Chapter 11: The Deal

22 2 0
                                    

Ye In's Pov :

Sa skul .

Andito ako sa Room ngayong habang nakaupo at nakatanga lang , wala kase ako sa Mood makipag usap at makigulo sa mga classmates ko . Maya maya natigil ung pag iingay nila at napalitan ng mga Tili , bakit? Dumating lang naman ang Bangtan . Oo sila lang naman lagi ung tinitilian dito hahaha .
Bago sila umupo sa knya kanya nilang upuan , bumati muna sila sakin , syempre Friends ko naman yang mga yan ehh . Binigyan ko lang sila ng tig iisang Cute Smile , well except kay Kookie'demon dahil di naman nya ako binati ,  iniSnob na naman po nya ako , lagi naman eh pero bakit iba yung ngaun? bakit parang Naiilang na ewan sya ? Siguro baka natatae sya Hahaha ! Maya  maya pa yung tilian nila ay nawala , bakit ? Dumating lang naman ung prof namin then Blah! Blah! Blah! . Tatlong klase kami ngaun bago mag Break time . Di naman matagal ung klase kya Next prof na ung dumating Then Blah! Blah! Blah! ulit && Lastly ayan na ang Last prof . Blah! Blah! Blah! ulit Then

"CLASS DISMISS"
"YESSSSSSSSS!" Sigaw ng mga  kaklase ko .
"Parang mga PG ehh , atat mag Break!" pabulong kong sabi pero narinig pla ng tatlong itlog dito sa may likod ko .
"So? PG din kami ?" sabay sabay na tanong nila Jhope , Taehyung , at Jimin . Oo PG kayo hahaha xD Joke !
"Ahh di kayo kasali dun syempre " sabi ko
"Tara na nga sa Canteen " yaya ni Jin . Nagpunta kami dun at naabutan namin dun ung tatlo si Momo , Tzuyu , at syempre si Sujeong Unnie . Umupo na ako sa tabi ni Unnie at nagkanya knya na sila ng upo . Kamalas malasan naman at katapat ko pa tong Stalker na si Kookie Hahaha xD . Speaking of Stalker , naalala ko may pinapasabi pla si L oppa kay Tzuyu .
"Ahmmm. Sabi pla ng Boyfriend mo magkita daw kayo mamaya , susunduin ka daw nya " sabi ko sa knya .
"Ahhh. Okay sige" sagot nya sabay ngiti .
"Ahh kamusta pla ung Date nyo ni L ? Masaya ba? Effective ba ung plan ? " tanong nya sabay tingin kay Kookie ng nakakalokong tingin.
"Oo naman Masaya " sagot ko sabay ngiti
"Masaya daw ehh, naglakad lang naman kayo ng naglakad , anong masaya dun ? " sabat ni Kookie . Bakit ba to nakikisabat? Aba  Aba! Kung sabihin ko kayang Stalker ko sya ? Wahahaha xD
"Pano mo naman nalaman Aber? " tanong ni Sujeong
"HALA! Unnie siguro iniStalk nya sila Ye In " sabi naman ni Momo . Hahahahahahaha xD Nakakatawa ung mukha ni Kookie , ang Priceless . As In ! hahaha
"Huh? Ano ... Kase... ano " bulol bulol na paliwanag ni kookie
"Kase ano?! " sabay sabay na tanung nila . Parang Choir lang Hahaha!
"Kase ... Ano..." naputol na namn kase nag Ring na ung bell.
"Mamaya magkukwento ka pa samin" sabi ni Jin
"Umamin ka  na mamaya ahh" sabi naman ni Jimin
"Save by the Bell Kookie the Stalker" sabi ko sabay ngiti ng nakakaloko .

Jungkook's Pov :

"Save by the Bell Kookie the Stalker" sabi ni Ye In sabay ngiti ng nakakaloko .
Agad syang naglakad palayo sakin pero hinabol ko naman agad sya .
"Hoyy.. A-ano Ye-Ye In . Wag mo sa-sabihin  na ano ahh ." Aisshh bakit ba ako nabubulol . Napaghahalataan ka kookie ehhh.
"Na ano? Na iniStalk mo kami kahapon at Stalker kita ?" sagot nya sabay ngisi
"Oo yun , sige na , wag mo sasabihin ahh . " sabi ko ulit sa knya
"Okay sige , pero sa Isang Kondisyon " sabi nya
"Ano naman yan? " tanong ko
"Entertain my Sister Kei " sabi nya sabay pasok na sa Classroom namin . Andito na pla kami . Pero teka? Entertain her ano? sister ? Kei ? Yung babaeng Patay na Patay sakin ? Yung Maarteng yun ? ieEntertain ko? No Way!
Pagpasok ko nakita kong walang katabi si Ye In at wala pa yung prof namin Kaya umupo ako sa tabi nya para linawin ung mga sinabi nya kanina .
"Oy! Bruha ! Ano ung sinabi mo knina ?" tanong ko
"Sabi ko Entertain my Sister Kei" sagot nya  . So totoo ung narinig ko . ? Tsss~
"No Way! I Hate that Girl , Say what you want except that Thing ! " tanggi ko sa sinasabi nya
"You don't want ? Okay Fine . Madali akong kausap . " sagot nya
"Sasabihin mo ba? " tanong ko
"Oo" tipid na sagot nya
"Aishhhh! Okay , oo na Gagawin ko na , ano ba dapat kong gawin ?" tanong ko na medyo inis .
"Court her and be her Boyfriend " simpleng sagot nya .
"Gaano katagal na magiging boyfriend nya ako?" tanong ko
"Bahala ka , Kung gusto mo pang habang buhay na" Sagot nya .
Bigla naman dumating ung Prof namin kaya tatayo na ako pabalik ng biglang may sinabi pa si Ye In "Deal?" tanong nya . Aisshh! No choice na ako , mas okay na yung ligawan ko ung impaktang un para mawala na ung KONTIng nararamdaman ko dito sa babaeng ito . "Deal!" sagot ko at bumalik na ako sa upuan ko .

———————————
A/N : WAAAAAHHH! Sory kung ngaun lang ako nakapag UD . Wala po talaga akong maisip na iduduktong ehh . Tapus wala pa ako sa Mood Hahaha xD Pero okay na nakapag UD na ako. Salamat pla sa mga nagbabasa nito :) Alam nyo bang nagoGoodVibes ako kapag nakikita kong nadadagdagan ung mga nagbabasa . Okay lang kung walang Vote or Comment . Di naman kase kagandahan tong story ko . Gawa gawa lang to ng Utak ko atsaka First Story ko pa to Kaya di masyado ganun kaganda :) Pero sana  Magustuhan nyo padin at Basahin to :D Kamsa!

-IceKookieAlien09

The More You Hate The More You Love(BTS Jungkook && LOVELYZ YeIn FAN FICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon