CHAPTER 2 (The Montenegro's)
'Destine POV'
"Destine! Ay grabe ang ganda talaga!" Salubong sakin ni Amanda.
"Thank you."
"Nga pala, idadaan kita Kay Senyorito Antonio dahil kakausapin ka daw."
Kumunot ang noo ko. "Bakit daw?"
"I dunno." Sabay kibit balikat.
"Maka- English ka ha."
"Hala sige! Tara nanga."
Sa sala
Kumpleto lahat ng anak ni Antonio Montenegro dahil ngayon ang death anniversary ng kanyang namayapang asawa.
"Dad, after this can I go naba?" Maarte tanong ni Clea na ika-6 na anak ni Antonio.
"No. All of you... Will all day here at the mansion." Ma-awtoridad na di sang-ayon ni Antonio.
"What?! For what? Tumunganga? Kahit Nandito tayo di naman na babalik si mommy!" Sigaw ni Evo.
I need to go to condo of Debra, I need to fuck! Ani ni Evo sa isip.
"Tumahimik ka!" Singhal ni Don. Antonio sa anak.
Ang mga kapatid naman niya ay tahimik na kumakain dahil ayaw pa nilang isama ang Volcanic Temper nila dahil lalaki lang ang away. Tska ngayong araw lang naman sila di makaka-alis.
Right, bilang paggalang narin Kay mommy. Ani ng mga anak ni Don. Antonio sa isip.
"Ehm, paumanhin po Senyorito Antonio. Andito na po si Destine ang bagong kasambahay dito." Lahat ng anak ni Don. Antonio at nakatingin sa dalawa.
"K-kung nakakasagabal po eh. Mamaya nalang po, pasensiya na." Paumanhin ni Destine sakanila.
"No ihja, umupo ka at sumalo saamin."
Grabe talaga kagandahan ni Destine! Masayang ani ni Amanda sa isip.
"P-po? Sige po..."
'Destine POV'
Ang gwa-gwapo ng mga anak ni Don. Antonio Montenegro! Mga Greek gods.
At ang dalawa namang dalaga ay parang mga modelo!"Anong tunay mong pangalan ihja?" Tanong ni Don. Antonio saakin.
"Destiny o Destine Elodian Rauss po." Magalang na bati ko.
"Half British no?"
"Opo."
"Hi ate Destine! Napaka-ganda ng mga mata mong kulay berde!" Bati sakin ng babae, siguro ito ang bunso.
"S-salamat?"
"Elodia ang pangalan ko." Naka-ngiting sambit niya. Ngumiti ako bilang ganti.
"Destine, ilan taon kana?" Tanong nang lalaki na katabi ni Elodia, magkamukhang magkamukha sila ni Elodia.
"24 years old na po ako."
"Don't po or opo to me. I'm Elodion, ang for your information miss Destine. I'm only 21 years old." Napanga-nga ako, mukha kasi itong modelo sa bench. At matured ang hitsura nito.
"Ehem! Mas gwapo ako men! I'm Callan Montenegro! 23 years old! Mas bagay tayo!" Kinindatan ako, mukha itong babaero.
"Duh, andaming alam nila kuyas. By the way ate Destine, I'm Clea (pronounced as Klea). Wag kang magpapauto kila kuyas because they are----hmmmp!!" Natawa ako sa ginawa ni Callan Kay Clea, tinakpan niya ang bibig nito.
"Don't mind what her saying!" Ngumiti ito sakin.
Napaka-ganda ng mga mata nilang laht dahil kulay asul ito. Mukhang may lahi kasi si Don. Antonio eh.
"Tumigil kayo, nakakahiya Kay Destine." Ani ni Don. Antonio
Namula naman ako. "OK lang po, tska Isa lang naman po akong katulong eh. Maari na po ba akong magsimula ngayon?"
"Bukas na, magpahinga ka nalang muna ihja." Ngumiti ako at tumayo.
Kanina pa ako nakakahalata ah! Tinitignan ako nung lalaking mukhang di ngumingiti, tska nakatingin sa dibdib ko! Gusto sigurong magdive dito.
Manyakis naman!
Siguro ito ang panganay kasi ito ang pinaka-matangkad.
"Sige po ma---"
"Ihatid kita sa tutulugan mo!" Presinta ni Callan.
"No dad! Ako nalang!" Singit ni Clea.
"Daddy! Me nalang po." Di nagpatalo si Elodia
"Destine let me!" Aba't sumingit si Elodion
"I gotta go to my room." Naka-salamin na lalaki ito pero di nakaka-bawas sa kagwapuhan, siguro ito ay nag-aaral pa. Tumayo ito at naglakad palayo saamin.
"No... Kay A---"
"No Destine choose me!" Callan
"Dad, madami pa akong paper works." Tumayo ang lalaki...
Na-love at first sight ata ako... I like him! His handsome face, His sexy body. And his butt?
Ang landi mo Destine!
"Uhm... Kay Amand---"
"Noooo!!!!" Pagtatalo ng apat.
"Tumahimik!!!" Dumadagungdong ang sigaw ni Don. Antonio. Nakakatakot ang mga mata nito...
Agad naman silang natahimik.
"I'm finish." Tumayo ang lalaking kanina pa tingin ng tingin sa dibdib ko.
"Kayong apat? Sa mga kwarto niyo! At Evodion! Ihatid mo si Destine ngayon na!"
"Bakit si kuya Evo?!" Singhal ng apat.
"Wala akong pake!" Don. Antonio
Kung minamalas ka nga naman! Ang manyakis pa talaga ang mag hahatid saakin? Just wow.
"OK lang po Don. Antonio, Kay Amanda nalang po."
"No ihja, Evo ihatid mo siya. No buts "
"S-salamat po..."
"Let's go, Destiny." Siya lang ang kauna-unahang tumawag sakin ng Destiny!
Sumunod ako Kay Evodion o Evo.
"Ouch!" Nauntog ako sa pader? O sa muscle na likod ni Evo...
Oh heaven!
Ngumisi ito. "This room is yours, all yours. So I got to go Destiny..."
Heaven talaga pagsiya tumatawag sakin!
"S-salamat s-senyorito Evo..."
"Just Evo babe." Kinindatan ako.
Aba't presko!
LADYEHCRAM×