Bậc quân vương
Với viên bảo thạch phát sáng lấp lánh trên vương miện,
Tay cầm chiếc quyền trượng đầy uy quyền chỉ càn khôn,
Quyền lực tối thượng có thể làm chủ vũ trụ.
Hỡi người quyền năng uy nghiêm,
Nếu chỉ chuyên quyền và độc đoán
Người chỉ như con chim ưng gãy cánh,
Con đường chinh phục phía trước sẽ bị chắn ngang.
Hãy thức tỉnh đi!
Sống với niềm vui tìm được chốn ấm áp của tâm hồn...
Những tia nắng cuối cùng của buổi chiều tàn rải trên con đường râm mát trong vườn trường, mặt đất tỏa ra ánh kim ấm áp.
Làn gió nhẹ mang theo mùi hoa cúc thơm thoang thoảng, khẽ khàng lay động những tán phong bên đường. Bóng cây trông như những hình nhân nhảy múa giữa khoảng không màu đỏ. Lá phong xào xạc gióng lên bài đồng thoại ngọt ngào như khúc hát, khiến cho lũ chim non cũng phải ngừng hót.
Đã hết kì nghỉ nhưng trong khuôn viên trường vẫn chỉ lác đác mấy bóng người dài ngoẵng bị ráng chiều chiếu nghiêng nghiêng. Trên thảm cỏ, một người mặc trang phục hoàng tử, tay múa thanh trường kiếm, xúc động đọc lời thoại cho vở kịch kinh điển. Bên đường râm mát, chàng "Jack" và nàng "Rose" đang ra sức luyện tập những lời lẽ "tình củm" trên mũi tàu "Titanic".
Trong khuôn viên trường dán đầy những tờ quảng cáo cùng thông báo một tin sốt xình xịch:
NGÀY HỘI LIÊN HOAN KỊCH NÓI GIỮA CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TOÀN QUỐC HÀNG NĂM ĐÃ KHAI MẠC
"Haiz... Ngày mai phải diễn rồi, tự nhiên tôi cứ thấy lo lo thế nào í!"
Một tiếng nói thỏ thẻ từ cửa sổ phòng tập của câu lạc bộ kịch vọng ra ngoài.
"Vớ vẩn, có gì mà bà phải căng thẳng nhỉ? Đừng quên tụi mình là câu lạc bộ kịch tiếng tăm, lại còn có hot boy siêu điển trai 'Mộc tài tử' đảm nhận vai nam chính, ngôi vị quán quân ngày mai trong tay tụi mình là cái chắc. Hà hà hà..."
"Thật hả?"
"Đương nhiên! Đừng quên trường ta nổi tiếng nhờ 'Hai điều kì diệu' đấy!"
"Ủa, hai điều kì diệu là cái gì vậy?"
"Bà không biết hả? Điều thứ nhất là đội kịch nói trường ta từng giành giải quán quân trong cuộc thi kịch nói toàn quốc lần thứ bảy. Còn điều thứ hai là tảng đá ma thuật trong khu rừng phong sau trường..."
YOU ARE READING
Nữ Hiệp Quái Chiêu Tập 1
HumorBị gia đình ép vào trường cấp ba Phong Lâm, Dịch Lâm Hy bất đắc dĩ phải theo học ngôi trường cô vốn ghét cay ghét đắng. Những tưởng sẽ có thời gian cấp ba tự do tự tại thì ai ngờ Hội trưởng Hội học sinh mới ở Mỹ trở về, công bố mười ba điều nội quy...