Raven's POV
It's been an hour since I started driving.
Tulog si Irish at si Apple. Sila ang dalawang babaeng pinaka mahalaga sa buhay ko.
Naawa ako kay Apple kasi bata palang sya wala na syang kinikilalang magulang, ako lang ang lagi nyang kasama. Minsan umiiyak sya sakin tapos hinahanap nya sina mama at papa, pero hindi ko alam ang isasagot ko sa kanya.
Si Irish naman, sya yung tipo nang babae na rerespetuhin mo. Yung gusto mong laging kasama at nababantayan mo. Nasa kanya na ang lahat nang hinahanap mo sa babae. Kaya ako, hindi ko na papakawalan to. Hindi man maganda ang first meeting namin atleast we're friends now. Kahit na gusto ko sya bilang more than friends, sana ganun din ang tingin nya sakin.
The only wish that I wanted to have right now, is that I can conquer everything in the past and forget it. I need the strenght to face my fears. And I need a person who'll accept me with his/her whole heart whoever I am. The person who I can trust with my deepest and darkest secrets. A person that wouldn't judge me.
"Nasan na tayo??" I heard Irish speak. I looked at her, she's fixing her hair.
"Gising ka na pala. Malayo pa, tulog ka ulit." I answered.
"Nagugutom na ako." She said then removed her seatbelt, "I'll play music. Ang boring ehh." She pull out her phone from her bag and plug it with the stereo.
some type of love------
"Is that you Ate?? You're great in singing."
I looked at the rearview mirror and I notice that Apple is already awake.
"Singer kasi ang mom ko. Nag mana ako sa kanya." Irish said.
"Buti ka pa, madaming alam tungkol sa mommy mo." Apple said with a sad voice.
Ayan na sabi ko na nga ba ehh. Ganyan talaga si Apple pag nakakarinig sya nang mommy nalulungkot sya, "Tsk. Irish?! My mom, remember?!" I whispered to her.
"Ohhh, sorry. Apple,, you know what?! Don't think about it. Kain nalang tayo, anong gusto mo??" She said changing the topic. It's effective. Bakit pag sya, okay na agad?! Pag ako may iyakan pang magaganap?! Hayyy, only girls can do that to themselves.
××××××××
[Good evening mam, sir. May I have your order?]
"One piece chicken with rice and chicken nuggets."
[Okay sir. Please proceed to the next window.]
"How about you? Where's your food?" Irish asked after we got our orders.
"Busog pa kasi ako. Tsaka makita ko lang kayong kumakain busog na ako." I said with a low voice.
"Alam mo, share nalang tayo. Ahhhhh..." She's telling me to open my mouth.
"Ako na." I held her hands and guide it to my mouth.
"Ehemmmm. Ehemmmmm. Hokage ka na pala ngayon kuya ahh.." sabi ni Apple mula sa likod.
"San mo naman natutunan yang mga yan ha?!" I asked with a joking tone. Ito talaga si Apple ang bata pa, ang dami nang alam.
"Sayo. Kuya kaya kita. Blehh. Gusto mo sabihin ko lahat nang ginagawa mo kay Ate Irish, huh?!" She's threatening me now.
"Hehe. Joke lang yun!! Sige na kumain ka nalang jan ha!" I said sarcastically.
Hindi ko hahayaang mangyari yun. Ang dami ko kayang ginawang kalokohan, nakakahiya pag nalaman yun ni Irish.
"Wait, Ace." Napatingin ako kay Irish bigla, buti nalang at traffic.
"Huh?! What!?" Nilapit nya ang mukha nya sa akin na parang hahalikan nya ako. Naramdaman ko ang kamay nya sa pisngi ko at biglang lumakas ang tibok ng puso ko.
"May ketchup kasi ehh." Badtrip! Pinunasan nya lang pala yung mukha ko! Kala ko naman makaka puntos na ako! Sayang!
Tumawa sya, aba! Mukhang pinagti-tripan pa ako nito ahh. Nakita ko na sinipsip nya ang daliri nya na may ketchup galing sa binig ko. Atleast, indirect kiss.
At dahil traffic tinititigan ko lang sya habang kumakain. Ang ganda nang view.
At dahil pinaasa nya ako kanina ako naman ngayon. Tinanggal ko ang seatbelt ko at nilapit ang mukha ko sa kanya, "Irish," nakita ko na nagulat sya sa ginawa ko at lalo pa akong lumapit, "seatbelt. Baka mahuli tayo." I said then buckled her seatbelt and mine.
Her reaction was like she saw a ghost. I laughed. Pero kung pwede talaga, I'll grab that opportunity na halikan sya. Pero hindi pwede.
Take Note: Sya yung tipo nang babae na dapat nirerespeto.
×××××××
Zandria's POV
It's been 2 hours. 2 hours na syang nag da-drive at napansin ko din na medyo pagod na sya.
"Ako na mag da-drive." I said.
"But----" He tried to say something but I put my finger in his lips, "No buts, pagod ka na ehh. Tsaka malapit na din naman tayo. Kaya ko na to." I said.
"You sure?" He asked. He was so concerned about me. I heard it on the tone of his voice.
"Yah." I said then smiled. Tinabi na nya ang sasakyan at sinabi ko sa kanya na tabihan nalang nya si Apple sa likod. At maya maya pa ay nakita ko na nakatulog na si Ace, nasa lap nya si Apple.
Dati akala ko masungit si Ace, pero hindi pala. Maasikaso sya at maalagain, at iniisip nya muna ang iba bago ang sarili nya. Para bang boyfriend material, ganun?!
×××××××××
A/N: Vote, vote, vote please.. And share if you like my story.... Comment also... Lovesss....
BINABASA MO ANG
Trust Me...
Teen FictionTrust is a treasure. You should keep it as if it was only for you, no one else. Take care of it, because once it was broken, it wouldn't be as the same as before.