(Sư Tử - Xử Nữ) Điều ước muộn màng...

780 42 12
                                    

Diệp Xử Nữ là một cô gái mười bảy tuổi, tính tình thì vô tư vô lo như trẻ con, đôi lúc lại đa sầu đa cảm như một người trưởng thành. Gia thế giàu có, nhưng trong tim cô, tình cảm gia đình, nó là gì? Nó không tồn tại! Vì, người thân của cô đang ở một nơi không hề biết khổ đau, đó là thiên đường! Cô lớn lên từ sự chu cấp hời hợt của một người bí ẩn nào đó. Còn tình bạn của cô? Nó không phải không hề có lấy! Chỉ là, bọn họ, những "người bạn" ấy, kết thân với cô chỉ vì muốn lợi dụng cô, ngoại trừ cô bạn Thiên Cầm. Biết được, nhưng Xử Nữ, cô luôn giả ngốc, cốt chỉ vì, cô muốn "có bạn"...

- Ê, Xử Nữ. Mày đi đâu vậy? - Tiếng kêu kéo ngược cô gái mang tên Xử Nữ thoát ra khỏi suy nghĩ của mình. Cô đang chìm đắm trong giấc mơ đêm qua.

- Ơ, ờ, tao... - Xử Nữ ngây ngốc xoay đầu lại, đặt vào tầm mắt nó là Thiên Cầm. Một cô gái với cái tên nhân hậu nhưng bên trong thâm tâm, lòng dạ cô gái này khó ai đoán biết được...

- Nè, tao đói. Mua đồ ăn vặt cho tao đi! - Thiên Cầm nhã nhặn đi tới, đưa tay choàng vai Xử Nữ. Ngó xem sắc thái của cô, không có gì, vẫn bình thường, chỉ là trong đầu đang hình thành cái suy nghĩ chán nản cô ả này thôi. Mà bỏ đi, dẫu sao Thiên Cầm mà theo cô đánh giá, là người bạn thật lòng nhất, chỉ là phải cái tội mặt dày tham ăn thôi. ((:

- Rồi, rồi... - Xử Nữ đẩy nhẹ Thiên Cầm ra, dẫn cô đến hàng quán cạnh lề đường. Con nhóc kia cũng lon ton chạy theo.

...

Màn đêm nhẹ nhàng buông xuống, như rũ bỏ hết sự mệt mỏi của một ngày dài. Vầng trăng khuyết cong vút tựa cái sừng trâu, ban ánh sáng dịu nhẹ xuống trần gian. Sương đêm đung đưa trên những phiến lá, tham lam thu trọn thứ nguyệt quang vào mình, tạo nên những giọt nước lấp lánh, hoà vào cảnh sắc của buổi đêm. Ngọn gió vi vu thoảng qua, cuốn lấy cái khí mát mẻ và dịu của sương, đưa vào trong một gian phòng với cánh cửa sổ mở tung, khiến người con gái đang ngon giấc càng cảm thấy dễ chịu.

Trăng và đêm hoà lẫn vào nhau. Trăng làm đêm trở nên huyền bí hơn, nhưng không mang màu sắc sợ hãi. Đêm làm trăng bung toả hết vẻ đẹp của mình, dịu lại càng dịu hơn...

Một luồng sáng đi thẳng vào gian phòng khi nãy, như một kí ức đang mon men vào giấc mơ của cô gái nhỏ. Giấc mơ, một giấc mơ hoàn toàn lạ lẫm, mà quen thuộc biết bao...

...

Bình minh dâng lên, những giọt sương phút chốc vỡ oà, tạo nên cơn mưa nhỏ khiến bao lớp thực vật thích thú. Chúng nhảy múa trước lời mời khiêu vũ của chàng gió đa tình. Con người khiêu vũ trong buổi dạ hội. Còn chúng, có lẽ nên gọi là quang hội thì đúng hơn.

Tiếng chim ca rộn ràng cả khung trời xanh, đánh thức cả khu phố A này, không ngoại trừ cô gái nhỏ đêm qua.

- Oà... - Chắc rằng các bạn đã đoán biết được cô gái đó là ai rồi nhỉ? Không sai! Chính là nàng Xử Nữ nhà ta đấy mà! Cô vươn vai choàng tỉnh sau một giấc ngủ ngon sâu, năng lượng cho ngày mới đã được nạp đầy. Cũng phải thôi, hôm qua chính khung cảnh mê hồn đó đã ru ngủ cô mà! À, cũng không phải hoàn toàn là thế, giấc mơ đẹp đêm qua khiến tâm trạng Xử Nữ trở nên phấn khởi.

TRUYỆN NGẮN HOÀNG ĐẠOWhere stories live. Discover now