Chapter 16: Tagaytay / Dalaga na si Chloe! XD

425 17 0
                                    

(at the car)

Nash: Anjan na ba lahat ng mga gamit niyo? Walang maiiwan ah? Tignan niyo. 

Alexa: wait, (tiningnan sa likod) yep, andito lahat. Lezzgoooooooooooooooooooooo!

Chloe: I wanna sleep, (sigh)

Alexa: sleep ka na diyan Chloe. Mahaba pa ang biyahe. At tsaka, maluwang naman jan eh, you'll be comfortable. :)

Chloe: goodnight, I mean day. (sleep)

Alexa: (Inantok at natulog na rin)

(Hindi alam ni Nash na nakatulog na si Alexa)

Nash: Babe, magugustuhan kaya ni Chloe dun? Mmm, oo naman ata ang sagot dun eh, sa ganda ba ng Tagaytay eh hindi magugustuhan ni Chloe. Isang room lang pala tayo sa hotel, 2 beds na doon so pwede kayong magtabi ni Chloe, bawal naman tayong magtabi kasi alam mo na baka iba pa ang isipin ng mga tao. Lalo na sila mommy at mommy mo. Nga pala, ilang days kaya tayo doon magiistay? O 1 week na lang kaya? Uuuuuuy, (tumingin kay Alexa na mahimbing na natutulog) Ano ba yan, dada ako ng dada dito wala naman palang nakikinig, Sweet dreams babe.

--------------------------------------------------------------

(May truck na sasalubong sa sasakyan nila Nash)

Alexa: Babe watch out!

Chloe: Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!

Nash: Huwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaag! (Nabunggo ng truck ang kanilang sinasakyan)

Alexa: huwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaag! 

Nash: Uy babe gising! gising! (Niyuyugyog si Alexa)

Alexa: ( Pawis na pawis) Babe, babe, na-na-nabung-go ta-ta-yo s-sa p-pan-agini-p ko.

Nash: Relax ka lang babe hindi yun mangyayari okay? Andito lang ako. Poprotektahan ko naman kayo eh. Don't worry. :)

Alexa: Okay, 

Chloe: Yehey! Malapit na ang Tagaytay! (Nagegyptian dance)

---After 2 hours---

Nash: We're here na! Take a look ang ganda noh

Chloe: Wooooooooooooooooooooooooooooooooooooow! It's so beautiful here, pero it's night time na kuya oh, how can I swim?

Nash: We'll go to the hotel first then we'll have our tour tomorrow.

Alexa: Tulog na tayo I'm so tired.

(sa hotel)

Chloe: (binuksan ang T.V.) ayieeeeeeeeeeeeeeeee! ( Kinilig) Go Darren my loves! :D Daarreeeeeeeeeeen Espantoooooooooooo! Yieee (kilig na kilig)

Alexa/Nash: O.O Dalaga na si Chloe!

(To be continued)

TRUE LOVE (NLEX)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon