11 years Later
Jasmine POV:
Hayyy naisip ko na naman yung nakaraan, kailan kaya ako makakauwi sa pinas , mommy told me na I can back into philippines pag 4th yr highschool . Wala naman siyang sinasabi palagi nalang akong umiiyak sa umaga (╯︵╰,)
By the way Im Jasmine Rhyl Vebora, 17years old . soon to be a 4th year highschool this school year
Namimiss ko na siya, kumusta na kaya siya ?? Ano na kayang itsura niya ngayon ?? Nasan na kaya siya hayy ang dami dami kung tanong palagi sa sarili ko. Palagi kaya si-----"Jasminnnneeeee !!!"
"Ay kabayo "gulat kung sabi"Arayy !!" Panu ba naman binatokan ako.
"Ikaw talagang bata ka, kanina pa kita tinatawag !! Nakatulala ka na naman" sabi ni Nana Enday
"Bakit po ba Nana ??, nag eemot ako dito eh :("
Oo si Nana enday ang sumigaw at nangbatok sakin, siya na yung nag-aalaga simula nung bata pa ako kaya parang pangalawa ku na siyang ina at ako naman ay tinuturing niyang anak niya. Pano kasi hindi na nag-asawa kuntento na daw siya na may alaga siyang maganda syempre ako yun !! Hehehe ... Totoo naman eh :)
"JASMINE RHYL"
"Ay diyos ko !! Nana nakakagulat ka naman po" Nana talaga oo.
"Panu ba naman kanina pa ako dada ng dada dito di ka pala nakikinig, hala sige't maligo kana at tawag ka ng mommy at daddy mo nandun sila sa sala" galit na sabi ni nana
"Bakit po nila ako pinapatawag" tanong ko kay nana
"Basta matutuwa ka, mahal na mahal kita jas kahit ganyan ka alagaan mo sarili mo dun ha ??" Ani ni Nana Enday" hala sige ligo na at ako'y bababa na"
"Tek----" ano ba yan ano kayang pinagsasabi ni manang mamatay na ba ako ?? Ngek di naman siguro.
Naligo na ako at pagkatapos ay bumaba na.
"Good morning mom dad!!" Sabay halik ko sa mga pisngi nila."Bakit po ninyo ako pinatawag ??" Tanong ko sa kanila
"Darling do you remember when your mom had promise to you 11yrs. ago, So that we dicid---"
"No dad its okey, if you dont do mom promises. Tanggap ko naman eh",:( alam ko naman kasi ang sasabihin nila eh, hindi na nila ako pababalikin sa pilipinas.
"Jas, what are you saying ??" Tanong no mommy
"Eh mommy alam ko naman po na hindi niyo na ako pababalikin sa pilipinas" ani ko kay mommy
"Okey darling, baby please just listen before. Im not done" tumango nalang ako"me and your mom was dicided ... Okey !! You can back tommorow in the philippines with your Nana Enday. You will now continue your study in philippines:)" saad ni daddy
Yun lang pala eh (´・_・')(●__●)
" oke---, what seriously ?? Mom ! Dad ! Please tell Im not deaf.. Waahhhhh ..... Isnt real ?? Oh my god, okey wooo !! Okey, mom-dad are you really do this for me ??" Sigaw ko kina mommy at daddy.
"Yes iha were serious, and your not deaf so please can you stop shouting your so excited hahah.. " sabi ni mommy
"But ....." O oww bakit my but " but just promise me you will good and focus to your study NO boyfriend you must aware that you need to tell me kung may lalaking ali-aligid na sayo. Understand ??" bilin ni papa.
"Ikaw talaga arnold, baka hindi yan magka asawa anak natin, let her go she's not young anymore look at your baby she's so beautiful and tall" sabi na man ni mommy
"Yeah i know Ann, Im just concern I dont want anyone hurt our daughter shes our princess" awww touch ako kay daddy" Okey jas you know this is hard for us, you can do everything you want basta wag ko lang mabalitaan na may nanakit sayong lalaki. Ibabalik kita dito sa states at hindi kana babalik sa pilipinas kailanman"
"Yes daddy I will always remember , I'm so so thankful that I have both of you" sabay yakap ko sa kanila.
"Okey just pack your things and your flight is 6am in the morning and if your done just rest yourself its exactly 8 in the evening" said mom
"Okey goodnight mom, dad i love you so much"
Matapos nun ay umakyat na ako sa taas, at inayos ang dapat ayusin. And now Im done. Im lying in my bed and thingking anything what happened this day I didnt expect that this is real. Im going back in philippines God Im so excited.
Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako...Zzzzzzzzzzzzzzzzzzz......
"Jasmine, wake up its exactly 4 in the morning"
"Mmmm ... Its 4am mom im so sleepy just wake me in 7 o'clock"
"Your flight is six so that you need to wake up" sabi ni mom
"Yeah,, WHAT ?? " gulat na tanong ko at agad na bumangon."Okey mom maliligo muna ako"
"Pffftt... Hahaha your so excited baby"( ̄^ ̄)
"Si mom talaga"
"Okey, okey, I'm out. Just faster baby"
Tumango nalang ako , at naligo na my god muntik ko pa mapigilan but... Waaaahhh I CANT BELEIVE this is happening. I'll promise I will find you and if ever I found you I will never leave you anymore:):)
_______________________________________
Okeyyy nagtataka siguro kayo kung sino yung tinutukoy ni jasmine na hahanapin niya dont chu worry malapit na hintay hintay lang po ..
Kee please vote me and dont forget to follow me thank you
BINABASA MO ANG
The Campus Cold Prince
عشوائيThis story was about the to young boy and girl in there very young age they prove that they love each other ., Pero pano kung magbago bigla sa kasalokuyan dahil lang sa nakaraan . Ng dahil sa isang bagay ay nawala nalang bigla. Ngunit sa pagkikita...