Riuyu's Pov
" Nakita ko na ang magiging nanay mo. At matigas parin ang ulo niya tsk, tsk. "
Kung alam mo lang Corin kung ano ang ginawa mo sa lalaking ito. Hay mapapailing nalang ako.
*crying
" kahapon ka pa iyak ng iyak, hindi ka ba nanaawa sa tenga ko -_- ?? "
Kung hindi ka lang mukhang anghel ngayun ay na headlock kita.
Biruin mo nabuhay ka pa Shenrin. Akala ko talaga mamamatay ka na. Ang swerte mo tumibok pa ang puso mo, naaalala ka parin niya kahit papano.
*baby frowns
" Oo na, oo na halika na. Ipapa-alaga kita sa minamahal mong master kaya wag kana umiyak. "
Ayoko sa baby na katulad ni Shenrin, maaga akong mamamatay. Ayoko sa mga bata lalo na sa mga sanggol tsk.
Shenrin's Pov
Hindi na ko natutuwa sa ginagawa ng lalaking to saken. Ano ba tong pinaglagyan niya saken na may apat na harang at pumipigil sakin na makaalis.
Ang Riuyu na yun. Humanda siya sakin pag bumalik na sa dati ang katawan ko.
*Window opens
speaking of the devil.
" Nakita ko na ang magiging nanay mo. At matigas parin ang ulo niya tsk, tsk. "
Nandito na si Corin.
Anlakas ng loob niyang pagsalitaan ng ganun ang aking kamahalan sa aking harapan. Gusto ko ng magsalita. Iyak nalang lagi ang lumalabas sakin imbis na mga salita.
Tutal naiinis naman ang lalaking to kapag umiiyak ang sanggol kong katauhan kaya babawian ko nalang siya. Pasasakitin ko ang tenga niya.
I frowned and cry loud.
Nagtitimpi na tinakpan niya ang tenga niya at kita ko sa mukha niya ang inis. I smiled to my inner self. Tama ganyan nga.
Lumapit siya sakin at kinuha ako sa crib.
" kahapon mo pa pinapasakit ang tenga ko, hindi ka ba nanaawa -_- ?? "
Ha sinong maaawa sa'yo Riuyu. Wala sa bokabularyo ko ang awa. Lalo na at pakiramdam ko ay may lihim kang pagtingin sa aking kamahalan. Isa pa ginawa mo kong bata. Kailangan ko na talagang makita si Corin.
" Oo na, oo na halika na. Ipapa-alaga kita sa minamahal mong master kaya wag kana umiyak. "
Corin's Pov
" What brought you back your Majesty. "
Umupo ako sa trono. Sumasakit na ang ulo ko sa kakaisip kung sino ba talaga si Shenrin.
" Shenrin. " nasabi ko ng wala sa isip at tiningnan ang aking palad. Ang kamay ko, may isang taong humawak nito noon. Isang hindi pamilyar na kamay na humawak sa akin.
" Your Majesty? " gulat na tanong sakin ni Keiko kaya napasulyap ako sa kanya.
May nalalaman talaga ang mga tao sa paligid ko pero bakit ayaw nila ko diretsuhin. Tama kaya si Rikodo sa sinasabi niya?
Kailangan ko makita kung sino si Shenrin para malaman kung ano siya sa buhay ko.
Kailangan kong malaman kung sino siya sa lalong madaling panahon. Hindi ako pwedeng manatili rito at isa pa apat na araw na ang nakakalipas ngunit wala parin akong nalalaman.
Mamaya ay pupunta na ko sa Lawa ng Verunah. Nanghihina na rin ako sa dami ng enerhiya na nailabas ko ng pagdating ko dito. Kailangan ko si Sanji.
Nagbuntong-hininga ako ng malalim. Yung lalaking Grey at yung image na nakita ko. Posibleng alam ng lalaking Grey na yun kung sino ang hinahanap ko.
May kapangyarihan siya at yung ginawa at pinakita niya sa akin. Natatandaan ko yun.
" Bumalik ako para malaman kung sino ang nagmamay-ari ng pangalang Shenrin. Malakas ang pakiramdam ko na nandito siya sa Demon World. "
" Kamahalan kilala mo pa ba kung sino ang nagdala sa'yo rito. "
Napaisip ako at oo sino nga ba ang nagdala sakin rito. O baka naman dito talaga ko nakatira. Andito si Ama pero tama si Keiko kilala ko pa nga ba sino ang nagdala sakin dito.
" Sino... " tumayo ako at lumapit sa kanya.
" Ang Raika mo kamahalan, hindi mo ba kilala kung sino. Lahat ng hari ay merong Raika kamahalan at ang sa inyo ay nawawala. "
" Kung ganun nasan siya. "
" Kayo lang ang makapagsasabi kamahalan. "
Hindi ako sigurado.
" Sabihin mo sakin kung sino yung lalaking may grey na buhok, grey na mata at grey na pananamit. Alam kong kilala ko ang lalaking yun ngunit di ko matandaqn ang pangalan niya. "
" Siya po si Lord Riuyu. "
Riuyu.
Riuyu.
Riuyu.
' if it isn't her Majesty who might it be "
" listen when I'm talking "
" I am your Legal Advisor. "
...Legal Advisor...
...Legal Advisor...
...Legal Advisor...
Nag-eecho sa akin ang mga salita. Kumulo ang dugo ko at nagmadaling lumabas ng Palasyo.
Tama siya nga si Riuyu. Kailangan ko siyang makita ngayun din.
Ikinumpas ko ang kamay ko at mabilisang nag open ng dimension.
" In the spirit of the lost souls I called you my evil spirit.. come before me.... Black Puma in the name of Omigani."
Bumukas ang lagusan ng mga spirits at lumabas ang aking pangalawang demon spirit na si Omigani.
Siya ang pinakamabilis at ginagamit ko siya sa paghunting ng mga Demons at iba pa.
Pupuntahan ko ang Riuyu na yun kung nasan man siya. Pinapainit ng lalaking yun ang dugo ko. Hindi ko alam ngunit gusto ko siyang patayin.
I heard Omigani's roar and ride his back.
I tap his right elbow.
" I want you to bring me to the guy named Riuyu. Find his scent. He is wearing grey and everything about him is related to grey. We will hunt him down. Am I clear. "
He straightens his stance. And roared.
" On your command your Highness. "
" Moved out! "
He roared again and I ride him on his back. I'm so gonna kill that guy after I learned who is Shenrin from him.
BINABASA MO ANG
Gods And Demons: Book Two
FantasyWhen two worlds collide and reverse everything... Total Change of Pace.