Hallie's Pov
Habang pinapanuod ko si Brielle makipagtalo sa lalaking katabi ko, Ako naman naiinis sa kanya. Ganda ganda nang pwesto dito. May katabi akong hot at machong lalaki. Tapos papaalisin lang niya. Langya din eh.
Okay fine .. Your so over reacting, its just a space ! sabay irap ni Brielle sa lalaki. At naupo nalang sa tabi ng isang matandang lalaki. Habang si Terrise naman ay nasa dulo malapit sa driver. Naiinis siya kase siya lagi yung pinag aabot nang bayad. Hahaha! So pathetic,
Brielle? You pay for us " sabi ko.
Okay, How much ba ? sabay kuha niya nang 5000 sa bag. Saka inabot sa driver.
Miss? Wala kayong barya ? inis na tanung nang driver.
Nothing, Just keep the change" Tapos biglang napatingin lahat nang pasahero kay Brielle. Na agad namang kina'inis neto.
Why are you starring at me ? Sabay tingin niya sa lahat nang pasahero. I love Attention, but not in that way. At mas lalong hindi sa mahihirap na kagaya niyo " agad namang nagbulungan ang mga pasahero sa sinabi ni Brielle. Ito ang hirap sa pagcocommute eh. Mga chismoso at chismosa.
-
Nang makababa na kame sa Pallocan East . Agad kaming nagtanung kung saan yung Apartment 101.
Hey , you * sabay turo ko sa isang babae na nasa edad 35 * Do you know where is the Apartment 101? tanung ko.
Ah, Doon ineng" Sagot niya. Narinig rinig kong sikat daw yung apartment na yun dito. Siguro maganda naman yun. Sikat daw eh. Okayy" sabi ko. Then, naglakad na kami papunta sa tinuro nung babae. Nang makapasok kame sa gate na may nakalagay na Apartment 101 ang Apartment nang Bayan. Tatlong magkakadikit na kwarto ata? Para kasing kasing laki lang kwarto ko. Actually malaki pa yung kwarto ko. Siguro ito na yun, tig'iisa naming room. Ipapasok kuna sana yung susi sa first room nang biglang may nagsalitang babae.
Hindi po dyan ang Apartment niyo, ito pong gitna. Sabay turo niya sa pang'gitnang kwarto este apartment. Basta kung ano mang tawag nila dyan. Okayy" tipid kong sagot . Bubuksan kona sana ang pinto nang mapansin kong nakatingin sakin yung dalawa. So? Ano? Di pa ba kayo pupunta sa Apartment niyo? maarte kong tanung.
Tanga ka ba ? Isang susi lang ang ibinigay. So, It means na dyan din kami titira ! Sa kasamaang palad" sabi ni Brielle.
Whatt? So walang binigay na key sainyo sina Tita at Tito ? Tanung ko.
Malamang wala .. Kaya nga isa lang diba, at sayo binigay kase ikaw yung pinaka'elder satin" sagot naman ni Terrise.
Correction, Pinaka'elder pero pinakamaganda" pagtatama ko.
Yakk! Can you make it fast ? Ngalay na ko dito no. Ilang minuto na tayong nakatayo dito" reklamo ni Brielle. Napakareklamador nito. Saka ko binuksan ang pinto. Pagkabukas ko agad na bungad sakin ang maliit na t.v na malaki pa ang t.v nang mga maid namin , maliit na sofa na parang bed lang ni Puppy sa bahay , Then, Isang maliit na kitchen na parang kasing liit nang lang nang kitchen set ko nung grade one , Tapos maliit na table na mas malaki pa yung table sa School , At five steps na hagdanan pataas . Siguro dun yung kwarto namin. Ilang sandali din naming tinititigan apartment nang biglang nagsalita si Brielle.
Seryoso apartment to? Eh parang doll house lang to eh" reklamo niya. Kahit kelan talaga, ano bang role niya dito reklamadora? Tss.
Lets check our room" pagbabago nang usapan ni Terrise. Pag'akyat namin sa taas bumungad samin ang isang kama. Isa lang? Fuck! What is the meaning of this ? Share'share kami sa isang kama na to? Eh malaki pa yong kama ko dito sa mansion eh, Well kasiya naman kame pero masikip para sa kagaya naming nasanay sa malambot at malaking kama.
Tayong tatlo? Sa isang kama?" reklamo na naman ni Brielle. Kanina pa to ah. Babatukan kuna to eh.
Ay hindi , Dun ka sa kama ni Puppy, Este sa sofa . Puro reklamo eh, Feeling mo naman gusto kitang katabe! Like duhh" maarti kong sabi.
Im so tired na , Look .. its already 11:30 Pm " sabi ni Terrise sabay higa sa kama. At ganun na din ang ginawa namin. Medyo mainit nga lang kase walang aircon or fan . Hanggang sa nakatulog na kaming tatlo.
Nagising ako nang past 3:00 A.M . Dahil sa sobrang init! Fuckshit, parang running water yung pawis ko. Ang sikip na nga dito ang init pa. Tsk! Naisipan kung idial yung Furniture & Appliances na kinukuhanan namin ng gamit sa Mansion! Aww. Namimiss ko na yung bed ko. Wala pang isang kaming nandito, Oras pa lang ang binibilang pero parang mauutas nako dito. Nabalik ako sa realidad ko nang sinagot nung manager yung tawag ko. Buti nalang 24 hours sila.
Good Morning .. Furniture & Appliances garantisadong maaasahan kahit anong oras at saan man" ( baduys ah ) sabi nang kabilang linya.
Do you an aircon there ? tanung ko.
Nako maam wala po. Electric Fan lang po ang meron kame" sabi nung babae.
Okay, Three fans for Apartment 101, Pallocan East " Then, i ended thd call. Lumabas muna ako nang kwarto ang init kase eh, cant resist there, Sa labas muna ako habang iniintay yung fan. 10 mins din akong naghintay at sa wakas dumating din.
Maam Ramirez ? Here's your order from Furniture and Appliances garan -- Pinutol ko yung sasabihin niya ayukong marinig nanaman yung baduy na linya nang company nila. Okay , okay ! Pasok niyo nalang. Dami pang sat'sat kitang pawisan na ko eh" sabi ko. At pinasok naman nila yung Fans sa kwarto. Then, saka ko sila binayaran . Pagkatapos ay bumalik na ko ulit ako sa Kwarto. Sa wakas makakatulog nako nang ayus kahit papano! -.-
-
Brielle's Pov
Nagising ako nang nakaramdam ako nang lamig. Whooa! Pano ba naman kase tatlong electric fan ang nakatutok saming tatlo. Pero okay na din to, Kesa naman mainitan kami. Tumayo ako mula sa kinahihigaan ko nang maramdaman ako nang sakit mula sa likod ko. Siguro kase ang tigas nang kamang to. At hindi sanay yung likod ko sa matigas na kama. Buti pa yung dalawa. Tulog na tulog ! Tsss. Parang sanay na sanay sila ahh. Pababa sana ako para uminom nang tubig. nang may biglang gumapang bigla mula sa binte ko.
Ayyyyyyyyyyy!!!! Oh my gosh !!! Oh my goshhhh !! sigaw ko. At dahil sa sigaw ko nagising yung dalawa.
Ano na Brielle!! sigaw nung dalawa.
L-ook there's a .. a .. a..Waahhhhhhh! Napairit ako kase lumipad yung ano. Yung ...
Brielle , its just an ipis .. Iritang sabi ni Terruese.
What's ipis ? kakainin na ba niya ako. Omg ayuko mamatay sa maliit at masikip na apartment na to. Bulong ko.
Tsssss -____- your so oa. Come on Terrise lets sleep nalang again" Iritang sabi ni Hallie. Eh bakit ba sa hindi ako sanay makakita nang " Ipis " na sinasabi nila eh. Paki ba nila. Hmm!
Hindi nako natuloy sa pagbaba. Nawala na din yung uhaw ko. Kaya naman bumalik na ulit ako sa kama at nahiga sa gitna nila. Ayuko sa gilid baka balikan ako nang " ipis " na yun.**
Sinipag mag'update .. Inspired kay StarGazerGm. Hahahaha! Loveyou :*
^_^