Chapter 19 (The feelings)

3.3K 138 16
                                    

Its been a week the last time na nagkausap kami ni Aivan, and i have to come in one decision, so kailangan ko siya makausap yo say thank you and sorry sa lahat ng gulo na dala ko, pero pano ko gagawin yun? Everytime na sinusubukan ko siyang iapproach para ko nakikipag usap sa hangin o parang wala lang, isang invisible man!

I saw Cheska, Tommy, Aivan and others na nag uusap sa labas ng bahay it seems so very important may payakap yakap pa kasi.
I decided not to go with them, ayoko pang isipin ni Aivan na nakikisawsaw pa ko sa kung ano man ang nangyayari.

Mas pinili kong maupo nalang sa likod ng bahay habang pinagmamasdan ang mga alagang hayop ni Uncle Romeo.

"Hoyyyyyyyyyy panget!"

"Maka panget ka naman? Maganda kaba?"

"Ayyyy pakkk yes na yes kay otep angelessssss!"

"Anong kailangan mo?"

"Wele nemen, henehenep ke kese ne eiven eh!"

"Pwede ba Cheska, ayusin mo yang pagsasalita mo, sayang maganda ka pa naman, may sayad lang!"

"Ayyy grabe siya ohh??"

"So anong kailangan mo?"

"Mahal na prinsipe, hinahanap ka kasi ni Aivan?"

"Huh ako???"

"Ayy bingi lang teh??? May iba ba kong kausap dito?"

"Oh bakit daw?"

"Ma at Pa!"

"Anong Ma at Pa?"

"Malay ko at Pake ko! Sa hinahanap ka eh! Hala kaaaaa!!! Ow my goshhhh!!!"

"Bakit???????"

"Di kaya ka hinahanap kasi may atraso ka?"

Anong sinasabi niton babaeng toh! Anong atraso ko kay Aivan? Bukod dun sa nangyari nung isang linggo.

"Anong atraso?"

"Ow my geeeeee di kaya galit sayo si Aivan kasi lagi kayo magkasama ni Kath?"

"Huh!!?????? Anong sinasabi mo?"

"Baka nagseselos?"

"Kay Kath????"

"Shungakkkkkkk pano magseselos kay Kath yun eh siya yung lalaki...."

"Ayyy oo nga.. Ano.. I mean... Sa.. Sa akin pala!"

"Hay nakoooo ang gulo ng buhayyy!!! Echuseraaaa diko alam tanungin mo nalang!"

What the fuck is going on? Anong nakain nung mokong na yun? Bakit bigla nalang ako gusto makausap!
Mas malaki yata talaga sira sa ulo nun eh, daig pa ang babae sa mood.
Anyway mas maganda na din ito Ican tell to him na din ang gusto ko gawin at mangyari!

Almost 6 in the night na din And I saw Aivan sa isang pahabang upuan sa labas na ginawa ng tito niya while playing the guitar.

"Heyyy! Marunong ka pala mag gitara!"

"Medyo!"

"So marunong ka din kumanta?"

"Hindi."

"Ahhh so guitar lang?"

"Hindi."

"Ahhh okay!"

"Why dont you seat down?"

"Actually! Gusto mo daw ako makausap?"

"Medyo!"

"Gusto din kasi kita makausap!"

I'm Inlove with the WRONG personTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon