Chapter 7: Trust or Love?

19 3 1
                                    

 
A/N: Sorry for the super-duper late update. Busy po kasi sa school. Babawi po ako sa next chapters. Madami pang kilig na magaganap (GV). Sorry po ulit.. But thank you for waiting.. ENJOY!

×××××××××


     Nakapasok na kami sa gate nang resort pero si Ace at si Apple tulog pa din.

VIP Parking→→

      Sabi nung Miss sa entrance turn right daw. Ehh yung VIP parking sa right. Ang yaman talaga ni Liz. At madaming connections ang family nila, local and international.



      Bumaba ako nang sasakyan at pumunta sa back seat, "Ace?! Gising na! Andito na tayo."


       "Ohh, yeah.. Sorry nakatulog ako." He said.


      "Okay lang. Wag mo na gisingin si Apple. Ako na magbubuhat sa kanya. Dalin mo nalang yung mga gamit." I said while wrapping my arms around Apple.






      Para makapunta kami sa villa namin kailangan naming dumaan sa shore.





         "Oppss! SPG!" Sabi nya at tinakpan ang mata ko. May nag hahalikan kasi na couple at yung girl naka upo sa lap nung guy.






       "Nakita ko na, hindi mo na kailangan takpan. Huli na!" I tried to remove his hands pero ayaw.





       "But your still a minor!" He argued with me. Yeah, I'm a minor. 17.





      "Yeah, but I'm almost a major. I'm turning 18 next month." I reasoned.




        "Almost but not yet." He said then removed his hands on my face and continue walking.





     Now I'm sure with my feelings. I admire him that much. He has respect for me, just what I like.

××××××××××

      We have 2 villas. One for girls and one for boys. In a villa there are only 2 rooms and I share mine with Jenica and Chloe. 3 solo beds and 3 mini cabinets. My bed is near the window.



    Apple will be sleeping beside me. She's downstairs, nakikipag kwentuhan kila Jenica.


*knock* *knock*

     Nag aayos ako nang gamit ko nang may kumatok sa pinto, "Za-za mag pahinga na daw muna kasi may Bonfire party tayo. Midnight." Si Clara lang pala.



     "Okay." I replied and finished fixing my things then go to bed.

×××××××××

*knock* *knock*


   Nagising ako dahil may kumatok sa pinto. Tumingin ako sa orasan, it's just 10:48 pm. Ako lang mag isa sa kwarto ngayon.

     "I thought it was mid-- Ace? What are you doing here?" Gulat kong tanong nang pumasok si Ace sa kwarto ko.

    "Ssshhh..." sabi nya. Parang nagtatago sya at dahan dahan nya sinara yung pinto at ni-lock ito. Papalapit na sya.


    "Ace? Ano bang nangyayari sayo? Ace!" Sumigaw ako nang makalapit sya sakin. Pumatong sya sa katawan ko at hinawakan ang dalawa kong kamay. "Ace! Ano ba! Umalis ka dito! Tulong!" Sabi ko habang naluluha na. Naramdaman ko ang hininga nya sa mukha ko, sobrang lapit.......


*knock* *knock*




      "Wag!!!!!!!!!"





      "Buti naman at gising ka na. Anong nangyari sayo? Ba't pawis na pawis ka?" Iling lang ang nasagot ko sa tanong nya. "Okay. Sumunod ka na dun. Aalis na." Tumango ako at umalis na si Chloe.






Trust Me...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon