Chapter 6

163 1 3
                                    

CHAPTER 6 (Weird Evo)

'Destine POV'

"Sige manang una na po kami!" Kumaway ako Kay Manang, at kumaway rin siya sakin.

"Sige ihja at ihjo Evo! Ingat ha?"

"Opo manang, bye Milandra." Niyakap ni Evo si Milandra kala mo di na sila makikita ng ilang years.

"Hey, uhm Destine mag-ingat ka dun ha? Pagbalik mo babalikan kita, and stop smoking." Napag-alaman Kong engineer si Migo sa ibang bansa.

"Di ko mapropromise na titigil ako, Ha-ha!" Ngumiti lang siya sabay kurot sa pisgi ko.

"E-ehm! Let's go, Destiny." Parang may pagkabitter ang boses ni Evo.

"Opo, Evo." Kumaway ulit ako kila manang at Migo, then Nagtarayan kami ni Milandra.

'Bleh, magkasama kami' I mouthed Kay Milandra.

"So what? Akin siya, bitch!" Napalakas ang sabi ni Milandra sa huling sentence.

"What did you say Milandra?" Tanong ni Evo Kay Milandra. Para namang nawalan ng dugo si Milandra, means namutla siya.

"A-ah eh, sabi ko B-bye Evooo!!" Ngumiti siya, ng plastic.

"OK, lets go." Pumasok na kami ni Evo sa loob. Tinted yung sasakyan kaya di na kami kita.

Nang paandrin na ang sasakyan ay walang imikan...

Pero maya-maya nagsalita si Evo.

"Your smoking?" Tanong niya.

Marahan ang tumango. "Opo, stress reliever kaya."

"Your a women, so stop-smoking." Ma-awtoridad niyang sabi.

Ngumuso ako. "Yunsh, nenge leng stressh relieversh ko ehsh." Pabulong Kong sabi.

"Narinig kita Destiny."

Di nako umiimik at tumingin nalang sa bintana...

Maya-maya dinalaw na ako ng antok.

'Evodian POV'

I frustratedly run my fingers to my hair, for Pete sake Destiny is smoking!

Tska naiinis ako sa sarili ko, why I'm acting so weird when I'm with Destiny?

Kagaya kanina, she's with Migo. Parang nainis ako bigla... Nagseselos ba ko?

Fuck! You don't own her Evo! Sigaw ko sa isip.

But I can't help it.

Parang gusto Kong mambugbog pag may kasamang ibang lalaki si Destiny.

I'm so acting weird...

LADYEHCRAM×

(Montenegro Series #1) He's Filthy RichTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon