CORIN
Hindi parin nagbabago ang Kaharian. Tahimik at maayos ito pero sa tuwing pumupunta ako dito ay nalulungkot ako.
Mayroong kung anong pakiramdam na nagtutulak sa akin na hindi maging masaya. Ang tingin sa akin ng mga tagapaglingkod ko ay kakaiba. Alam kong may tinatago sila sa akin at yun ang dapat kong malaman.
" Nadare bumaba na tayo. "
Tumango siya at unti-unti na kaming bumabagal habang pababa ang kanyang lipad.
" You'll stay at the Kingdom's Castle Nadare. Don't disappear on thin air. Wait for me to come back. "
" Are you sure Your Majesty that you don't want me to accompany you to the Lake of Verunah? "
" I don't want to repeat what I just said Nadare, you should know that by now. "
Napatahimik siya at tumango.
" Of course Your Majesty. "
Bumaba ako sa kanyang likuran at kinuha ang aking espada. Sinalubong ako ng mga Royal servant at pinagpagan ang aking hapit na itim na kimono.
" Welcome back Your Majesty. "
Hindi ko sila pinansin at binilisan ko ang paglalakad. Delikado sa labas ng Kastilyo at alam nila yun.
Bubuksan na sana ng mga Royal guards ang pintuan ng maramdaman ko ang na itim na aura sa paligid.
" Guards. Close the door. " mahina kong wika at nilinga ang paligid.
Tahimik na huni ng hayop ang nagtutungo sa direksyon namin. Nagiging mahina na ang proteksyon sa Kaharian nitong mga nakaraang araw. Something is wrong with this place.
" Your Majesty! "
Naalerto ako sa pagsigaw ng isang Royal guard at mabilis na umalis sa kinatatayuan ko. Binunot ko agad ang espada at sinukat ang distansya ng layo ng mga Royal servant sa likod ko pero hindi parin aabot kung sakaling susubukan ko ding pigilan ang atake sa kanila kaya isa nalang ang naisip kong gawin.
Tumingin ako sa direksyon ng pinagiwanan ko kay Nadare at pumito.
" Nadare. Protect the servants. " kausap ko sa kanyang isipan at nagmadali.
Bumuka agad ang kanyang pakpak at wala pang tatlong segundo bago mapahamak ang aking mga tagasunod ay nakaharang na niya ang atake na para sa mga ito.
Mabilisan kong binago ang kulay ng aking mata at nag set ng dark zone. Isa akong Demon Killer at nasa dugo ko ang may kakayahang gawin ang pagpatay. Dugo ang nagbibigay sa akin ng enerhiya kaya gustong gusto ko na nakikita ng dugong kasing pula ng kulay na hinahanap ko.
Apat na Demon na magkaiba ang katawan ang bumugad sa aking pilak na mga mata mula sa malayo. Habang papalapit sa kanila ay bumibilis ang kanilang galaw. Pero hindi ako nababahala dahil alam kong isa lang silang mga mahihinang nilalang na itinatwa ng sariling kaharian. mas malakas at mas madilim ang kulay ng aking paningin kaysa sa kahit na sino sa mundong ito.
" Corin... kamahalan... "
Ang sariwang hangin ay tila umihip at napahinto ako sa aking kinatatayuan.
DATI.
Ano nga ba ang meron dati at iniiwasan ko nang pumunta dito.
Pilit kong sinara ng mariin at isinarado ang aking isipan ng maramdaman ko naman ang pamilyar na pangyayaring minsan ko ng naranasan.
" What the hell! "
Isang pitik agad sa noo ko ang natanggap ko sa kung sino.
Matalim akong napadilat at galit na napatingin sa gumawa nun pero sa di malamang dahilan ay napatitig ako sa pamilyar niyang mukha.
" Its been a long time. How have you been Corin. "
Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa. I think I knew this guy pero hindi ko na maalala.
Ang grey niyang buhok, mga mata, damit at singsing. Alam kong nakita ko na siya.
" Excuse me? Do I know you? " tanong ko at inayos ang aking espada.
He crossed his arms and looked pointedly at me. Tinignan ko lang siya at pinasadahan pa ng tingin.
" Do you? " balik tanong niya na nagpakunot ng noo ko. Hindi ko maintindihan pero naiinis ako sa kanya.
He remind me of someone very much I hate in terms of personality on my past life. Gwapo sana kaso mukhang baliw ang isang to.
" Your Majesty, you've arrived. "
Napatingin ako sa likod niya at nakita ko si Keiko galing mula sa taas. Matalim ang matang napatingin ako sa kanya na agad na nagpaurong sa kanya sa paglapit sa akin.
" What a stranger doing at my Kingdom Keiko. This is unacceptable of you. your supposed to guard our kingdom. " dismayado kong saad sa kanya.
..............
" I let him kill me to be reborn. I want to redeem the bond you've broken. "
" Why did you do that. "
" I love you that much. You've even tortured me. you made my heart forget you. It was the biggest pain in my life. "
" Hindi kita kilala. "
Ngunit patuloy parin siya sa pagsasalita. Hinawakan niya ang aking kamay at niyakap ako.
" I'm lonely without you. I don't want to love anyone if it was not you. " bulong niya sa aking tenga.
Pilit ko siyang tinitulak upang kumalas sa kanyang yakap ngunit...
" I don't know you. Sino ka ba... iwan mo na ko. "
" But I don't want to. I am willing to die with you. You can never get rid of me. "
" Sino ka bang talaga... "
" Tingnan mo ko. Sabihin mo sa akin kung anong nakikita mo. Kung anong itsura ko at kung saan mo ko unang nakita. "
Binitawan niya ko at tinignan ko ang kanyang anyo.
Pulang buhok at itim na mga mata. Ang kanyang pisikal at maamong anyo. Ang kanyang mukha at pananamit. Tinignan ko ang kanyang mata ng mabuti at nakita ko. Nakita ko ang bagay na yun. "
" Corin mahal kita higit sa kahit kanino man. "
...............
" Your Majesty are you okay? "
Napakurap ako at...
What just happened?
Umihip ang hangin at napansin ko nalang na wala na yung lalaking may singsing.
Ang lalaking yun... hindi maaari...
-------*------*--------
Hello guys sorry kung ngayon lang ako nag-update. I've been busy.
Patawarin niyo na ang author niyong abnormal hindi kasi ko nakainom ng gamot. xx
Guys sa comments mabait naman ako. Lets respect the story kasi dito nalang tayo may fantasy right? :)
Love is true for those who believe.
And love ko kayong lahat. Sobra.
Thank you dahil nagbabasa kayo at okay lang guys kahit wag na kayong mag-vote kasi okay lang naman sa story natin. Happy life lang dapat ang motto. :)
Mababaw lang kaligayahan ko guys at fantasy readers lang sapat na. <3
yours truly,
author Cheeky_ :)
BINABASA MO ANG
Gods And Demons: Book Two
FantasyWhen two worlds collide and reverse everything... Total Change of Pace.