Rye's Pov
Its a long time. Hindi ko pa nakikita si Shenrin magmula ng araw na yun. Ano kaya ang nangyari sa kanya. Nagulat nalang ako dati ng dumating si Corin sa Kaharian namin na wala man lang kabuhay-buhay ang mga mata. Nababalot ng sariwang mga dugo ang kanyang buong katawan. Siguro yun ay dahil sa dami ng mga Oni o halimaw na sumubok harangan siya sa kanyang daraanan bago siya makarating rito.
Ang nakakatakot niyang tindig at ang matutulis na mata ni Nadare habang naglalakad sila palapit. Kita ko sa kanyang mga mata ang pagiging walang awa tulad ng isang makangyarihang hari na minsan lang magkaroon sa Demon World.
Ng mga oras ding yun ng pupuntahan ko na siya ay bigla nalang siyang hinimatay at dun biglang nagpakita si Sanji at gumawa sa kanya ng isang kasunduan kaya wala akong nagawa dahil nagtagumpay siya sa pagkuha ng bond ni Corin.
I've became a brother to Corin. I don't want to be his brother. Kung hindi lang siya dumating ng ganun at kung naunahan ko lang ang Sanji na yun ay baka mas napalapit ako sa kanya.
I never trusted Sanji. He was the light prince pero alam ko na ang habol niya kay Corin ay enerhiya at kapangyarihan. Hindi ordinaryo si Corin, may isa pa siyang katauhan at ako at ama lamang ni Corin ang nakakaalam nun. Hanggang ngayon humahanap ako ng sagot sa mga tanong katulad nalang kung bakit nawala ang bond na meron sila ni Shenrin noon.
I'm looking out for Corin for years. Her soul is in danger and his father can feel it. I will make sure Sanji will show his true color sooner.
Riuyu's Pov
At the lake Verunah.
Malapit na siyang dumating. Hay buhay ko ang nakasalalay ngayon ng dahil sayo Shenrin. Fuck, mamamatay yata ako ng mas maaga kay Corin. I can feel that demon spirit she was with. That demon almost killed me a long time ago and I will never forget that.
Muntik ko ng mabitawan si Shenrin ng may malakas na pwersa ang tumulak sa akin para mapahiga sa damuhan.
" Well, well. Nakita rin kita. "
Pumikit ako at nagpigil. Fuck ang sakit sa likod ang daganan ng isang bagay na mabigat. Gusto yata baliin ng babaeng to ang mga buto ko. Nagiging sadista nanaman siya.
" Nababaliw ka ba. "
" Hindi. Ano ba yang hawak mo. "
Anak mo. -_-
" Isang sanggol at mas mahalaga pa ang buhay nito kesa sa ating dalawa at nasisiguro ko sa'yong hindi mo hahayaang mamatay ang sanggol na to pag nalaman mo kung sino to. "
Kumunot ang noo niya at lumayo sa akin, sapat na para makatayo ako. Thank god.
Pinagpagan ko ang aking damit para lang magulat nanaman ng Demon Spirit niyang gusto na yatang akong lamunin at pagpirapirasuhin sa mga titig nito. Yes. Once again I was face to face with my deathly old enemy Omigani. Well this is a small reunion then.
" Sino ang sanggol. "
BINABASA MO ANG
Gods And Demons: Book Two
FantasyWhen two worlds collide and reverse everything... Total Change of Pace.