After a month, naging close ang dalawa na si Chloe at Andre. Kahit hindi pa sila nagkikita ay sila ay naattach na sa isa't isa. Kumbaga ito'y parang ate at ading (magkapatid) sa internet world. Sila ay nagchachat halos 24/7. Natry narin nila ang video call. Sila ay sobrang komportable sa isa't isa.
Isang araw, si Nash at Chloe ay pumunta sa isang Mall at may nangyaring ikinagulat ni Chloe....
Nash: Chloe, gusto mo bang pumunta sa Nike Store?
Chloe: Oh sige kuya, gusto ko po ng shoes eh. Bilhan niyo po ako kuya! pleaseeee?
Nash: Eh...
Chloe: (biglang sumigit si Chloe) Kuya sige naa! Pasko na oh. wala ka pang regalo sa cute mong kapatid na si ako! 😭 Sige na kuya, paborito ko ang store na iyon. Sige naaaaaaaaa.
Nash: Hay nako Chloe, paano tayo makakapunta doon kung hindi ka pa tumitigil sa pagsasalita diyan?
Chloe: Ay, joke lang po kuya. Hahahaha. halika na po. (kinuha ang kamay ni Nash at hinila papunta sa Nike store)
(tumitingin ng sapatos si Chloe)
Chloe: (Nakatingin sa phone) Hmmmm, asan kaya dito itong shoes na ito? (tinuro ang mga pics) I want this and this and this! (Nakita niya ang isang sapatos na gusto niya sa bandang dulong rack, siya ay tumakbo...)
*Tooooooogsh!*
May nabangga at nakasalubong si Chloe na medyo matangkad na babae. Tumayo agad ang babae at tinulungan si Chloe na tumayo..
----- : Ading, ayos ka lang ba? Nasaktan ka ba? Sorry ah?
Chloe: Okay lang po ako... :O (Nakita nila ang mukha ng isa't isa)
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-Chloe: ATE ANDRE?!
Andre: BABY CHLOE?! (Baby ang tawag niya kay chloe dahil nakukyutan ito ng sobra kay Chloe)
Sa sobrang gulat nila ay nagkaroon sila ng mixed emotions, gulat, tuwa, sakit (kasi ng natumba silang pareho) ay niyakap nila ang isa't isa..
Chloe: Ate, hindi ako makapaniwala na dito kita nakita, na nakita na kita! ang ganda mo ateeee. You know what, I'm so happy. I really am!
Andre: I am too baby, I am so happy. Ang saya ko dahil nakita ko na ang baby baby ko. Ang cute mo riiin. Nakita na rin kita! sa wakas! (hinug ulit si Chloe)
Chloe: Anong ginagawa mo dito ate? Tara ate, ipapakilala kita kay kuya ko.
Andre: Parehas lang sayo. Tumitingin ako ng magandang sapatos. Ha? Sa kuya mo? Ahy, sige. (:
------Hinila ni Chloe si Andre papunta kay Nash------
Nash: (nakatigin sa sapatos na hawak niya) Oh ano Chloe, may nagustuhan ka na ba? May nakita ka na bang airmax na gustong gusto mo? Sabihin mo lang, eto maganda ba para saakin? (ipinakita niya ang sapatos kay Chloe, siya ay nagulat kaya nahulog niya ang pair of shoes) O.O S-sino siya Chloe?
Chloe: Hala ka kuya! Bakit mo hinulog? (pinulot ang sapatos at inilapag sa isang lamesa) Ah siya? (turo kay Andre) Siya si Ate Andre kuya, Siya po yung sinasabi ko sayong friend ko na mabait sa internet world 😁
Nash:(bumulong sa sarili) Ang ganda niya, mukhang mabait pa. Ayos ah. (inayos ang buhok at inabot ang kamay) Hi Andre, ako nga pala si Nash. (wink)
Andre: Haha. Ako si Andre. (inabot rin ang kamay)
Ilang segundo na, hindi parin binibitawan ni Nash ang kamay ni Andre na siyang napansin ni Chloe.
Chloe: Ahh? Kuya? Baka gusto mo ng bitawan ang kamay ni ate para makabili na ako ng sapatos at para makakain na ako at huli, para makauwi na tayo.
Nash: O.O ay, (bumitaw) sige bili na tayo ng sapatos. Andre, gusto mo bang sumama samin mamayang kumain? My treat.
Andre: Ahy sige, wala naman akong gagawin eh.
At sila ay namili na ng mga sapatos na nagustuhan nila.
sila ay pumunta sa Mcdonalds kasi doon ang paborito ni Chloe.Chloe: Kuya same, ten pcs. mcnuggets! :D
Nash: ikaw Andre?
Andre: Ikaw bahala. (:
Nash: Sige ganun narin sayo.
Andre: sige,
Nagorder na si Nash...... at habang sila ay kumakain tila napapatingin palagi si Nash sa Mukha ni Andre. Ito ay nagagandahan ng sobra sa kanya na tila nakalimutan na niya na may girlfirend siyang si Alexa. Hinatid ni Nash at Chloe si Andre sa kanilang bahay at sila ay umuwi na rin. Pagkauwi nila'y inadd agad ni Nash si Andre sa facebook at ito'y inaccept din agad ni Andre. Naging masaya nang sobra si Nash sa araw na iyon at STALK lang siya ng STALK.. Nakatulog siya nang hindi pa niya natetextan si Alexa. Nakailang missed calls na rin si Alexa. Kaya naisipan ni Alexa na puntahan si Nash kinabukasan.
(Kinabukasan)
Alexa: (nagdoorbell) Good morning!
Chloe: (binuksan ang pinto) Oh, hi ate! Andun si kuya Nash sa kwarto niya, tulog pa po. puyat yata eh.
Alexa: (binuksan agad ang pinto ng kwarto ni Nash) Nash, gising. Babe, Nash! Gisiiiiing!
Nash: (ayaw gumising)
Alexa: (tumunog ang laptop naparang may nagmessage kay Nash sa facebook) (kinuha ang laptop ni Nash)
-FACEBOOK-
12:30am
Nash: Uy Andreeee, tulog ka naman na. :( gusto pa kitang makausap... :(
8:30am
Andre: Ay sorry :* pagod kasi ako, ikaw kasi kahapon ang kulit mo eh. hehe. Goodmorning!
---Alexa: O.O
Nash: (nagising at nagulat dahil nakita niya na na kay Alexa ang laptop niya, bumangon siya at kinuha agad ang laptop niya) Bakit ka nangengealam Alexa ha?
Alexa: Bakit?! MAY TINATAGO KA BA HA?
Nash: WALA!
Alexa: SINO SI ANDRE?! SABIHIN MO SAAKIN!
Nash: O.O ahmmm,
Author's POV
Hi guyyssssss! It's been a year! haha sorry po! I had my birthday and everything. Sorry po talagaaaa. Hindi po ako nakapagupdate ng sobrang tagal kasi po may nangyari po sakin, recently lang po na naoperahan ako. and nung last year, dun lumalabas ung symptoms kaya etoooo. ngayon lang nakapagupdate, Deuces guys ^_^\/