[CHANDLER'S P.O.V]
Pakiramdam ko ginawa lang akong panakip butas ni Micky. I thought she really likes me. Kasi kanina I asked her if I can court her then she told me that she's sorry cause she already has a boyfriend. Buti nalang at laging nandyan si Massey para sakin. I'm so thankful kasi she never left my side.
When I told Massey what happened she got mad of Micky pero sinabi kong don't mind her nalang.
Siguro kung hindi dumating si Massey kanina duguan na yung kamay ko kakasuntok sa pader.
Nung uwian na namin niyaya ako ni Massey na manood ng movie sa mall.
Aaminin kong napasaya ako ni Massey at nakalimutan ko si Micky nung kasama ko si Massey. Sana mabilis kong makalimutan si Micky.
Paguwi ko nagtext ako kay MasseyTo: Massey
Bes thanks for making me smile again and forget what happened even if it's just for a short time :) love you bes!Nang magvibrate ang phone ko, tinignan ko kaagad kasi alam kong si Massey yon.
From: Massey
You're always welcome bes :)Hay! Napakaswerte ko talaga kay Massey. How I wish na sa kanya nalang ako nafall, kaso feeling ko may natitipuhan na siyang iba. And she's really just a friend for me.
[MASSEY'S P.O.V]
Di ko alam kung matutuwa ako o malulungkot sa nangyari kay Chandler. Syempre natutuwa ako kasi tumigil na siya kay Micky pero nalulungkot ako para kay Chandler kasi mahal niya talaga si Micky.
Andito ako ngayon sa cafeteria, hinihintay ko si Chandler kasi bumili siya ng pagkain namin. Sabi niya kasi kanina sabay daw kami kaya go lang!
"Bes oh! Kain ka na"
"Thank you bes"
"Welcome bes
While eating nagk'kwentuhan kami at nagtatawanan. Nakakatuwa nga eh kasi parang naka move on agad siya sa nangyari.
"Hi Massey!!"
Nagulat naman ako sa sigaw na narinig ko. Tapos biglang may umakbay sakin, it was Lance.
"Ehem, excuse me Lance pwede mo bang tanggalin yung kamay mo sa balikat ni Massey"
"Why? BESTFRIEND ka lang naman ni Massey ah!"
Eto nanaman po sila. So bago pa sila magkainitan, hinila ko na si Chandler sa room para makalayo na kay Lance.
"Pwede bang layuan mo nalang si Lance?"
Bigla niya namang sabi. I don't know what's the matter with the both of them.
"Bakit naman bes?"
"Basta! Wag kang lalapit sa lalaking yon"
"O..okay"
Umoo nalang ako sa kanya kahit di ko siya maintindihan.
After ng class namin hinatid na ako ni Chandler sa bahay tapos umuwi na din siya kasi medyo madami pang homeworks na gagawin.After kong magawa lahat ng homeworks namin matutulog na sana ako nang magtext si Lance.
From: Lance
Hi beautiful Massey :') are you still awake?Ayaw ko sana siyang replyan kaso parang masyado naman akong rude kung di ako magrereply.
To: Lance
Still awake, why?
BINABASA MO ANG
Her Crazy Love Story
Teen FictionWhat if nafall ka sa bestfriend mo? What if may mahal na siyang iba? What if alam mong wala kang pag-asa dahil friends lang kayo? What will Massey Zenaide do? A 16 y/o girl na nainlove sa bestfriend niya. Susuko nalang ba siya? O maghihintay siya at...