport. Yass, hihintayin nila dun kung sino man ang naka-assign na grupo sa bansa nila.

Pagdating nila dun ay nadatnan nilang marami ring fangirls at fanboys na nagkalat. With banners pa ng sari-saring mga kpop groups.

"Nako naman. Pa'no tayo mapapansin ni bias kung ang rami namang tao dito? T_T" pahayag ni Erza. Napailing lang si Erra at chineer up yung bestfriend niya.

"Ano ka ba! Mapapansin naman tayong lahat eh. Tiwala lang hehe" nakangiting pahayag niya sa kaibigan. Nagpatuloy lang sila sa paghihintay. Ilang minuto nalang ay lalabas na yung idolo nila sa eroplano at makikita na nila yung mga pinakamamahal nila.

Ngunit ang minuto ay naging oras. Patuloy parin sila sa paghihintay. Wala pang isang fan na umaalis. Desidido talaga silang maghintay para sa idolo nila.

"Erza, ihing-ihi na ako. Teka lang, hahanap lang ako ng CR" biglang sabi ni Erra kay Erza sa kalagitnaan ng paghihintay nila.

"Eh pano kung lumabas na sila ha? Di mo sila makikita. Tiisin mo nalang! Hahaha" binatukan naman ni Erra si Erza

"Heh! Bibilisan ko naman eh. Sige, di ko na talaga mapigilan eh. Babalik ako!" sabi ni Erra bago tumakbo papunta CR

"Aba dapat lang!" pahabol naman ni Erza.

Pagkatapos ni Erra sa business niya sa CR ay agad na itong lumabas. Tumakbo siya dahil baka hindi niya mahabulan ang mga bias niya at baka umalis na rin 'yun. Sa pagtakbo niya ay may nabangga siyang isang lalake. Napaupo siya sa sahig. Iritang-irita siya sa nakabangga sakanya pero nung tinaas niya ang ulo niya ay nakita niya sa hindi kalayuan ang pinakamamahal niyang grupo.. ang BANGTAN!!!


Nakita niya palabas ito sa may Emergency Exit.


Aha! Dun nila binabalak umalis para di sila mahanap ng mga fans nila! Pero sorry sila nakita ko na sila ehehehe. My babies, here I comeee~~


Dali-daling tumayo si Erra at tumakbo na para habulin ang mga bias niya.

"Miss, okay ka lang ba?" hindi na niya pinansin yung nakabunggo sa kanya at sa halip sumigaw nalang siya ng, "Pinapatawad na kita. Hahabulin ko muna yung forever ko!!" natatawa niyang pahayag. Tumawa ng bahagya yung binata na nakabunggo sa kay Erra at umiling iling.

Crazy weirdo.

"KIM TAEHYUNG!!!" napalingon ang bangtan kay Erra sa pagsigaw niya nu'n. Nagulat sila at dali-daling tumakbo papunta sa van nila. Tumakbo na rin si Erra para mahabol sila kaso di na niya nahabol dahil dali-daling umalis yung van nila.


"Waaaah!!! BANGTAAAN! HUHUHUHU" sigaw ni Erra at lumuhod sa gitna ng daan.


Sayang naman!! Sana binilisan ko pa yung pagtakbo huhuhuhuhu




Galing sa pagiging malungkot ay biglang nabuhayan si Erra.








"ANG BANGTAN NANDITO SA PILIPINAS???!! WOOOOHHH-HOOOOH!!!"

Out of Luck (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon