CHAPTER FOUR

11 0 0
                                    

Hallie's P.O.V

**
i'm on my way to my mansion .. i'm so tired na .. talaga gusto ko ng mahiga queen bed ko :) *evil laugh* 

nang makapasok na kami sa garage ay pinag buksan na ako ni manong ng pinto .. at nag lakad na ako papasok ng mansion namin .
Goodevening .. po Senyorita Hallie." sabi ng mga buttler's namin dinaanan ko lang sila at naka chin up . paakyat na sana ako ng hagdan na tumawag si mommy.
" Hallie can we talk . Now."  nung nakita ko si mommy na seryoso .. ay umayos na ako ..
" So what it is  " tanung ko ..  may hinagis na pictures si mommy sa table
pag tingin ko nakita ko ang mga trippings na ginawa namin nina brielle at terrise . nagulat ako
" What the hell is that Hallie ? Pinapaaral ka namin ng daddy mo para matuto ka hindi matuto ng kalokohan. Tapos ganyan ang ginagawa mo .. Hindi mo man lang binigyan ng kahihiyaan ang pamilya natin!! " galit na galit na sabi mommy habang tinitingnan ko ang mga pictures isa lang ang pumasok sa baby brain ko kung sino ang gumawa nito ..

" H-hindi --- " hindi ko na natapos ang sasabihin ko at nagtatakbo na ko papunta sa room ko.

first time kong umiyak dahil sa galit ..
"Curse all that bitch !" Sigaw ko ..

**

Terrise's Pov

Past 11 na ko nang makarating sa mansion ko. Medyo traffic kase sa Edsa. Next time talaga papagawa nako nang sarili kong road. Para di ako natatraffic. Abala sa beauty rest ko eh.

MANSION

" Senyorita Terrise. Pinapatawag po kayo nang mommy niyo" Bungad sakin ni Yaya Feya.

" Tss. Bakit daw ? Di ba niya alam na kakadating ko lang. Tapos papaakyatin niya ko sa kwarto niya nang hindi pa ko nakakapagpahinga! Bakit daw ba? tanung ko.

" Nako. Hindi ko po alam senyorita" sagot ni Yaya Feya.

Ano nanaman kayang sasabihin nang babaeng yun. Abala talaga sila kahit kelan. Di ba nila alam na pagod na pagod na ang Prinsesa nila. Hayss! >_< 

Tok ! Tok ! To --

Natigilan ako sa pagkatok. Nang may naririnig akong naguusap mula sa room nina Mommy, Nilapit ko ang tenga ko sa pinto para marinig ko kong anong pinaguusapan nila.

" Ano kayang gagawin natin sa batang yan. Sumosobra na yan. Lahat nalang binigay natin pero ano? May nababago ba sa ugali niyan akala ko kapag lumaki na siya matutu na siya. Pero hindi. Sa palala ang batang yan " dinig kong sabi ni Mommy.

Bigla kong binuksan ang pinto at ..

So? Ano? Bakit niyo ko pinapatawag? mataray kong tanung.

Hindi kaba marunong kumatok? pataray na balik ni Mommy ng tanung.

What? Dalawang beses lang na kaya akong kumatok ! Di lang natuloy yung pangatlo! Eh kase naman. Hindi ba kayo tinuruan nina Lolo at Lola nang magandang asal ! At pati ako pinagchichismisan niyo  ? Bakit sawa na ba kayo sa trabaho niyo? Kaya ako naman ang pinagiinitan niyo ? mataray kong tanung.

Pakkkkkk!! isang malakas na sampal ang binigay sakin ni Mommy, Grabe! Yun na ba ang tamang pagsagot ngayun. Sakit ahh! T_T

Ganyan ba ang tamang pagsagot sa magulang ha !! sigaw na tanung ni Mommy. At ako? Eto, Nakayuko. Tahimik lang habang dumadaloy sa magagandang kong mata ang sarili kong luha.

The Triple BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon