Eto nanaman po si Lance.
"Lance! Pwede ba wag mo kong guluhin ngayon."
"Eto naman ang aga-aga ang sungit"
"Whatever Lance"
Tumungo nalang ako sa table at di na siya pinansin.
Bigla naman niyang tinusok-tusok ang tagiliran ko.
"Taba... Taba....."
"Lance! Ano nanaman bang trip mo?"
"Ikaw"
Sabi na nga ba at gusto niya nanaman akong pagtripan.
"Lance will you just please stop it"
"Massey what I mean is I like you"
"Stop it Lance! You're not funny"
"It's not funny cause I'm not joking"
Ano nanaman ba to? Seryoso siya? Pero imposible naman parang sobrang bilis naman kasi.
"Wh..what? Ano ka ba Lance! Tigilan mo na yang joke mo di nakakatuwa!"
"Oh Massey! Seryoso talaga ako, I really like you. I know it's too fast but I don't know gusto na talaga kita"
Naalala ko namang may kasama papala kami ditong dalawang babae.
Nagsalita naman bigla si Koyuki."A..ahm guys nagbell na kasi, baka pwede na tayong bumalik sa room?"
Habang papunta kami ng room inaasar ako nang dalawa kong kaibigan na kilig na kilig sa nasaksihan nila.
"Yes naman girl ang haba ng hair mo"
"Oo nga! Akalain mo yun? Crush ka ni Lance na super pogi?"
"Pwede ba guys stop it na!"
Nang makarating na kami sa room umupo na ako sa upuan ko at nakinig nalang sa teacher namin.
Nung uwian na namin, inayos ko na yung gamit ko at lalabas na sana ng biglang lumapit sakin si Chandler.
"Oy bes! Uuwi ka na?
"Oo eh ikaw?"
"Di pa naman, gusto mo ha.."
Di natapos ni Chandler ang sasabihin niya nang sumungit bigla si Lance sa usapan namin.
"Massey pwede ba kitang ihatid?"
"A..ah ano kasi eh"
"Don't bother, ako na ang maghahatid sa kanya"
Eto nanaman sila, nagtatalo nanaman kung sino ang maghahatid sakin.
Syempre para wala nang gulo, umuwi nalang ako mag-isa.Totoo kaya yung sinabi ni Lance? Argh nevermind
Saturday na ngayon sa it means walang pasok. Mamasyal nalang ako sa mall since wala namang magagawa dito sa bahay.
"Kuya punta lang ako ng mall ah"
Paalam ko sa kuya ko.
"Sinong kasama mo? May date ka no?"
Eto nanaman siya sa date date na yan. Everytime na magpapaalam ako sa kanya sasabihin niyang may date ako.
"Kuya naman, ako lang mag-isa okay? "
"Sige basta before 7:00 nakauwi ka na ah"
BINABASA MO ANG
Her Crazy Love Story
Teen FictionWhat if nafall ka sa bestfriend mo? What if may mahal na siyang iba? What if alam mong wala kang pag-asa dahil friends lang kayo? What will Massey Zenaide do? A 16 y/o girl na nainlove sa bestfriend niya. Susuko nalang ba siya? O maghihintay siya at...