Hmmm. Sino kaya tong unknown number na ito?
Nag-isip muna ako bago ko binuksan ang text message.
Naku! Baka si Kent na ito. Gah!
Inhale. Exhale. Inhale.Exhale. Mahirap na baka magfreak-out pa ko kapag si Kent ang nagtext.
So THIS IS IT!
Kung siya nga an nagtext, OMO! This is my first text message from him kaya ise-save ko talaga. ^____^
"Hoy!Loka! Asa ka namang si Kent yan, eh ni hindi nga niya alam ang number mo. MY GOSH GIRL! Ang laking mo ring ambisyosa ah! hahahaha!" dikta na naman ng isip ko.
Hoooh! Kahit kailan talaga, panira tong kabilang gilid ng utak ko eh. LOL:D
Pero teka, wag niyong iisipin na bipolar ako ah, o kaya baliw. Hindi ah. Hindi talaga. Promise! Normal po ako. ^_______^V
Ito na, bubuksan ko na na message, at dahil cheap lang yung phone ko.
Matagal bago nagbukas yung message.
*****OPENING******
Shooooot!
"Hello Guys! Kindly save my new number. JULIE! ^____^"
Tsk. Si Julie lang pala. O__________O
Masyado kasi akong assuming! Tsk.
Oo nga pala, meet Julie Fuentabella. She's my bestfriend since high school. Hindi na kami magkaklase ngayon kasi magkaibang course ang kinuha namin. BS Accountancy ang course niya samantalang ako naman ay BS Biology.
Kung gusto mong malaman kung sino ang mga naging crush ko,sa kanya mo itanong, alam na alam ni Julie yan. Hahaha! At siya lng din ang tanging taong nakakaalam na crush ko si Kent.
"Naku! Ikaw lang pala. Tsk! Akala ko si Shiny Boy na." reply ko.
Shiny Boy, gulat kayo noh? Corny ba? Wala lang, naisipan ko lang siyang tawaging SHINY BOY ng marining ko yung isang OST ng paborito kong Korean Drama. Hehehehe >:D<
Nag-reply agad si Julie.
Julie: "Yak! Shiny boy?! Ang corny ah! Sino yun?"
Ako: "Well, sino pa nga ba, eh di si Crush. Hahaha! Pakinggan mo kasi yung kanta na sinasabi ko sayo nakaraan ng malaman mo. Hahahaha!"
Julie: "K. LOL:D So, how's your first day naman?"
Ako: "Just so-so. Well, classmate ko si Kent. Hahahahaha! And you know what?! Muntik na kaming magkatabi sa jeep kanina."
Julie: "Hahah! Yun na yun?! LOL:D Wala ka sa akin, nakita ko si Jem at may number na niya ako. Wahahaha! :D"
Ganyan talaga kami ni Julie,payabangan pagdating sa crush, eh feeling ko nga hind naman alam ng mga crush namin an existence namin. Ay! Hindi pala, si Julie lang, parang hindi naman alam ni Jem na nag-eexist si Julie kasi hindi sila magkakaklase taga-ibang collega din si Jem. Ako kasi alam ko, alam ni Shiny Boy ang existence ko kasi classmates kami! Hihihi!
Ako:" Yak! Julie, desperada! hahah! JK! Talagang desisido ka i-text siya? Kahiya girl! Paka-dalagang Filipina ka nga!"
Julie:" Haha! Sus! Makikipagfriends lang naman eh. Tsaka kahit magpakilala ako dun ng totoo kong pangalan hindi niya rin yan ako makikilala at wala rin akong balak magpakita sa kanya if ever na yayayin niya akong makipag-meet sa kanya. Hahahhahaha! :D"
Ako: "K! Bahala ka diyan. Hahahaha!"
At ayun, aba! Hindi na nagreply ang loka.
Baka hindi naka-unlimited text. Hahahaha!:D
O kaya tinext na si Jem. Lukaret talaga 'tong kaibigan ko eh.
Naku! Mabuti pa, magbeauty rest na lang ako. Hahahaha!
Para magshine nag beauty ko kapag nakgkita kami uli ni Shiny Boy. Hahaha!
*Julie's POV
Gulat kayo noh? May POV ako. Hehehehe!
Gaya nga ng sabi ni Anna, first day of school namin. Makikita ko na naman uli si Jem.
Pagpasok ko ng room, parang kiting-kiti ang mga kaklase kong babae. Kilig na kilig. Ano kayang meron?
"Oh Girlie, ang aga-aga, kilig na kilig kayo diyan. Ano bang meron?" ako.
"Aaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhh! Julie!!!! May number na ako ni Fafa Jemmmmmm!"-Girlie.
Grabeh tong babae na to kung makatili. Sakit sa tenga.
Marami talaga sa room namin ang may gusto kay Jem, hindi ko naman talaga siya gusto dati kaso nahawa na lang ako sa mga kaklase ko. Hahaha!
"Ui, wag madamot ah, share your blessings. Pahingi ako. ^______.^" sabi ko.
Hindi naman madamot si Girlie at binigay niya agad sa akin yung number ni Jem.
Kaya kinagabihan, hindi na ako nagdalawang-isip na i-text siya. Wala naman kasing masama kung ite-text ko siya diba? Makikipagkaibigan lang naman. Tsaka malabo namang magkita kami kasi hindi ako magpapakita. Hahahaha!
Naku! Hindi na maka-register sa unli yung number ko, kaya kumuha na alng ako sa tindahan ng bagong sim tapos tinext yung mga kaibigan ko, just to inform them na nagpalit na ako ng number. Syempre tinext ko na rin si Jem. Siya naman talga ang dahilan kung bakit ako nagload eh. Hehehe.
"Hello. Magandang Gabi! ^_____^" ,yan ang text ko kay Jem. Magrereply kaya siya?
Maya-maya biglang tumunog ang cellphone ko. Naku! Baka si Jem na ito.
At ayun, na-disappoint ako. O________O
Si Anna lang pala ang nagtext. Hihihihi. Nagpalitan lang kami ng message ni Anna, nang biglang....
OMO! Nagreply si Jem.
"Magandang gabi din po. Sino po sila? San niyo po nakuha number ko?" Jem.
Aisssshhhh! I'm freaking out. WTH! He replied to me.
Syempre, hindi naman ako magkamayaw sa pagpindot ng cellphone ko ara magreply sa kanya.
"Si Karen ba ito? ui. Si Julie toh. New number ko." wow! bulok ang reply ko. Hahah! Kunwari wrong send. LOL:D
"Karen, hindi po, si Jem toh. Sinong Julie po sila? :)" Jem.
Hala! May smiley ang reply niya, interesado yata sa akin toh. Feeler ko noh? Nahawa lang yata ako sa kaibigan ko. Hihihihi!
Nagpalitan kami ng text message ni Jem. Yippppee! Nararamdaman ko magiging close na kami.
Sabi nga sa kanta, This could be the start of something new. Hahahahah!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Is This Love?
Ficción General“Do you ever think, when you’re all alone. All that we can be, where this thing can go. Am I crazy or falling in love? Is it real or just another CRUSH?” “Ano nga bang nararamdaman ko, IS THIS LOVE? Pero paano ko masasabing LOVE ang nararamdaman ko...