Angela POV
.
.
.
nu ba yan. I wanna sleep. storbo talaga yang mga bwisit na katulong. Nasa kusina ako ngayon kumakain mag-isa. Nasasanay naman na ako eh."good morning lady."
"what is good with the morning?" Pagtataray ko. Napansin ko naman na napangiti nalang siya.
"I just want you to know his coming back lady. naiready ko na din po yung bugatti niyo lady." Pagkasabi niya yun umalis na ito. Di ako makagalaw. Ano daw?? Parang hindi ata kinaya ng utak ko. Babalik na siya?? No hindi!!!! Ok.. oa na..
Pero di ko matangap na babalik na siya. Kelangan kong maghanda. Kelangan ko sabihan yung iba.
.
.
.
.
Hq of silver fangAngela pov
"Eric ano gagawin ko?? Dapat di kami magkita. Shit!!!!!" Frostrated na sigaw ko.
"Punta ka nalang kaya muna sa rest house niyo?? Dun ka muna habang nandito siya sa Pilipinas." Sabi ni Kuya Jordan.
"Pero mahahanap niya din ako. Kilala mo yung taong yun. He have his way." Sabi ko. Kinakabahan na talaga ako. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko at parang natatae ako na ewan.
"Oh di magpalipat lipat ka. Isang araw sa isang lugar." Sabi ni Eric.
"Siguro nga pwede ko yung gawin. Uuwi muna ako para mag-impake tapos...." di ko na natapos sasabihin ko dahil biglang tumunog ang telepono. It's butler Shin. Mas lalo pa akong kinabahan.
"Lady andito na po siya. Gusto ka daw niyang makita."
"Uhm.. sabihin mo im busy, or may pasok ako, or sabihin mo patay na ako. Bye." Sabi ko saka binaba agad yung telepono.
"Ohhhh shit!!!!! What to do!!!!!??? He's here!!!" Natataranta na ako. May gosh. Di ko na ata kaya. Magkakaheart attact na ata ako.
"will you look at that. Ang dakilang Elzain natatakot sa taong yun. Hahaha. Come on princess baka nga kinakalawang na yung taong yun eh." Sabi ni Kuya Jordan na parang tawang tawa sakin. Tsss.
"No time for chit chat. We have to live now." Sabi ko saka nagmamadaling sumakay sa sasakyan ni Eric. Sumunod naman yung dalawa.
Tahimik lang kami sa buong byahe. Papunta kami ngayun sa baguio. May isa akong property dun.
.
.
.
.
.
"Hey babe. Wake uo. We're here." Gising sakin ni Eric. sa wakas andito na din kami. Nauna na ako sa kanila at nasa likod ko lang silang nakasunod sakin. Madilim sa loob ng bahay kaya naman wala kaming makita. Kinapa ko yung switch sa gilid. Nung lumiwanag na saka ko sila nilingon para ibilin sa kanila ang mga magiging kwarto nila pero di sila nakatingin sakin nakatingin lang sila sa hagdan. Nilingon ko kung ano ang tinitignan nila.Ooooohhhhhh sssshhhiiitttt....
"Takbo!!!" Sigaw ko. Pero bago pa kami makalabas ng pintuan nagsarado na ito.
"Living without saying hi to your grandpa is rude." Sabi nito saka sumipa. Nasalag ko naman agad iyon at bumawi din ako ng sipa. Nagpapalitan kami ng sipa at suntok. Tssss. Tanda tanda na ng taong to ang lakas parin lumaban. tumulong na sila Kuya Jordan at Eric pero wala parin. Ni hindi dumaplis sa muka ng matandang to ang kamao ko. Nung mapagod kaming tatlo ay sabay sabay kaming napaupo sa sahig habang siya ni hindi man lang hiningal.
"What do you want grandpa Giro?" Tanong ko.
"Wala naman. Masama na bang dalawin ang apo ko??" Sabi nito habang nakangiti. Kung alam ko lang may kailangan talaga sakin ang matandang hukluban nato.
"Whatever. Anyway. Pano mo nalaman na dito ako pupunta?"
"Uhm.. technology i guess??" Sabi nito. Grrrr. Asar talaga tong matandang to.