2 months nang nakalilipas nang nag start ang klase, at mayroon na rin akong mga nakilalang bagong friends,
Sila si Reggielyn, Camille, Phoebe at Abby, napaka jamming nila unlike kay Steff.
"Huy Shekinah, hindi kaba sasama sa amin? punta tayo sa canteen" yaya ni Abby ang pinakamalupet at pinakamakulit. "cge, game ako diyan" ..... hinabol ko sila.
"bakit naman kasi napakalayo ng Canteen?!" reklamo ni Camille, "dun ka magreklamo sa owner nang school! wag sa amin" sagot ni Reggielyn "HAHAHA" tumawa kami ni Abby at Phoebe, "ang liit liit ng bagay pinalalaki niyo pa" sabi ko at nagpatuloy sa pagtawa.
~~~~~~~~~~~~~
Pagdating namin sa canteen ay dumiretso agad kami sa Hotdog stall at bumili ng hotdog with bun.
"Umupo muna tayo" sabi ni Reggielyn, "Oo nga malayo pa lalakarin natin, eh kasi naman nasa 4th floor yung classroom natin" sabi ko.
Ilang saglit lang ay nakita ko si Carl sa entrance ng canteen kasama ang kanyang mga barkada kaya tinawag ko siya.
"CARL!" sigaw ko, tumingin siya at pumunta sa table kung saan kami naka upo.
"Hi Shekinah, musta?" tanong at bati niya, "Um, okay naman by the way, ikaw ba yung naghatid sa akin sa aking bahay nung nag party?" tanong ko
"haha ang tagal na nun bakit ngayon ka lang nagtanong?".......
"Ngayon lang kasi kita nakita eh, at tsaka naputulan kami ng wifi kaya ndi ako makakapag chat sayo" pagpapaliwanag ko.
"ah okay, hindi ako ang naghatid sa'yo, si Franco isa sa mga barkada ko" sagot niya
Akala ko talaga siya ang naghatid sa akin :((( [A/N: kaiyak naman ahaha ASA PA MORE!! okay balik sa storya]
"ah, nasaan ba si Franco para mapag salamatan ko siya." tanong ko
"andito siya, Franco!" tinawag niya si Franco. Tumingin si Franco sa amin, ok naman siya gwapo at matipuno kaya nga lang iba mahal ko eh :P
"uh, nice meeting you Shekinah...right?" nag shakehands kami, nagulat ako nung hiniwalay ni Carl ang aming kamay, sungit talaga ni pandak.
"nice meeting you too Franco, oo Shekinah pangalan ko, I just want to personally thank you sa paghatid sa akin last time" ningitian ko siya.
"walang anuman, what a small thing" he smirked.
"um..okay tapos na kayo?!" sumingit si Carl, pakialamero talaga eh, ano?
pinaalis niya si Franco at binigay ang kanyang card number, "call or text me in case of emergency" bilin niya "OKAAYY"
At sa wakas umalis na rin sila tsss....
"um, te! tangled ka ba?" tanong ni Camille sa akin, "bakit?" -ako
"eh kasi ANG HABA NG HAIR MO TE! di kana ma reach eh no!" tumawa ako at inexplain ang lahat.#############
"ah okay" sabay-sabay silang sumagot pagkatapos kong i-explain ang lahat lahat.
(bell rings) "uyy bumalik na tayo sa classroom at baka mahuli pa tayo sa klase" sabi ko at sumang'ayon naman silang lahat.
~~~~~~~~~~~~~
A/N
Corny eh, no? HAHAHA btw keep voting and commenting :)))
BINABASA MO ANG
BoyBestFriend
Ficção AdolescenteBestfriend, sila yung mga taong palagi kang binibigyan ng ngiti at ang dahilan kung bakit hindi mo gustong umuwi ng maaga....Marami na akong mga naging bestfriends, pero siya lang siguro ang hindi ko makakalimutan, hindi inaasahan ang aming pagkakai...