Chapter 51 (Bagong Yugto at ang bulalak ni Iska)

1.6K 76 7
                                    

Matapos ang 1 taon at ang mga nangyari ay hindi na ko bumalik pa sa Mansyon at hindi na din kami ginulo ng mga kapatid at pamangkin ni Lolo Enrico.
Lumipat na din kami sa Manila nila Tatay kasama si Rea.
Masasabi kong okay at maayos ang pamumuhay namin ngayon I am working right now as a Financial Assistant sa isang prestihiyosong kumpanya dito sa Manila.
Pero minsan sa isip ko bumabalik pa din ang nakaraan? Pano kung hindi nagawa sakinnni Aivan? Kami pa kaya? Nakuha at nabawi kaya namin ang kayamanan ng Lolo Enrico? Mga katanungan sa sarili ko na hindi ko alam kung kailan masasagot!
Pero kinalimutan ko na ang lahat na yun! Noon pa man ay nabubuhay kami nila Tatay ng maayos ng walang kahit anong yaman at tahimik lang.

Si Iska naman ay mas piniling pangalagaan ang bahay ni Aivan, hindi ko alam at hindi ko na inalam kung ano pa ang mga bagay na sinabi ni Aivan kay Iska, dahil ayoko na makarinig ng kung ano man tungkol sakanya!

Nabanggit naman din sakin ni Anthony at Red na may namamagitan sakanilang dalawa.
Mundo nga naman! Hindi mo alam at di mo masasabi kung sino ang taong mamahalin mo, o ang taong magmamahal sayo!
But I, a lil bit malas coz "I'm inlove with the Wrong Person"
Anthony tried to explain me everything about Aivan pero hindi ko na pinakinggan dahil hindi na ako interesadong malaman!

--------------

"Ui bestie? Seenzoned!?? Peymus lang?"
"Di na kita ichachat forevermore!"

"Hi Iska? Kamusta ka? Sorry I was too busy doesnt have time para magreply sa mga message nyo!"

"Nyo??? Sinong nyo? Keribels lang push yan!"

"Ahh.. I I mean mga officemates ko before dyan saka ikaw."

"Ahhh keribels lang! Kamusta ka na dyan?"

"Okay lang! Masaya na malungkot! Iska... Pasensya na at sorry sa lahat ng nagawa ko!"

"Hindi na nga sana kita kakausapin at papansinin!! Napag isip isip ko lang, di naman ako kasali sa gulo ng Pamilya nyo! At isa pa Bestfriend kita, kaya kalimutan mo na yun! At naipaliwanag na din sakin lahat ni Anthony!"

"Ganun ba... Salamat! Pero Sorry pa rin! Sana mapatawad mo.. Nyo ako!"

"Ene be keribels nga lang dami mong kuda eh! Keribumbum na yun! Teka nga kelan ka uuwi!"

"Hindi ko pa kaya sagutin ang tanong mo na yan Iska! Kamusta si Chivas? si Anthony?"

"Okay naman sila... Hmmmm.. Sila lang ba talaga kakamustahin mo?"

"Oo naman bakit?"

"E si Lovidadab mo?"

"Sinong lovidadab???"

"Hay magpapanggap ka na naman ba?"

"Di kita maintindihan eh!"

"Si Railey?!! Si Jowawers mo!"

"Ibig mong sabihin ay Alam mo??"

"Hayyyyyyy magandang buhay!!!! Panahon pa ni Magellan alam ko na! Obvious na obvious heller ang paghoholding hands sa ilalim ng lamesa habang lumalafang? Ang pagtanggal ng puwing kunwari pero tumutuka! Dont me! Pwede ba!"

"Sh** alam mo yang mga yan! Sige na Iska aalis na ko! Saka nalang tayo mag usap ulit!"

"Hayyy nako sandali lang!! May sasabihin ako sayo!"

I'm Inlove with the WRONG personTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon