Chapter 17: Chloe and Andre

480 21 2
                                    

--------------------

Alexa: Sino yan baby Chloe?

Chloe: Si Darren myloves ate Alexa. 

Alexa: (nakabukas ang bunganga at dapat na magsasalita)

Chloe: (Nagstop sign) Oppppppppppps! Ate, akin lang si Darren. Wala kang karapatan! Akin lang siya! Akin lang ang myloves ko! (sabay pose) Galing ko na po magacting noh? Hihi.

Alexa: (clap clap) Ang galing! :D Pero hindi ko talaga aagawin yung si Darren mo. Meron na akong Nash. Love ko yun eeh. :))))

Nash: (nakangiting abot tenga) So sweet babe. (hinug si Alexa)

Alexa: (hug back)

Chloe: (pinaghiwalay silang dalawa) Hep hep hep! Di yan pwede! :D Pag nakita ko lang si Darren at nayakap siya, pwede niyo ng gawin yan. hehehe!

Nash: Gusto mo ba siyang makita?

Chloe: Opo kuya! Opo! :D

Nash: Haha! Matulog ka tapos managinip ka. Doon mo siya makikita! hahaha! In your dreams! :)

Chloe: Ganyan ka pala kuya. You're so bad. Haaays. :( (Pumunta na sa loob ng kwarto)

- Si Chloe ay sobrang nagtampo sa kanyang kuya. Para mawala ang kanyang tampo, naghanap siya ng makakausap sa loob ng internet world: facebook. Doon niya nakilala ang babaeng may problema pero pinipilit parin niyang maging masaya ang kanyang buhay na si Andre.

(facebook)

Andre: Hello! Pwede ka ba maging friend?

Chloe: Hello po! :) Opo. :)

Andre: Ilang taon ka na?

(Guys let's say 8 na lang siya. :)

Chloe: 8 po. :)

Andre: Ahhh! Ang bata mo pa. 16 na ko. Hehe, So bakit naman nagfefacebook ka na eh parang dati lang hindi marunong ung mga katulad mo na mag facebook.

Chloe: Hehe, natuto po ako ng maaga eh. At tsaka po kase, ginagamit ko lang po ito pag may problema ako. Hay. :(

Andre: Ah, parehas pala tayong may problema. Ano namang problema mo? Baka matulungan kita. :)

Chloe: Si kuya po kase, ang lakas manginis tapos po hindi na ko natatawa sa jokes nya. :( Lahat po kase ginagawa niyang biro. :(

Andre: Ahhhh, ganyan din yung kuya ko noon, ganito nalang, pag magbibiro yung kuya mo, wag mo na lang seryosohin, instead na magtampo ka, biruin mo rin sya. Haha! Magandang bonding yun.

Chloe: Ah, okay po ate. :) Thank you po sa sinabi mo. Masyado lang po talaga akong matampuhin. Thank you po ulet. Ikaw ate, ano pong problema mo? ;)

Andre: Ah ading, baka hindi mo maintindihan. Kase bata ka pa eh. Pero sige, sasabihin ko na lang, :) Ganito kase yun, yung bestfriend ko dati nagkagusto saken tapos ayun gusto niya akong ligawan pero hindi ko sinabing pwede kase bawal pa daw sabi ni parents ko. Ngayon naman, nagsisisi na ako kase nahulog ako sa kanya at may girlfriend na sya ngayon. :(

Chloe: Ahhh ganun po ba ate. Naintindihan ko po. Try to move on ate. Don't think about it. May dadating pa namang bago eh.

Andre: Hala be, ang bata mo pa pero alam mo na yun ganyan.

Chloe: Sige po ate, bye po muna.

Andre: Byeee. :)

(lumabas na si Chloe sa kwarto)

Chloe: Hi kuya! Hi ate! :D

Nash/Alexa: Huh? Bakit good mood siya? 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Author's POV

So ayun guys, concentrate muna ako sa life ni Chloe. :) Tingnan natin kung anong mangyayari sa kanya. 

P.S.

Sorry po kase may mga ginawa rin akong projects and nag exam po kame, ngayon naman po, practice ng choir. :))))

TRUE LOVE (NLEX)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon