Tiffany's POV
"Tara na nga Maddie." Pag-aaya ko kay Maddie papuntang Canteen. Nagugutom na kasi ako e. Ewan ko nga parang di lang ako nag breakfast e. Agad naman siyang tumayo sa upuan at pumunta na sakin.
"Makapag-aya naman tong bruha na to parang hindi nakakain ng ilang linggo. Tss." Sabi niya sabay irap ko sa kanya. Ewan ko nga ano ba ang problema niyaat gumaganito siya, kaya binigyan ko na lang siya ng "ano-yung-problema-mo?" look.
"Wala kaya akong problema, ikaw kaya may ganon." Sabi niya sabay flip ng hair niya.
Nasa akin nga ba. Psh. Simula nung nag-break kami ni Dean. Nagkakaganito na ko. Tsk.
"Maghahanap na lang ako ng seat basta ikaw na lang mag-order." Sabi ko at nagsimula na ako sa paghahanap ng seats na vacant. So, paano ba to? Wala ng ibang seats.
"Miss, pwede maki-share ng seat?" Sabi ko sa babaeng nag-iisa sa seat na para sa 4 people.
"Yeah, pwe---
"SHIT! IKAW BA SI TIFFANY!? Yung smartest girl sa school na to? SIGE, PWEDE KA MAKI-SHARE! DITO KA OH!" Sigaw ng babae na cause ng pagkagulat ko. Sus!
"A-ah O-okay! Thanks!" Sabi ko at umupo na sa harapan niya. Ay! Si Maddie nga pala ise-save ko na siya ng seat.
"Si Maddie nga pala yung friend ko makiki-share rin, if pwede." Sabi ko at agad na umupo.
"Oh, ito na yung 'FOODEVER' mo. Kumain ka na muk--
Hindi maaari, si D-Dean may hinahalikang babae. No! This can't be. Naramdamang kong tinapik ako ni Maddie pero hindi ko lang siya pinansin kaya tumingin na rin siya sa tinititigan ko kanina pa.
Bwisit talaga yang si Dean, di pa nga kami naka isang araw buhat nung nag-break kami, may iba na siya agad. Psh!
"Halika ka na Tif! Dun na lang tayo kumain sa classroom." Sabi niya at kinaladkad ako papunta ng room. Kahit kailan talaga tong kaibigan ko.
+++
"Kawawa naman yung fries." Singit ni Maddie na agad namang ipinagtaka ko, ay yung fries ko parang mashed potato na.
"Wala pa ngang isang araw may iba na agad siya." Sabi ko after nun binatukan ako ni Maddie.
"Aray! Makabatok ka ha!" Sigaw ko kaya nagtinginan naman yung mga kaklase ko. Haay! Mga insecure.
"Eh pano ba naman yun, sabi mo nakamove-on ka na sa g*gong yun." Sabi niya at tumayo para itapon yung chuckie na ininom niya.
BINABASA MO ANG
Locked By Destiny
RandomI was just an ordinary girl but a special person came on my way and I never imagined he would be a big part of my life. It's not that "fancy" like the fairytales you've watched or read but I could assure you that it would end like one of the fairyt...