Things Getting Better

571 20 1
                                    

Hi Guys! Sorry ngayon na lang ulit ako nag update! Grabe schoolworks ngayon ehh busy talaga. Pero i'm back! Soo enjoy reading!

------------------------------------------------------

Chapter 5

Nadine

"James, sabi ko naman sayo diba? Masarap ung mga pagkain dito sa canteen. At isa pa, malinis rin ang pagkain dito. Ibebenta ba nila kung madumi?" sabi ko.

"I know. Just. I don't want us, especially, you, to eat here." paliwanag niya. Hirap kausap.

"Bakit nanaman?" tanong ko.

"Well. Honestly i don't know, but it's what I want, its just for your safety. You're my friend and you're special to me."

"Ahhh.. Okay. Grabe ha... "

"Alam mo, ilang araw pa nga lang tayong magka-sama tapos ganyan ka na ka-concerned sa akin?"

"Yep. That's because I'm kind." pagbibiro nya.

"Ayy. Ang hangin dito grabe!"

"hahahahaha. It's true."

"Nga pala. James, bakit hindi ka nagsasalita ng tagalog? ehh naiintindihan mo naman.?"

"Yes. I understant Tagalog words but I can't say them properly, so its better to speak this way." paliwanag niya.

"ahh. Alam mo gwapo ka ehh kaya lang, di ka nagsasalita ng Tagalog, bawas rin yun sa pogi points mo!"

"Pogi points? hahaha you're crazy. Let's go. I'll bring you home."

"Ha? Ahh? Ehh? Teka lang. Wala naman tayong homework diba? Pwede ba wag muna tayong umuwi?" tanong ko.

"What? Why? Oh. I know. Because you're gonna miss me. haha. silly. It's okay. We'll just see each other tomorrow." asar pa nya.

"Ako? Mamimiss ka? Helluhhh?? Okay ka lang? Kahit saan talaga mahangin kapag kasama kita.. hahaha" bawi ko.

"Yeah yeah. So, I'll bring you home now okay?." tanong niya.

"Sige na nga." wala naman akong magagawa. hayy.

"Good!"

Pauwi na kami ni James. Hayy. Di ko nanam makikita ang gwapo niyang mukha. Malapit na rin kami sa bahay. Awtsss. Di bale magkikita naman kami bukas.

Got Your Back Plus, Your HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon