Chapter 19: LAGOOOT! Jelly Alert

220 10 15
                                    


Alexa: SINO SI ANDRE?!  SABIHIN MO SAKIN!

Nash:  O.O ahmm, ano.. Kaibigan ko lang siya babe. Wag ng mainit ang ulo. Chill! Ikaw lang ang bebeloves ko. I love youuuuu! (tinangkang yakapin si Alexa)

Alexa: Huwag mo akong hahawakan! Meron ka na palang iba. Ni  hindi mo man lang sinabi saakin! Sinabi mo sana saakin nang hindi ako umaasa dito. Monthsary natin ngayon! Nakalimutan mo! Alam ko! You know what, aalis nalang ako. (inilapag ang binake niyang cake sa table ni Nash at nag walkout)

Nash: (hinabol si Alexa ngunit nahuli na siya dahil nakaalis na si Alexa kasama ang kanyang driver)

-sa kwarto ni Nash-

Nash: (Binuksan ang box ng cake) May letter? (binuklat at binasa)

----------------------------------------------------------
Dear Babe,
                    It's our 4th monthsary today and I just wanna say that I am so lucky to have you as my boyfriend, best friend, friend, giver of advice, my dad (well, ang strict mo eh), my brother and my everything. You do not know how important you are to me. I am so blessed to be with you. Well, tonight, I do not have a text coming from you. I missed you even though recently lang tayo nag hang out. I hope we enjoy our 4th monthsary together. Let us be strong. Diba may promise ako sayo? You are my one and only man. Forever na tayo. kahit na sinasabi ng iba na walang forever (diba readers?) hahaha. I love you to the moon and back! Ang hihilingin ko lang sayo, sana ako lang ang babaeng mamahalin mo.  I know for a very short time, we have so many stuff in life that we do not really understand, for the fact that we never get along together. Pero sa four months na nagkasama tayo, I learned how to love you so deep, I learned to dream of us being together at the age of 70. Thank you for everythig my beloved. I love you from the bottom of my heart. :*
                                                                                             -Alexa
------------------------------------------------------

Nash: (teary eyed) (nagmamadaling kunin ang susi ng kanyang sasakyan) Kailangan mong kausapin si Alexa.. Kailangan mo Nash, girlfriend mo siya. Girlfriend mo siya.

Chloe: Kuya saan ka pupunta? Andito si ate Andre. (:

Andre: Hi Nash! (: Aga mong nagising ah. Late mo kayang natulog kagabi.

Nash: Ahhh, eeeeh. Kailangan ko nang umalis. May pupuntahan lang ako.

Chloe: Hindi pwede kuya.. Wala po akong kasama dito. Wala si mommyy, sabi niya ikaw daw magbabantay sakin kuya. :/ Pero kuya, gusto ko pong lumabas. Pwede po?

Nash: Haaay, sige. (malungkot parin pero hindi maintindihan ang nararamdamang kabog sa dibdib) San niyo gustong pumunta? (matamlay na sabi)

Andre: Okay ka lang ba?

Chloe: KFC naman po kuya! ((:

Nash: Okay lang ako. Sige, tara.

-sumakay na sila sa kotse-
*brooooooom*

--------
Alexa's POV

Sino nanaman bang kasama niya? Akala ko pupuntahan niya ako hindi pala. Siguro nga dito na kami magtatapos. Ang tindi ng selos na nararamdaman ko ngayon. Pero wala akong magawa. Syempre, babae ako diba? Ako ang dapat niyang suyuin. Oo, sabi niya, wala daw ganap sakanilang dalawa ng Andre na yun. May side sakin na naniniwala ako at hindi. Syempre, Ang ganda kaya nung Andre kung makita niyo lang. Brown ang color ng hair, Mala Vanessa Hudgens ang pagkakulot at pagkahaba ng buhok, sexy, maputi, artistahina ang mukha. Mukha pang close sila ni Chloe. Hay, Ayun palabas sila ng bahay. Aba sa Passenger's seat pa si Ms. Andre. Kumukulo ang aking dugo. Naiinis ako! Monthsary namin tapos ganito? Hayyy..

Alexa: Kuya Brid, pakisundan nga po yung sasakyan nila Nash.....

Driver: sige ma'am.

----------------------

Nash: Oh nakarating na tayo, pasok na. Tapos magoorder na ako. Anong gusto niyo? (matamlay na sabi)

(pumasok)

Chloe: I like bibimbap, parehas nalang po kami ni ate Andre.

Andre: (ngumiti) or gusto mo ako na lang magorder?

Nash: Ah? Hindi na, ako na. baka mapagod ka lang.

Andre: Mukhang ikaw kasi ang pagod eh.

Nash: Hindi, okay lang ako. (pumunta na at nagorder)

--
Alexa: (nanood mula sa labas ng KFC, pinagmamasdan sila Chloe at Andre) Kuya, ang close nila noh? Para silang mag ate.

Kuya Brid: Oo nga ma'am. No offense ma'am ha? Pero parang bagay yung babae at si Nash.

Alexa: okay lang kuya. (sigh)

--
Nash: Sila na lang daw magdadala sabi ng ate.. (Nahilo at muntikan nang natumba)

Andre: uyy! (nasalo si Nash) Okay ka lang?

(A/N: Para silang nagyakapan)

(At saktong doon tumingin si Alexa. Napagkamalan niyang nagyayakapan ang dalawa)

Alexa: Kuya, umuwi na tayo. Ayoko na..

Nash: (natanaw si Alexa mula sa loob) S-s-si  A-a-alexa.

(umalis ang sasakyan ni Alexa)

Andre: (inupo niya si Nash) Huwag ka munang tatayo, okay? Diyan ka na muna. Magpahinga ka muna at kumain. Nanghihina ka na.

Chloe: Are you okay kuya, you are getting me so worried! Magpacheck up tayo mamaya sa doctor. Pero Ikaw ang nagdadrive, who's gonna drive?

Nash: (sigh)

Andre: I know how to drive..

Author's POV

So, hi guys! Hindi ko po alam kung kelan ang next check up ko kaya sorry po kung may mga delayed na updateee. (:

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 31, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TRUE LOVE (NLEX)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon