Pagpasok namin sa kanyang bahay ay bumungad sa amin ang mga kaklase at kaseksyon namin na sumasayaw, may disco lights at may DJ!!
"Mukhang enjoy na enjoy sila sa party mo ahh!" -ako "anoo?!!" -siya.
Hindi na siguro marinig ang boses ko dahil sa ingay kaya kinuha niya ang kamay ko at umakyat.
"Dun tayo sa terrace" sabi niya
"grabe ang ganda pala ng bahay niyo ah!" compliment ko, "flaterred naman ako" sagot niya, tumawa kaming dalawa.
Pagdating namin sa kanilang terrace napanganga ako sa nakita kong view.
"Gusto mo ng beer?" tanong niya "cge ba, magpakalasing tayo!" sagot ko "HAHAHA" -siya.
Ilang saglit lang ay bumalik kaagad si Carl na may dalang apat na beer na nakalagay sa isang ice bucket,
"Ito na yung beer pandak!" walangya, tinawag lang naman niya ako na pandak?! HAHAHA ka azar!
"bakit ikaw ba hindi pandak?!" sabi ko sabay suntok sa kanyang braso, "hahaha hindi, eh di ba totoo na pandak ka?!" natatawa niyang sagot, "totoo pero---ahh change topic muna!" -ako
"HAHAHAHAHA" -siya
"bakit ba naghiwalay kayo ni steff?" tanong ko sa kanya, napansin kong umiba yung ekspresyon nang kanyang mukha.
"minsan kasi napapagod din yung isang lalaki, kaya siguro nag give up na rin ako" paliwanag niya sabay bigay sa akin ng beer.
"salamat" ningitian ko siya.
"Teka, why is your party in the morning, hindi naman bagay mag disco ng umaga ah!" tanong ko sa kanya.
"trip ko lang" sagot niya, natawa ako sa sinabi niya.
"Akala ko talaga masama kang tao, mali ang pag aakala ko sa'yo" sabi ko sabay inom ng beer.
"Haha, masama akong tao pag masama rin ang tao sa akin, kaya magpaka bait ka pandak!" aish eto na naman!!
Yung oras na yun ayaw ko siyang iwanan parang ang gaan-gaan ng loob ko sa kanya, pagkatapos naming uminom ay kaagad kaming sumayaw kasama ang aming kaseksyon at kaklase.
Nakita ko si Steff na sumasayaw na parang baliw, tinawag niya ako at pinalapit sa kanya.
"ano ba?" tanong ko
"san kaba nanggaling?" ...... sinulyapan ko muna si Carl bago sumagot, "galing ako sa terrace, nag inuman kami ni Carl" nagyabang ako.
"Bakit mo ba hindi sinabi?!" tanong niya "I tried to call you pero di ka ma-reach" napilitan akong magsinungaling para hindi siya ma-offend, "ah, okay" yan lang ang tanging sinagot ni Steff kaya kaagad akong umalis sa aking kinatatayuan at umupo sa sofa.
Nahihilo na ako, epekto siguro to nag pag inom namin ng beer, hindi ko maititiangging lasingera ako pero madaling mahilo HAHAHA night lifer din ako pero di naman halata sa aking mala anghel kung pagmumukha ^0^
nakatulog na ako......
~~~~~~~~~~~~~~~~
The next day.....
Nasa aking kwarto na ako, haayss nakakapagod talaga mag party -,-
WAIT?! SINONG NAGHATID SA AKIN?!
#############
A/N
Kapagod mag type lalo na kapag nagtatype ka sa cp, lagi nalang nagkakamali, well worth ito if you keep on voting and commenting on my story.
lovelots, MalshM \m/
BINABASA MO ANG
BoyBestFriend
Novela JuvenilBestfriend, sila yung mga taong palagi kang binibigyan ng ngiti at ang dahilan kung bakit hindi mo gustong umuwi ng maaga....Marami na akong mga naging bestfriends, pero siya lang siguro ang hindi ko makakalimutan, hindi inaasahan ang aming pagkakai...