#37 DEVIL AS A BOYFRIEND

7.3K 202 11
                                    

Para po sa kachikahan ko dito sa wattpad aLleiy. Hello hehe

--

*ishii pov*

Madame ang magbago simula ng naging kami ni devil. Madame din ang nagbago sa kanya. Tulad ng hindi na sya ganoon kasnob.

*flashback*

Naglalakad kami ni devil ngayon sa hallway. Pupunta kami sa canteen at sabay kaming kakain.

Pagkarating namin sa dulo ng hallway ay may isang babae dun na tila naghihintay.

"Hi krypton" sabi ng babae na pulang pula ang mukha at mahiyaing tumingin sa amin.

Tumigil sya at tinitigan ng masama yung babae. Yung pulang pula na mukha ng babae ay agad namutla kaya agad kong siniko si devil sa tagiliran

"Devil naman wag mo naman takutin yung tao" bulong ko sa kanya na ikinakunot ng noo nito.

"What?" Salubong na ngayon ang kilay nito.

"Aish" ginulo ko ang buhok ko sa inis. "Tanguan mo na lang .natatakot na sa impakto mong mukha ee." Asar na sabi ko sa kanya.

Napabuga ito ng hangin at muling tiningnan ang babaeng takot na takot ang itsura. Tinanguan ito ni devil sabay kaladkad sakin paalis sa lugar na iyon.

Lumingon pa ako sa likod at nakita ko ang babae na shock na nakatingin sa direksyon namin at bahagyang nakanganga

*end of flashback*

Hindi na rin sya pasiga siga ngayon. Marunong na rin syang pumila pag kukuha ng pagkain

*flashback*

Pagkarating namin sa canteen ay agad sumalubong samin ang dami ng nakapilang tao sa counter ng canteen.

Pabulong na napamura si devil na narinig ko din naman kaya agad ko syang binatukan.

"What the fvck" nilingon nya ako kaya lalo ko syang pinaningkitan ng mata.

"Anong sabi mo?what the fvck ha?!" Agad namutla si devil dahil narealize nya ang sinabi nya.

--flashback sa flashback--
(Hahaha san ka pa)

"Devil pwede bang wag ka na mag cuss?" Tanong ko sa kanya habang nilalaro ko ang daliri nya. Nandito kamingayon sa park. Namasyal lang naman. Kakatapos lang kasi ng klase.

"I cant stupid. Part na ng buhay ko ang pagcucuss" napasimangot ako sa sinabi nya na iyon. Kaya binitawan ko ang kamay nya na agad nyang ikinalingon.

."hey why you stop?" Tanong nya na pilit kinukuha ang kamay ko. Itinago ko ang kamay ko sa may likuran ko para hindi nya iti makuha

"If di mo mapipigilan yan. No kiss,hug,holding hands at kung anu anu pa" sinasabi ko yan habang nakataas ang kilay.

"What the?" Napabuntong hininga sya "argghh fine" itinaas nya pa ang dalawang kamay nya as a sign of defeat.

"Yayyy" agad ko uling kinuha ang kamay nya at pinaglaruan ito. Nginitian ko sya ng matamis(lasang sokokeyt haha) at ginantihan nya din ako ng isang ngiti.

--end of flashback ng flashback--

"So tanda mo na ha devil" nakataas ang kilay ko habang nakatingin sa kanya.

Napakamot na lang sya sa buhok at napatango. Nginitian ko sya at inaya na sya sa may counter.

Tumigil kami sa may malapit sa pila. Napahilamos sya sa mukha sa sobrang pagkainis sa haba ng pila.

"Everyone move" sigaw nito na ikinalingon ng lahat.

Agad nagsialisan ang mga nasa unahang pila. At syang pila nito sa unahan.

"Two order of blah blah blah" pagkasabi nya noon ay agad ibinigay samin ang order at naglakad papunta sa bakanteng upuan at nagsimula ng kumain.


*end of flashback*

Diba. Atleast pumila sya. He-he-he. Alam nyo ba kung paano nya ipinaalam na girlfriend nya na ako?


*flashback*

Kakapasok ko pa lang sa entrance gate ng school at papunta na ako ngayon sa room ko ng may humarang sa akin na isang lalaking estudyante na may dalang sketch pad.


"Miss pwede ka ba maging model? Idodrawing lang kita. Please kailangan ko lang sa project ko" pakiusap nito habang ayaw pa din akong padaanin.



"Sorry. Iba na lang" sabi ko na naglalakad na paalis pero panay habol nya sa akin.




"Sige na please. Ikaw kasi yung perfect model sa gagawin ko ee." Pangungulit pa din nito.


Nagsisimula na uminit ang ulo ko dahil sa kakulitan nito.


"Please" sabay hawak nito sa braso ko.


Naikuyom ko na lang ang kamao ko para mapigilan ang sarili kong sapakin ang lalaking toh.




Boooogsshh!!!



Nagulat ako ng biglang tumumba yung lalaking humawak sa braso ko.




"You asshole! Isang hawak mo pa. I will kill you" sumalubong sakin ang galit na galit na itsura ni devil habang may hinahalungkat sa bag nito. Nilibot ko din ang paningin ko sa paligid at nakita ko ang mga shock na mukha ng mga estudyante.




"Sila pala talaga"



"Nakakatakot talaga sya"







"Ang kewl nya talaga"








"SHUT UP! YEAH SHE'S MY GIRL SO STOP MURMURING!"sigaw ni devil. Agad naman nagsialisan ang mga estudyante.




Hinablot ni devil ang kamay ko it binuhusan ito ng alcohol. Napailing na lang ako sa ginawa nya na iyon.


Hinila nya na ako paalis sa lugar na iyon. pero bago iyon ay sinipa nya pa yung lalaking nawalan ng malay nung sinuntok nya.



MAlala na sya


*end of flashback*



So ngayon alam nyo na kung anong klaseng boyfriend sya ha.




"Stupid hoy tara na!!" Si devil yan nasigaw na sa akin. Mamamasyal daw kasi kami sa mall.




Tumakbo ako papunta sa kanya at sumakay na sa asakyan nito





"Tagal mo stupid ano ba mga ginawa mo ha?" Medyo asar na tanong nito habang pinaandar na ang kotse.





"Hehehe sorry naman. Nagsoli pa kasi ako ng libro sa library." Sabi ko sa kanya sabay dungaw sa bintana ng sasakyan. Binuksan ko ang bintana ng kotse dahil nahihilo ako pag aircon.






Sa paglingon ko na iyon ay hindi sinasadyang napadako ang tingin ko sa waiting shed at nakita ko si Von na nakaupo. Kitang kita sa mukha nya ang lungkot habang nakatingin sa kawalan. Hanggang sa nadako ang paningin nya sa direksyon ko



Saglit syang nagulat ngunit agad iyong napalitan ng matatalim na tingin saka binirahan nito ng alis.





Napakamisteryoso talaga nya.




"Hey stupid" pabsin sakin ni devil.


.
"Ohh bakit devil?" Takang tanong ko sa kanya at nilingon ko sya at nakita ko ang nakakunot nyang noo habang nagmamaneho.





"Number mo. Hindi ko pa alam. Save mo nga sa phone ko" sabay abot nito ng phone. Oo nga noh? Mag two weekz na kaming mag on pero cellphone number ng isat isa hindi pa namin alam.




Hahaha imba.


---

Sorry if lame update. Wala ako maisip.

The Cold Devil Heartthrob is my BOYFRIEND?! (MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon