CHAPTER SEVEN

8 0 0
                                    

Terrise's Pov

Nagising ako nang may liwanag na tumama sa mata ko. Arghhh! Ano ba yun? >__< Pagbukas ko nang maganda kong mata. Wala na yung dalawa sa masikip at maliit na kama. Kaya naman agad akong tumayo. Hinahanap ko yung salamin pero walang salamin sa Apartment na to. Tsk! Yung totoo? Anung klasing apartment to. Tsk! Pagbaba ko. Nakita ko yung dalawa nakaupo sa maliit na sofa.

Whats on your face ?? tanung ko.

What are saying ?" inis nilang tanung.

Para kayong naluge eh, Bumagsak na ba ang langit at lupa sa inyo ?" pang-iinis ko.

Fuck you !! inis na sagot ni Hallie.

We dont have enough money !" mangiyak ngiyak na sabi ni Brielle.

WHATTTTT? Para yun lang? I have 36k here . So whats the problem? tanung.

Are you crazy ? 36k is not enough for 5 months, Remember. 5 months tayong magsstay dito hanggang matapos natin ang High School" iritang sagot ni Hallie.

But .. You have money right ? tanung ko.

No. I left my money in my room, So. For now i only have 5000 " sabi ni Hallie.

What about you Brielle? tanung ko.

I have 2000 only " How can i live now !!! inis nitong sigaw.

.. calling Daddy  ..

yes? daddy? hello? are we gonno go back to our real life ? mabilis kong tanung.

No baby, pinapasabi lang nang mommy niyo na yung envelop na binigay sa inyo ay may lamang pera. Budget niyo for 5 months, Wag masyadong magastos princess okay ? Osige na. I have a client pa. Tinawagan lang kita para i'inform. Take care. Imissyou" He said.

Okay dad, imissyoutoo" then i ended the call. Argh! I miss my house , my bed , my clothes , and everything.

Sinabi ko sa kanila na buksan yung envelop kase may pera daw dun. Agad naman silang dalawa nag'unahan pataas para tingnan yung envelop. Then, mangiyak ngiyak sila nang makita yung laman. Its only 10,000 .. And take note, 10,000 for 5 months. Eh presyo lang yun nang isa kong earings eh. Pinakamura pa yun ha.

I'm hungry " reklamo ni Brielle.

Me too " reklamo din ni Hallie.

I'll call tito Andy, So? What do you wants for breakfast ? tanung ko.

5 bacon , 2 fillet , 1 lasagna , 1 ice cream , and 2 bottle of water , Yun lang " nakangiting sabi ni Brielle. Wow ha? Di naman halatang gutom siya. Para siyang di nakakain nang 1 week.

What about you Hallie ? tanung ko.

Just 1 lasagna and 1 bottle of water, That's enough. I'm on diet kase " nakangiti din niyang sagot.

Okayy " tipid kong sabi.

.. dialing Tito Andy ..

Hello? Tito .. I just want to order, is it okay ? tanung ko.

Sure, basta ikaw pamangkin. So? Ano yun? tanung ni Tito.

5 bacon , 2 fillet w/ rice , 1 lasagna , 1 ice cream , and 2 bottle of water , Yun lang .. and 1 lasagna , 1 bottle of water .. and .. and .. 1 fillet with rice .. Deliver it in Pallocan East Apartment 101 , Thank you " then i ended the call. Hays! Gutom nako. Pero yun lang inorder ko. Medyo nagiging chubby na kase ako. Buti pa si Brielle. Kahit ang takaw takaw still 24 padin ang bewang. Sexy no? Okay lang. Maganda naman ako. Haha! After 10 mins dumating na agad yung order namin. Bilis no? Malamang tito ko may ari nun resto eh. Malamang uunahin ako nun. Pagkalapag na pagkalapag palang nang pagkain binayaran kona agad yung bill . At umabot eto nang 18,000 sobrang sarap kase nung food. Tapos galing states yung mga ingredients kaya yun. Malamang mahal din yung presyo. Pagkakain namin , maliligo na sana kame nang naisipan naming wala nga pala kaming pamalit. Kaya naman tinawagan namin si Tita Stella. At guess what ? Kung anong sabi niya. BUMILI DAW KAMI SA UKAY-UKAY NANG DAMIT KASI KAPAG PURO BRANDED DAW YUNG BINILI NAMIN UBOS ANG PERA NAMIN. My point naman si Tita pero seryoso? Kami? Magsusuot nang damit na pinaglumaan na nang iba? Eh kahit kelan hindi pa ko nakakapag'ulit nang damit. Automatic kapag nasuot ko na tinatapon kuna. Kase nangangati ako kapag pangalawang suot na. Ganun din sina Brielle at Hallie. Tapos ngayun? Second hand ang bibilhin namin damit at low class pa? Omg. Di na makatarungan to ah. >___< Dudulog talaga ako sa Ipaglaban Mo. Charot lang. Haha! XD:

--

Arggghhhhhhhhh! sigaw ko.

Ano ba ? Shut your big mouth !! Okay " iritang sabi ni Halli. What? Did? She? Say? Big Mouth? Ba? Kamo? Hindi naman ah sabay hawak ko sa bibig ko.

We are so .. so .. p-oor ! pautal'utal na sabi ni Brielle.

Can't live her anymore! No food , No  Water , No Mirror , No Aircon , No Shower , No Bath Tub , No Soft towels , No Queen Bed , No .. No .. No .. Everything is no more here ! Such a Fucking Life ! What the hell they're thinking ! Are they crazy ! Stupid , Indiot ! Oh come on. What is running in there minds " gigil na sabi ni Hallie.

Hallie .. Calm down ! Okay? Its not end of that fucking world ! Sabi ni Brielle.

I have a plan " sabi ko. Mabilis namang tumingin sakin yung dalawa.

What plan ? sabay nilang tanung. Then, naglapit lapit kaming tatlo para pag usapa yung plano. Parang may makakarinig lang samin eh ano? Hahaha! Trip lang namin bat ba ? Pakialam niyo! Nagbabasa lang kayo. Nagsusulat ako. Hahaha! Choss.

--













**















































A/N : Ano kayang plano nila nuh? Hahaha. Abangan! :P


^_^ Thank you for reading.

_ Ej.

The Triple BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon