Chapter 10

4.6K 93 0
                                    

CHLOE'S POV.

Naipaliwanag ko na lahat kay Kenny ang totoo. Yung tungkol sa kontrata at ang tungkol sa pagsisisnungaling ko kanina sa kaniya. Medyo nagtampo pa nga pero di rin nakatiis dahil sa pambobola ko sa kaniya.

Nandito ako ngayon sa kwarto ko at nag aayos para sa dinner mamaya. 6pm palang kaya may time pa ako para mag ayos ng maaga dahil uunahan ko ng umalis si Kyle dahil nagtx ang loko na susunduin niya raw ako ng 7pm. Sinabi ko na nga na may lakad ako pero hindi nakinig ang loko kaya bahala siya.

Tinignan ko ang kabuuan ko sa salamin ng matapos ako mag ayos. Okay na siguro ang ayos ko. Naglagay lang ako ng light makeup.

Bumaba ako at nakita ko ang driver ni Daddy kaya pinagbuksan niya ako ng pintuan pumasok sa loob ng kotse.
Nagtaka naman ako dahil wala si Trisha diba dapat kasama siya dahil siya ang paborito.
Nilingon ko nalang ang labas at nagsimula ng patakbuhin ang sasakyan patungo sa restaurant.
Naghihintay si Daddy doon dahil nauna na siyang umalis.

Nang makaratin kami ay sinalubong ako ni Daddy at hinalikan sa pisngi.

"I'm glad you came anak. Alam ko naman na hindi mo bibiguin si Daddy diba? Halika na at maupo na tayo sa mesa natin." Nakangiti nitong banggit.

"Okay Dad." Napansin ko na pang apatan ang table na kinuha ni Daddy at nagtaka ako dahil wala si Trisha kaya tinanong ko siya.

"Dad where is Trisha?"tanong ko.

"Sorry anak pero hindi siya kasama sa Dinner natin. This Dinner was for you and your future Fiance."what he set me up!

Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Ang pagkakaalam ko kasi family dinner ito pero bakit naging ganito.

"What are you saying Dad! Are you insane? You set me up to this Dinner. I thought it was a family dinner! Dad Im leaving, I'm not gonna marry someone I did'nt know ."tatayo na sana ako ng sumigaw siya.

"Okay go! Kapag umalis ka kalimutan mo na naging ama mo ako! At baka bukas hindi mo na ako abutang buhay. You can go now!" He said.

Nanigas ako sa kinatatayuan ko sa mga sinabi niya. Kahit papano naman takot ako na mawala siya kahit poot at galit ang nararamdaman ko sa kanya.

Naupo na muli ako at pinahid ang luha na bumagsak sa pisngi ko.

"Why you so cruel to me Dad."bulong ko.

Napayuko siya at nagsalita.

"I know this will happen but I need to do this for the sake of your future anak. Ayoko na maghirap ka kapag nawala ako dahil bumabaksak na ang kompanyang pinagttrabahuhan ko kaya ito lang ang paraan."malungkot niya pahayag.

Wala naman akong magagawa sa gusto niya. Kung labagin ko siya at baka mawala nalang siya sa akin kaya titiisin ko nalang. This life is so unfair.

May dumating na nakatuxedo na lalaki kung susukatin ang edad ay kasing edad niya lang si Daddy. Lumapit ito at kinamayan si Daddy.

"Luis my friend this is my daughter Chloe. Chloe this my Friend Luis your future father-in-law."pakilala ni Daddy sa akin.

"Good evening po." walang ganang bati ko at nakipagkamay.

"Hindi mo binanggit sa akin na meron kang napakagandang anak. Sigurado matutuwa ang anak ko nito."sabi nito.

Nginitian ko lang ito.

"Syempre naman mana yata sa Mommy at Daddy niya."at sabay silang tumawa.

"Oh nasaan naba ang anak mo?"tanong ni Dad dito.

The Cold One Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon