Chapter 9: Where Is He?!

1K 34 4
                                    

Alexa's POV

Good Morning WORLD! Hala?! Hanggang ngayon iniisip ko parin ang nangyari kahapon. Di ako makagetover sa nangyari. Kinilig talaga ako nung hinalikan ako ni Nash. Speaking of Nash bakit hindi kaya tumawag o magtext yun? Matawagan nga :)

Alexa: (contacting Nash)........ 

Alexa:(contacting Nash) 

Alexa: nagriring naman eh 

Alexa: Hala?! Bakit hindi sumasagot? Matawagan nga si Jairus baka alam niya kung nasaan si Nash.

(Calling Jai)

Alexa: hi Jai! Nasan si Nash? Anjan ba siya sa inyo? Kumain na ba siya? 

Jai: Hinay hinay lang Lex . Una , Baka nasa bahay lang si Nash. Pangalawa , Wala si Nash dito sa bahay namin. Pangatlo, hindi ko alam hahaha! 

Alexa: Anong nakakatawa?  

Jai: Masyado ka naman kasing seryoso.  

Alexa: Hindi kasi sinasagot ni Nash yung tawag ko sakanya eh. 

Jai: Baka naman tulog. 

Alexa: Hindi rin nakailang beses na akong tumawag eh. 

Jai: Baka naman mahina yung ringtone niya. 

Alexa: Palagi ko yun chinecheck kaya alam ko kung lowbat , naka silent or mahina lang yung volume ng phone niya. 

Jai: Ganun? Edi tignan mo kung andun siya sa mga recent places na pinupuntahan nyo or sa room nya jan. 

Alexa: sige check ko lang sya byeee! 

Jai: bye! 

Alexa: (kumakatok) Nash buksan mo itong pinto! 

............. 

Alexa: hello! May tao ba dito? 

............. 

Alexa: nakabukas naman pala eh (binuksan ang pinto) 

Alexa: (gulat face) Nash! (Takbo papunta kay Nash) Nash gumising ka! 

(Ang itsura ni nash: nakahiga sa semento ,namumutla,puti ang bibig at nanginginig) 

Nash: A-a-alexa, na-nahihilo ako . (Biglang nahimatay) 

Alexa: (tinawag ang driver at pumunta sa hospital) 

Sa hospital

Nash: Babe :) 

Alexa: Buti nalang at gising ka na! (Naiiyak niyang sinabi) Akala ko mawawala ka na saakin. 😭😭 

Nash: Masyado kang OA! Okay naman na ako ah, di na masyadong nahihilo :) 

Alexa: (niyakap ng mahigpit si Nash) I love you. 

Nash: I love you too! 😘😘 

Doctor: Umm miss Alexa, can I talk to you for a while? 

Alexa: Yes doc.

-lumabas sila sa room- 

Doctor: About the patient , 

Alexa: What about him? 

Doctor: He has a heart failure. 

Alexa: (umiiyak na) what?! Do everything just to make him alive! Please!!! 

Doctor: Im sorry but he has only 4 months to live his life and after that you need to say good bye to him.

Author's POV

Next time ulit ako maguupdate. Abangan ang mangyayari kay Nash at Alexa. 

Vote&comment 😘😘😘

TRUE LOVE (NLEX)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon