Chapter 9

4 0 0
                                    

[MASSEY'S POV]

After ng class namin nilapitan ako ni Lance.

"So okay na pala kayo ni Chandler"

Sabi niya sakin

"A..ah oo, ayos na kami ni Chandler, nag-usap na kami kanina"

"Good,by the way pwede ba kitang ihatid?"

"Oo naman"

He smiled at me then naglakad na siya papunta sa gate ng school so sinundan ko nalang siya.

Nang dumating yung driver niya, pinagbuksan niya ko ng pinto ng kotse then he let me in. Tahimik lang siya buong byahe and parang out of this world siya. I wonder what's on his mind.

"Lance, bakit ang tahimik mo?"

"Wala"

Weird. Di naman siya ganto makipag-usap sakin dati ah. Maybe wala lang siya sa mood. When the car stopped infront of my house, nagpaalam na ako sa kanya.

"Lance pasok na ko ah, thanks sa paghatid"

Nag nod lang siya ng hindi tumitingin sakin then sinara niya na yung pinto ng kotse.

I'm not used to it! Lance is acting so weird.

Pagpasok ko ng bahay, nakita ko sila mommy na nasa sala nagbless ako then umakyat na ko sa kwarto ko. Nahawa na ata ako kay Lance wala na din ako sa mood.

Napagdesisyonan kong itext si Lance kung may problema ba siya.

To: Lance
May problema ka ba?

After half an hour, nagvibrate yung phone ko so tinignan ko kung sino yung nagtext. I'm expecting na si Lancr ang nagtext but it was Chandler

From: Chandler
Goodnight beautiful <3

Napangiti naman ako sa nabasa ko, namiss ko yung kasweetan na to ni Chandler.

To: Chandler
Goodnight din bes

Nakaramdam ako ng antok at di ko namalayang nakatulog na pala ako.

Pagkagising ko napatingin ako sa orasan.

7:00 am

Sh*t late na ko! Napasarap ata tulog ko ah. Dumeretso agad ako sa cr para maligo and after that nagpahatid na agad ako sa school.

Nasa room na yung teacher namin pag pasok ko so it means late na talaga ako.

"Miss Zenaide you're late"

"Sorry mam"

Umupo nalang ako at nakinig sa pinagsasabi ng teacher namin.
Nang maalala ko si Lance napatingin ako sa pwesto niya and then nakita ko siyang nakatingin din sakin pero agad niyang iniwas yung tingin niya.
Ano kayang problema niya? Galit kaya siya sakin? Ano bang nagawa ko?

Break na namin ngayon  so andito kami sa cafeteria nila Yham. Umorder muna ako ng food ko dahil gutom na gutom na ko. Ikaw ba naman hindi magdinner at magalmusal eh.

After kong kumain babalik na sana ako ng room nang makasalubong ko si Chandler.

"Massey!"

"Oh bakit?"

"Pwede ba kitang yayain mag ano a..ah ano"

"Mag?"

"Sh*t ang hirap naman sabihin"

"Just say it bes hahaha"

"Can you go on a date with me?"

Nagulat ako sa tanong niya, date? As in date talaga? Siguro friendly date lang

"A friendly date? Sure!"

"I mean.. Argh oo parang ganon na nga, sige sunduin nalang kita mamaya"

Umalis na siya after non. Naramdaman ko namang may nakatingin sakin so hinanap ko kung sino at nasaan. Nang makita ko kung sino yon, nilapitan ko siya.

"Lance can I ask you something?"

Yes, Si Lance yung nahuli kong nakatingin sakin.

"No"

"Wait! Lance may problema ba tayo?"

"Wala"

Bakit ganon napakacold niya? Parang ibang Lance ang kaharap ko ngayon.

[CHANDLER'S POV]

I don't have any idea kung kailan to nagsimula basta ang alam ko lang... I fell inlove with my bestfriend.

I'm inlove with Massey Maye Zenaide...

Ngayon lang ako natorpe ng ganito. I asked her kanina kung pwede ba akong makipag-date sa kanya pero akala niya friendly date lang. Ayos na din yon atleast magdedate kami.

I feel so damn happy kasi I know that Massey feels the same way towards me. She loves me too.

From now on I will start courting her and I will protect her from other guys. I will wait until the day she's ready to say yes.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Crazy Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon