Chapter 12 (Truth Hurts)

4K 132 8
                                    

FLASHBACK

"Ako na magdadala mamaya ng bibigay mo kay Wendy, baka mahalata ka pa nila Cheska."

"Salamat, pakisabi daanan ko siya mamaya."

Around 4:00 in the afternoon when I went to Wendy, she was staying in the hotel na inupahan ni Aivan.
I did doorbell 3 times but nobody's opening the door, so I decided to call Aivan.

"Pre.. wala yata dito yung chix mo eh, kanina pa ko nagdodoorbell."

"Shes there inside, try mo nalang ulit."

"Okay!"

After a few minutes someones opened the door without wearing anything kundi ang boxer shorts.

"Sino ka?"

"Ha? Ikaw ang sino? Ano ginagawa mo dyan sa kwarto ni Wendy."

"She's my Girlfriend, of course I can stay here."

"Ganun ba? O paki bigay sakanya, pakisabi galing kay Aivan."

"Teka, sino kaba?"

"Heyy Hon. Who's that?" Thats the voice of Wendy

"I dont know, someones looking for you."

"RAILEY????"

"Yeah right."

Wendy hold my hands and walk away from the door.

"Please Railey, dont tell this to Aivan, please please I'm begging you.!"

"Sino yung lalaking yun? Akala ko ba si Aivan ang......"

"Railey I know this is inconsiderate, but please nakikiusap ako sayo wag na wag mo sasabihin kay Aivan kung anong nakita mo, mapag uusapan naman natin toh diba?"

"Wendy, hindi ako ang dapat kausapin mo, sige na mauuna nako sa'yo."

"Railey... wait...."

"Wendy anong ginagawa mo!!!!!!!???"
And Wendy kissed me in my lips pero agad ko naman siya nahawakan sa braso.

"Railey please, gagawin ko lahat ng gusto mo, kahit sarili ko bibigay ko sayo!"

"Are you insane???? Aivan need to know about this.!"

"Go........ sige sabihin mo, hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo!"

After what happened in the hotel, I decided to go back home, but Aivan wasn't there.
Gustong gusto ko sabihin sakanya kung ano ang nakita ko, kung ano ang ginagawa ng girlfriend niya, pinag isipan ko mabuti kung dapat ba ako makialam sa buhay nilang dalawa.
2 days after desidido nako sabihin kay Aivan what was I saw.
I asked Cheska kung nasan si Aivan to tell what I know and as what I observed to that mokong, seems that he already knew it.
Again I decided to keep quiet and be an observant, even if we are a straight guy hindi lang naman mga babae ang nasasaktan it just happened na hindi lang kami talaga vocal kaya mas minamabuti namin na itago nalang kung ano yung sakit na nararamdaman namin coz we have to prove to everyone that we are a real man pero I just realized when I saw Aivan that even if you are a real man or whoever you are, siguro kahit sino ang nasasaktan kailangan naman ng taong makakausap kahit na sandalian lang.

He was supposed to go out and I was so curious to know what really happened, medyo  confius pa kasi ako of Aivan really knows the truth kaya sinundan ko siya nung gabi na yun.
And I'm right, he wanted to be alone and he chose it, he went into the bar on his own and that hilarious and unexpected thing happened, and that night parang ayaw ko na makausap o makita man lang si Aivan its because of what he did.

"Aivan please talk to me." Wendy.

"We already talked Wendy, wala na tayo dapat pag usapan isa pa I am commited na din before ka pa magpunta dito, if you are thinking that you can fool me again, well you are precisely wrong Wendy." Aivan seems so tipsy and I was standing near to them kaya naririnig ko ang pinag uusapan nila.

I'm Inlove with the WRONG personTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon