Chapter 4: Bí mật (2)

3.6K 467 5
                                    

<Edited>

An Phong kể hết mọi chuyện cho mẹ nghe vào bữa tối: ít nhất, cô cũng cần ai đó tháo khóa cái tâm trạng nặng nề này, dù biết mẹ sẽ quên hết những điều cô nói khi vừa về đến nhà. Cô bình tĩnh trở lại, không hề có chút lo lắng cho bọn bốn đứa vẫn phải ngồi đồn công an.

- Chiều nay người ta gửi đến một hộp bưu phẩm cho con gái đấy - Mẹ cô vừa rút khóa mở cửa, vừa chỉ vào một chiếc hộp cat-tông bé bé, để trên bàn phòng khách

- Dạ. - An Phong đáp, đoạn lao đến nhìn kĩ hơn. Trong thoáng chốc, cô gái lưỡng lự nhìn vật được gửi đến. Liệu có phải một mối họa nữa chăng?

Chiếc hộp thuôn dài, phải hơn gang rưỡi, rất vừa bàn tay. Phong không vội mở, cô nhìn kỹ ngoài bìa vỏ, chỉ thấy tên mình và địa chỉ nhà được viết tay, không hề xuất hiện tên người gửi. Nhưng nét chữ này cô nhìn quen lắm, có phải từ một người cô quen.

An Phong mang hộp bưu phẩm lên phòng mình, đóng kín cửa. Trong tích tắc, cô đã nghĩ đây là một kíp nổ. Nghe điên thật, nhưng có thể lắm chứ, nhất là khi chiều nay một thằng vừa nổ banh xác tước mắt cô xong.

Phong gạt tò mò sang bên, bật máy tính để làm những việc cô quan tâm trước đã. Hôm nay, tên cảnh sát đã nhắc tới những cái hộp Truth or Dare khác trên thế giới. Vậy có nghĩa, không chỉ mình cô đang và những đứa kia đang phải chịu đựng trò chơi quái gở này. Cô đã tính tới lối thoát, song chừng nghe giọng mỉa mai của tên ấy thì xem hắn chỉ coi đấy như là trò đùa. Phong cũng thấy thực bất ngờ khi nghe điều đó. Có phải cô chậm thời quá chăng mà không biết những tin tức quan trọng như vậy.

Cô không chần chừ, vào thẳng internet, song những tin đó chỉ được xếp vào những mục báo lá cải, và nguyên nhân kết luận mấy vụ trên thường do phê thuốc hay thần kinh phân liệt. Phong chẹp miệng. Báo chí thường là chỗ cái bé cũng xé ra to được, vậy mà chuyện tày trời này lại coi như cỏ rác. Liệu có phải họ cũng biết nhưng đang cố giấu lẹm đi?

Cô tính gọi điện cho Antony, xong sực nhớ giờ này cậu đang học ở trường rồi. Không biết trò Truth or Dare của cậu đã kết thúc chưa? Liệu cậu có chiến thắng không? Phong biết lúc này không thể liên lạc cho cậu, nhưng, vẫn theo thói quen, cô vào mục chat mà lướt lại cuộc nói chuyện gần đây nhất, rồi chợt nhớ ra.

Đúng rồi... Tony hứa gửi quà cho cô. Cậu ấy nói rằng kí chuyển phát sẽ đến chậm mất vài hôm. Sao cô không nghĩ ra sớm hơn chứ...

An Phong không nghi ngờ gì gói bưu phẩm kia nữa, nhanh chóng mở hộp cat-tông. Rồi cô gái ngây ra một lúc. Ánh sáng bạc từ món quà như nháy lên trong đuôi mắt Phong. Một thời qúa khứ của cô dội về trong vài ba tích tắc. Món quà đó, một món quà có lẽ là vô giá với An Phong, mà trong khoảnh khắc ấy, cô không biết mình nên cười hay nên òa khóc. Đó là một cặp dao quân dụng có đầu dao nhọn kiểu mũi giáo sắc lẻm, răng cưa hai đường và một rãnh thủng ở giữa. Chuôi dao gọn lòng bàn tay, lại được tết quanh bằng dây dù để tăng ma sát cũng như phòng trường hợp cần thiết sinh tồn. Chính loại dao này, cha cô đã dắt cổ chân suốt bao năm, đã lột bộ da hươu mà mẹ cô mặc ngày trước; cũng là đôi dao đầu tiên cô cầm trên tay đi săn một mình.

Thú săn ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ