Chapter 3: Confirmation

28 4 0
                                    

Tiffany's POV

Srysly? Kuya niya yun? Hindi talaga ako makapaniwala? Wait.
May filming kami sa Saturday, kaya.
Kaya sa bahay kami nila Sabrina pupunta! Kyaaaah! Makikita ko si TJY. Shet! Excited na ako.

"Sige Tif, una na ako ha?" Sulpot naman ni Sab sa imahinasyon ko. Hoy Tiffany, tama na nga yan.

"Sige bye Sax! Ingat!" Pagpapa-alam ko na kay Sabrina na sumakay na sa sasakyan niya. Hindi ko talaga ma explain yung nafe-feel ko ngayon. Excited na ako sa Saturday. Shete!

+++

Nasa bahay na ako kaya nagbihis na ako at umakyat sa kwarto. May narinig ako na nag-vibrate, sa tingin ko yung phone ko yun kaya kinuha ko ito agad sa bag ko.

1 unread message
From: Bestie Maddie :))

Uy! Sayang di tayo magka-grupo sa filming. Haays!! :(

Sus! Ang drama naman ng bestfriend ko. Hahaha.

Send to: Bestie Maddie :))

Sus! Masyado kang madrama eh. Okay lang yun.

Ibabalik ko na sana yung phone ko nang naalala ko yung nalaman ko tungkol  kay Trevor at kay Saxa so I dialled Maddie's number right away to tell her na si Trevor and Sab are siblings.

*Yes? Baket napatawag ka?*

*May sasabihin ako sa'yo!!*

*Ano yun?*

*Something that will suprise you.*

*What the heck is it!?* Iritado na niyang sabi sa kabilang linya. Haha. Ang sarap talaga bitinin nito.

*Its about Saxa!*

*What about her?*

*Do you know what's her family name?*

*Yeah. Why?*

*What's her family name?*

*Its Yu! Wait can you te---*

Narinig ko na naputol siya sa pagsasalita sa kabilang linya. Hahaha. Mukhang na gets niya na ah.

*Are you thinking what I'm thinking?*

Sabay naming sinabi yun. Wow! Just wow!

*Now Tiffany! Tell me! Are my calculations wrong or not?*

*Your calculations are correct!*

Sigaw ko at nag-pedal ng paa ko na parang kinikiliti.

*How did you know?*

*I asked Saxa about it kanina. Sabi niya oo daw eh.*

*Listen! We will talk about this by tomorrow, are we clear?*

*Yeah! Clear as an ocean!*

At pagkatapos nun, naputol na yung linya. Kaya nag-open na ako nang Twitter account ko at nag-tweet ng 'Best friend ko ang sister ng crush ko. SHET!' Then post tweeted. Haha. Nag-charge na ako ng phone ko at nag-open sa laptop ng may pumasok sa kwarto namin. Si Sabrina lang pala.

Locked By Destiny Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon