Soo Jin không biết bản thân đã trải qua phần còn lại của bữa tiệc Giáng Sinh đó như thế nào, cũng không rõ mình đã về nhà ra sao. Mọi thứ trôi qua vô định khi cô mải nghĩ ngợi về sự cố xảy ra khi ấy. Cô làm mọi thứ như một chiếc máy: tắm rửa, thay đồ, rồi lặng lẽ đi lên khu vườn trên nóc kí túc, nhìn những ánh đèn của khu phố sáng lấp lánh, trải dài trước mắt và suy nghĩ.
Cô nhớ lại cuộc hội thoại với SHINee Minho khi họ khiêu vũ với nhau.
- Nói cho em một bí mật nhé, khi công ty mới chỉ ra mắt tiền bối BoA, TVXQ, Super Junior, SNSD và SHINee bọn anh, trò chơi này đã từng xuất hiện tới hai lần trong các bữa tiệc, luật chơi cũng y hệt.
Jin gật gù trước thông tin này, mỉm cười:
- Quả thực là một trò chơi thú vị, cũng không quá bất ngờ khi nó được dùng lại lần nữa với quy mô lớn hơn.- Ừ, bởi để giữ sự háo hức cho các thế hệ sau, bọn anh quyết định không nói ra. Nhưng khi đã biết trước như vậy, nếu em muốn ghép thành cặp với người nào, chỉ cần tìm thấy họ và tính toán vị trí của mình nhanh nhạy một chút, khả năng trúng sẽ rất cao. Mẹo cho em đấy!
Đúng là nếu đã biết trước luật chơi, việc sắp xếp trước để ghép trúng cặp với người mình mong muốn không hề khó. Soo Jin nhướn mày khi nhận ra, vị trí của Taeyeon trước đó thực chất là của f(x) Luna, nhưng nàng trưởng nhóm SNSD đã đi tới và xin đổi chỗ vào phút chót.
Hoá ra là như vậy!
Nếu Taeyeon đã mong mỏi được gần Baekhyun đến thế, thì quyết định của Soo Jin là đúng, cô vốn cũng đã quan sát và nhận thấy tình cảm của Taeyeon dành cho anh từ trước nên không muốn phá đám hay chen vào giữa chuyện của hai người họ và dù sao thì cô cũng là người nhận sai cặp trước.
Nhưng ánh mắt lúc ấy của Byun, và cả sự im lặng bất thường của anh trên chuyến xe về kí túc sau đó, khiến tâm can cô nặng trĩu. Có phải cô đã làm anh giận rồi không?
Điều gì đã khiến anh muốn né tránh Taeyeon đến vậy? Baekhyun không phải kiểu người sẽ khiến ai đó mất mặt bằng cách từ chối tiếp xúc thẳng thừng như vậy, kể cả là người yêu cũ đi chăng nữa. Liệu có phải giữa hai người họ có gì đó không ổn và khi ấy, cô là người duy nhất có thể giúp đỡ anh, nhưng lại từ chối?
Thở dài, cô vùi mặt vào giữa hai lòng bàn tay. Đã từ rất lâu rồi, một người có thể tác động đến Geum Soo Jin tới mức khiến cô nghi ngờ quyết định của bản thân và thậm chí lo lắng cho cảm xúc riêng tư của người đó mới xuất hiện.
Ngay từ khi mới tới đây, từng tiếp xúc của cô và Baekhyun tuy không nhiều hay lộ liễu, nhưng đã luôn đặc biệt và khiến cô lưu tâm hơn những người khác. Từ khi anh xuất hiện trước cửa phòng và đưa chăn cho cô vào ngày đầu tiên, và rồi trò đoán từ, cả chuyến bay tới Hongkong, bữa tiệc hậu MAMA, và rồi tới hôm nay.
Byun Baekhyun, em phải làm gì với anh đây?
***
Từ sau bữa tiệc Giáng Sinh, lịch trình của EXO càng lúc càng bận rộn. Có những ngày, họ thậm chí còn không có dù chỉ ba tiếng để nghỉ ngơi. Concert tại Singapore đến rất nhanh, ngày ngày, Soo Jin chạy qua chạy lại lo quản lý, kiểm tra, liên hệ với các bên liên quan và rồi giám sát EXO quay VCR, tổng duyệt sân khấu, thu âm, tập vũ đạo. Bị cuốn theo lịch trình của họ, cô nhất thời không còn nhiều thời gian để nhớ đến chuyện xảy ra vào đêm ấy thường xuyên nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EXO BAEKHYUN] YOU ARE MY ANSWER
Fanfic"Baekhyun, anh có đang nhớ em không? Chắc sẽ phải mất rất lâu em mới thôi nhớ anh được. Nếu anh cũng vậy, em đoán chúng ta đều ngốc nghếch như nhau cả." @jinferno_, 2015