Nadine
Grabe!!! Malapit na mag-pasko! haruuu!! Grabe! Sobrang excited na talaga ako! Oraaayt! Paano kaya 'yung pasko ko ngayon? Syempre, unlike last year, hindi ko pa kilala si James, eh ngayon? Boyfriend ko na?
Haaaay.. AAACHK!! Wait!! Ano nang regalo ko kay hubb-HUBBY?! Where the hell did that come from?! HUBBY?! Infairness!! Ang cute pero HELL NO?! Ayoko nga, ang cheesy masyado! Tsaka jaye lang okay na! Pero seryoso talaga, anong regalo ko sa kanya?
Uhmm... Sapatos? Damit? Relo? AH!! Alam ko na!! Eh kung.. AKO NA LANG KAYA? HAHA charot! Ang korny nun, saan ba un galing? Planetang nemik? WTHEELL!! okay ang korny. Isip isip isip!!
Bumaba ako para magtanong tanong kina manang.
"Manang! Manang!" Tawag ko.
"Ay jusko naman! Wag mo naman akong ginugulat dahil aatakihin ako sa puso! jusko!" grabe naman manang! Sorry po!
"Ay sorry po! hehe manang may itatanong lang po sana ako sa inyo..." uhm, ano ba 'to? paano ko ba sisimulan?
"uhh.. Manang, nung nagka-boyfriend po kayo noon, ano po'ng binibigay nyong regalo tuwing pasko?"
"Ay! Ako? Eh syempre noon mahirap lang kami, kaya wala talaga akong naibibigay sa Tatang Domeng mo noon."
"Domeng?! Talaga manang, grabe manang ah! Ang old fashioned naman masyado ng pangalan na yan! HAHAHHA!!"
(A/N: grabeng pangalang un! HAHAHA saan ko ba nakuha yang pangalan na 'yan?)
"Eh mga pangalan pa 'yan noon, kaya pagpasensyahan mo na!"
"Sorry po manang. Eh wala pa rin kasi akong naiisip na regalo kay hub-KAY JAMES po para sa pasko..."
"Ahh ganoon ba? Ay makakaisip ka din niyan. Isipin mo na lang kung ano ung mga gusto niya. Sige magluluto lang ako ah."
"Sige po. Aakyat na lang po ulit ako. Sorry po sa abala manang ah."
Umakyat na ako ng kwarto ulit. Magluluto kasi si manang ng pagkain para sa tanghalian. Tama! Tanghalian, kanina pa talaga ako gising. Hindi lang ako nababa kakaisip sa nangyari samin ni james kagabi!
Shemay! Ang laswa nung term! Uhm hindi naman ganun, ung kinalabasan lang nung bonfire namin kasi! Kayo talaga!
Gusto nyo malaman?? SEARCH NYO SA GOOGLE MGA TAMADINGDING!! haha joke lang. Gusto niyo ba talaga malaman? Sige na nga, dahil mabait ako at mahal ko si james... hahah CHAROT LANG SIGE NA IK-KWENTO KO NA!
^ Flashbaaack ^
Nagstart na gumawa si James ng apoy. Gamit ung laway nya! chos syempre gumamit sya ng kahoy! Tapos 'yun, nagawa na niya.
"Marunong ka pala niyan?"
"Yep! I was a boyscout before. How about you? Were you a girlscout?"
"Yup. Pero hindi ako pinapasama nila mommy dati, i don't know why pero, they didn't let me join camping. Saklap no?"
"That's okay. Meaning... This is your first?"
"No! Nakwento ko nga sayo 'diba? 'Yung kay Dan?...."
"Oh yeaaah... I forgot, sorry. But that memory is kinda.. sad. So to make this memorable AND HAPPY, let's not talk about it. Oh! Bonfire's done."
"Wooow! Ang galing! Wait! Let me get the marshmallows!" Kinuha ko na ung marshmallows 'dun sa bag kung saan nakalagay at binuksan 'yun.
Nagstart na rin ako magtusok sa stick tapos binigay kay James.
"So, pinaghandaan mo talaga 'to?"