CORIN
" Good morning Miss. "
Dalawa sa mga bodyguard ang kasama ko.
Hindi sila basta ordinaryong bodyguards lamang. Mga demons sila. Utang nila sa akin ang buhay nila dahil ako ang pumatay sa dating sinusunod nilang master.
" Good morning. Locate the place where Ms. Hanada is. " utos ko.
" Lewisville. Country-United States, Texas. "
So nandun pala ang kumuha ng stocks o nagnakaw sa kompanya ko. What an idiot she is. Hindi niya manlang naisip na kaya ko siyang mahanap saan mang sulok ng mundo siya magtago.
" Take care of her. I need to- " nawala ang sasabihin ko ng makaramdam ako ng kakaiba.
Triple ang pintig ng puso ko at nararamdaman kong may kumokonekta sa isip ko. May nagpapabilis ng daloy ng bawat dugo sa ugat ko.
" Your Highness? "
Humawak ako sa dibdib ko.
" Silence. " monotono kong sagot.
Something was trespassing on my system. I am hearing voices that is not so familiar to my hearing.
I closed my eyes and felt the mysterious blow of the wind. Nagiging maliwanag na ang tugtog ng plawta na naririnig ko sa tuwing mapapatingin ako sa langit.
" There is a trespass. I need to figure who was trying to ruin my flow of veins. Leave now! And find that lady! "
Napaluhod ako habang nasa loob ng opisina habang pasakit ng pasakit ang nararamdaman ko.
Bumukas ang pinto ng opisina ko at narinig ko ang boses ni Sanji.
" Corin? shit! Freya!? " natatarantang hanap niya sa akin.
Four years ko ng boyfriend si Sanji. He said I had an accident before kaya lagi siyang nasa tabi ko. He was staying here. He was very caring and I couldn't ask for more.
" Babe I'm here. " nahihirapang tawag ko sa kanya mula sa gilid ng desk ko.
Imikot siya agad at nakita ako.
" Oh babe what happened? hold on to me okay. Ihihiga kita sa couch mo. " nag-aalalang saad niya sa akin.
" Okay. " Tumango ako at hinayaan siyang buhatin ako.
Nang nasa couch na kami ay umupo muna siya saka ako pinahiga sa dibdib niya.
Inilihis niya ang ilang hibla ng buhok na tumabing sa mukha ko at hinalikan ang noo ko.
" What happened babe, bakit may masakit ba sa'yo? " tanong niya habang nakasandal ako sa kanya.
" Shenrin ang pangalan ng Raika kamahalan at ikaw ang babaeng nabanggit. Apat na taon nang nakalipas. "
Nag-e-echo ang boses ni Rikodo at ang pangalan ng Raika sa isipan ko. Masakit sa ulo at dumadagdag pa ang boses ng isang lalaki sa isipan ko sa tuwing maririnig ko ang tugtog ng musika.
Napatingin ako kay Sanji. Nakatitig lang siya sa akin at ewan ko ba, parang may mali ngayon sa pakiramdam ko.
" Babe may kilala ba tayong Shenrin? " wala sa loob na tanong ko.
Suminghap siya bigla at maang na napatingin sa akin. Maya maya lang ay ngitian niya ko at umiling.
" Nandito na nga ako kung sino-sino parin ang naiisip mo. Dapat na ba kong magselos niyan? "
Bigla naman akong na guilty sa sinabi niya. Bakit ba kasi sa kanya ko pa natanong.
" Babe I'm sorry. Samahan ko sa Demon World? " nakangiting aya ko sa kanya. Alam ko hindi niya ko matitiis.
BINABASA MO ANG
Gods And Demons: Book Two
FantasyWhen two worlds collide and reverse everything... Total Change of Pace.