Chapter 1-Paasa

86 4 0
                                    

CHRISTIAN'S  P.O.V.

Kilala niyo naman ako diba...Aaminin ko po medyo bad boy ako konti.But kung mabait kayo saakin,magiging mabait din ako sa inyo.Bestfriends ko nga pala sina Ralph,Louise and Josh

May secret din ako eh at walang nakakaalam nito kundi ako lang kahit nga mga kaibigan ko eh hindi nila alam.May  crush kase ako eh!Kaso matakot akong aminin sa kanya kase baka layuan niya ako at baka magalit sya.Crush ko kase si Gwyn...Alam ko na hindi masyado sya maganda but for me okay na yung mukha niyang mapang-asar at ugali niya na mabait tapos biglang magagalit..Prang bipolar lang!Nagkagusto ako sa kanya since nung grade 8,last year...Parati kase kami niyang nag-aasaran eh...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Gwyn's POV



One day....

Papasok pa lang ako sa school nang nakita ko na agad si Candice sa may gate...Hinihintay ako.Ganyan talga yan sya araw-araw eh.Tapos sabay na kami pumunta sa room tapos nilagay namin ang bag namin sa upuan namin...Maaga pa naman kaya luamabas muna kami then pumunta sa tambayan namin tapos nagkwentuhan tungkol sa crush.Sinabi ko din sa kanya na nag-away kami ni CHristian kagabi sa chat kase...ewan ko sa kanya uy!Tapos gi-block ko siya sa facebook kaya hindi na kami nagchachat.

Nung nakita ko si Christian,sinabi ko agad kay Candice sabay turo sa kanya.Then,pumasok nalang din kami...

nagring na ang bell....Para mag flag ceremony na.BUmaba na kami lahat then pumunta sa pwesto namin.Ayaw maglinya malapit kay Chhristian kase nga diba nag-away kami.Tapos nag taka ako kung bakit hindi niya na ako pinapansin...

3 hours later...recess time na

so bumaba ako ng stairs kasama si Tasha and Candice para pumunta ng canteen...Yung nagbebenta dun sa canteen,ay friend namin kaya nakipagkwentuhan kami.Sinabi ko sa kanya na "Ate,di na ako pinapansin ni crush" tapos sabi niya naman saakin na "Ganyan talaga yan uy...Nahihiya kase sila sa crush nila"   After nun sinabi ni ate,parang na shock ako.ang sabi ng isip ko ay -What???AKo???Crush ni Christian???OMG...Is this true?or nag jo-joke lang siya?-ass in oh my god...Umaasa nanaman..Eh si ate kase eh!PAASA...Shocks!

After namin bumili,BUmalik na kami sa room tapos nakita ko na parang may pinabasa na story yung classmate ko na si Zoe kay Christian tapos tinanong ko si Zoe kung ano yun....Sabi ni Zoe saakin na "Yan man yung story na ginawa ni Kiara sa wattpad na nilagyan niya ng true story but its not...Gawa gawa niya lang yung story tapos hindi lang yun...Dinamay pa niya ikaw,si Christian,Ralph,Candice,Tasha at ako.At halos lahat ng nakabasa nito na kilala siya,ay galit sa kanya."Tapos ang parang lumabas sa isip ko ay,buti nga sa kanya....Si Kiara kase ay sinisiraan niya ako kay Christian kase cruhs niya din si Christian.
But malungkot parin ako kase kahit anong gawin ko,di niya parin ako pinapansiin :(

2 hours later...Lunch time na

LUnch na so...After namin kumain ng Lunch nagstay lang kami sa room tapos nandoon lang din si Christian.Habang nagbabasa ng story sa wattpad si Candice,sigi ako sabi sa kanya na "Ang gwapo talga ni CHristian...Bakit kaya inlove na inlove ako sa kanya noh?" Tapos sabi niya sakin na "Shut up daw Gwyn" Kase naiinisan na siya saakin kase halos parati na ako sigi sabi niyan...Eh bakit bah kase ang gwapo talga niya?

4 hours later...Uwian na...

HIndi muna ako umuwi agad kase hindi pa naman din umuwi si Christian kumain muna kami ng street food kasama ang mga kaibigan ko.AFter that,umuwi na din si Tasha kase carpool siya.Kami nalang ni Candice ang naiwan...Wala kaming magawa nun kaya sinabi ko nalang sa kanya na "Stalk kaya natin si Christian?tutal nandon din naman crush mo eh,kasama siya" Tapos niya din na "Okay!Sige!DAli..." na sabik na sabik.

nakita namin sila Christian sa may Shake.Dumaan lang kami but hindi kami nagpapahalata na stalker kami.After nilang bumili ng shake,pumasok ulit sila sa school tapos pumunta sa tambayan nila.Yung mga kaibigan ni Christian,sigi tsismis but nagtaka din ako kase sya tahimik tapos tulala lang dun sa......sa lugar kung saan nakalgay ang bag ko...Hindi kaya sa bag ko sya nakatingin???Or hinahanap niya kaya ako???Whhaaaa!Napaka assuming ko naman...Eh,sino bah ako?Para magustuhan niya?Maraming ngang nagsasabi na hindi kami bagay eh kase sabi nila na - A girl like me doesnt know how to love - eh bakit?sino bah sila?Anong karapatan nila para sabihan ako ng ganyan?bakit?gusto bah sila ni CHristian?hindi naman ah!

NUng hindi na nakatingin si Christian sa bag ko,kinuhako agad then,dala dala ko habang nag-sta-stalk sa kanya tapos si Candice naman tawa ng tawa kase para daw akong baliw....

Sandali,tumingin ulit si CHristian sa lugar kung saan nakalagay yung bag ko kanina...Tapos nakita niya na wala na dun bag ko.After 30 sec. sinabi niya sa friends niya na uuwi na daw sya...

Shocks!!!Bakit ko pa kase kinuha bag ko???Siguro,kaya sya matagal umuuwi dahil sa akin...whaa!ano daw?Napaka assumera ko naman!!!Paasa talaga sya noh?Shocks bakit kase sya ganyan!!!

After 5 minutes,nakauwi na sya...Tapos umuwi na din kami ni Candice!!!

Pagdating ko sa bahay,sigi ako isip sa kanya!!!Sigi ako isip ng mga impossible things na gusto kong mangyari saamin...whaaa!!

Assumera!!!






~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N

Sorry kung di masyadong mataas but I'm doing my best..BUt I'm still hoping that you like it ^_^ Dont forget pala to vote <3 May next chapter pa!!!




Umaasa...Naghihintay...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon