Chapter 4

701 14 2
                                    

Ang bilis ng takbo ng panahon, sobrang naging busy kami sa school works. Positive naman ang results ng mga quizzes pero sa amin ni crush walang progress. We’re just like, wala lang. Tamang magkakilala pa rin. Ano bay an, di bale.. Darating din ang panahon magiging sobrang close kami. Hahahaha! Asa pa ako! Pero habang may buhay may pag-asa naman diba? LOL.

“Guys, may meeting tayo mamaya para sa Acquaintance Party natin ah. 2pm sharp! Ok?! Hindi 2:30, hindi 3:00, 2PM! Ok?” si May. Siya ang President ng organization namin. Sabi sa inyo eh, student leader yan. Haha!

Alam kasi ni May mga ugali namin kaya ganoon na lang kung ulitin niya ang 2PM. We’re Pinoy kaya alam niyo nay un. Hahaha!

“OPO. Di kami pupunta ng 2:30, di rin kami pupunta ng 3:00. Mga 4PM kami pupunta.” pangungulit ni Demi.

Pinangdilatan kami ng mata ni May.

“JOKE! Si Miss Pres hindi mabiro, asahan mo kami ng 2PM S-H-A-R-P! 2PM sharp!”(^____^)V

Sabay tawa naming lahat ng malakas. Hahahahahahahahahaha! Wagas!

AT THE MEETING...

Halos lahat ng member ang Org naming nandun na, si Miley kasi, nangyaya pang kumain ng lunch sa mall kaya ayun, medyo na late kami. Hehehe. Mga 5 minutes late lang naman eh. Malay ba naming na ganun pala kababit itong mga co-members naming na exact 2PM ay andun na sila. Siyempre, hindi namin kasama si May sa mall, nagpa-iwan siya dahil kailangan  niyang dumating on time. President sya eh.

Nakakatawa, pagpasok namin nasa amin ang atensyon ng lahat.

Pati si Kent nakatingin, pero parang sa akin lang. Ui! Ang feeler ko. Hahaha!

 Loka-loka kasi tong si Miley, tawa ng tawa di nakaget-over sa joke ni James. Haha! Sabagay, nakakatawa naman talaga kasi.

Kaya naman pagpasok naming, we are all like...

(^_______________^)V

(*________________*)V

(n________________n)V

(^________________^)V

(^________________^)V

Hahahahahaha! Umupo kami sa likuran at nanahimik na nakipagparticipate sa meeting. Mahirap na baka lalong mabad trip pa sa amin si May. Ayaw niya kasi sa lahat eh ang late.

Saglit lang natapos ang meeting naming. Madali naman kasi nagkasundo ang mga members tsaka kaunti lang kami. Siguro mga 150 lang ang population namin.

Napagdesisyunan na sa beach na lang gaganapin ang Acquaintance Party namin. 200php ang contribution para sa lahat lahat na yun. Kahit may kamahalan din a kami nagreklamo, boto yun  ng majority eh. Tsaka alam ko naming sulit ang party naming, magaling din mag-organize ng party yang si May eh.

“Oh guys, sabi niyo di kayo male-late, eh kayo ang pinakalate kanina.” sabi ni May, may tono ng pagtatampo.

“Ah.. eh... Kasi... Peace na tayo May, wag ka na mainis sa amin. Napasarap kasi kain naming kanina.” paglalambing ko.

“Libre ka na lang naming ng ice cream sa labas. Tara na!”, sabi naman ni Daniel.

Ngumiti na si May. Ok. Di na siya galit.

“Sige na nga. Tara na! Hahahaha!” May.

Siyempre, diretso kami agad sa isang convenience store malapit sa school. Actually, suki na kami dito.

“Hello Ate Kar!” bati namin sa bantay.

“Oh! Dito na naman kayo mangungulit.” si Ate Kar.

Is This Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon