Tiffany's POV
Tumagilid ako para maka-anggulo ng mabuti. Di kasi ako makatulog ng maayos eh. Sayang di natuloy yung overnight kasi di ako pinayagan ni Mom eh. Di pa rin talaga ako makatulog. Baket? Eh sino ba namang tao na makakatulog matapos niyang aksidenteng makuha ang phone ng super idol niya? Tiningnan ko yung alarm clock ko malapit sa lampshade. Psh. 3:24 AM na. Pano kaya ako makakatulog?
Ah!
Magbabasa na lang ako ng Wattpad sigurado makakatulog ako. Wow! Wala nga pala sakin yung phone ko. Swerte ko no?
++++++
Buti naman at nakatulog ako kahit papano. Agad na akong bumangon then did my morning rituals at bumaba para kumain ng breakfast.
"Hey, Good Morning." Bati ng napakaganda kong sibling.
"Anong meron diyan sa bacon na nakain mo at bumait ka?" Biro kong tanong sa kaniya.
"Nah sis. It was just Trevor. Ooops? I think I said something." Aba! Ang tuso neto' ah.
"What's with Trevor?" Tanong ko as if I'm not interested.
"Oh? Ganiyan ba ang character na tinataglay ng 'true fangirl'?" Sabi niya at nag-quote sign sa 'true fangirl' na parang ini-emphasize ito.
Dahil alam ko naman kung ano yung meaning nun nag-open na akong ng Twitter at nagulat ako sa nakita ko. May nag-message sakin at isang notification that caught my eye.
@TreJayYu started following you.
Shet Paet! Official account niya ba to? Baka hindi eh. Kaya chi-neck ko ito.And....
Yes, its his account kasi 3.2 million yung followers eh. Grabe pano niya kaya nalaman yung Twitter account ko? Nevah Mind. Eh sino naman kaya ang nag send ng message sakin? Kaya binasa ko na.
from: @TreJayYu
Hey. I got your phone and I guess you got mine. So, let's meet up.
Huh? Where? Shet. Meet up? Haha. I'm thinking that it could be a date. Joke! Hahaha!
To: @TreJayYu
Yeah, I got your phone. I guess we accidentally exhanged phones. Btw, saan tayo magme-meet?
Then sent.
Wait, ano kaya ang susuutin ko?
Pumunta na ako sa closet ko at kinuha yung mga best of clothes ko.
Ano kaya yung pupuntahan namin?Is it a party?
No, I'm sure he can't go without disguising. Even if he put on some disguise that will be difficult.Is it on a library?
Probably no, ang hirap, masyadong revealing ang identity niya.Habang inuukay ko yung mga damit ko nag-vibrate yung phone ko so I fished it out of my bag.
From: @TreJayYu
Starbucks Cafe, 10:00 AM. Diyan lang malapit sa lugar niyo.
To: @TreJayYu
Ge.
Ang speechless ko. Haha. Parang nanginginig na ang mga buto ko. Shete. Pipili na lang ako ng mga damit na susuutin ko para iwas nginig.
BINABASA MO ANG
Locked By Destiny
De TodoI was just an ordinary girl but a special person came on my way and I never imagined he would be a big part of my life. It's not that "fancy" like the fairytales you've watched or read but I could assure you that it would end like one of the fairyt...