" Saan ka ba nanggaling at wala ka dun sa room niyo " - sabi nung isang membro nila.
" Pa punta na sana kami sa tambayan pero naka salubong pala namin kayo. "
" Hello! " tumingin silang apat sakin na nakangiti. " Sino siya risah? "
" She's our new friend guys. Siya si Xyza, girlfriend ni impaktong Sd! "
Sila lahat na shock sa sinabi ni Risah.
" What the heck? Are you sure? .. Aish I mean diba napaka imposible namn na magkaka boyfriend ang pinsan mo? "
" Yeah! Ako nga rin hindi makapaniwala. Mamaya na nga yang chikahan, mag pa kilala na muna kayo kay Xyza. "
Lumapit sila isa-isa sakin tapos nag pa kilala. Mabait namn silang lahat. Si Nice yung pinaka makulit sa kanila, maganda siya tapos napaka smilling face parang walang problema. Si Shanen namn yung mahiyain sa grupo nila at maganda rin. Si Mica namn addict siya sa lollipop, tinanong ko nga sya eh kung hindi ba nasusugatan ang dila niya pag kumakain, kasi araw araw daw kumakain eh sabi ni Nice, tapos ang sagot lang niya ay hindi daw, kasi nasanay na daw siya.
Nandito kaming lima sa tambayan nila. Nalaman ko na ang nag mamay-ari pala nitong School ay si Risah. Mama niya pala si tita Liza ang principal ng School na to, kaya pala napaka popular niya dito.
At nalaman ko rin na ang pinaka sikat na grupo dito sa school ay ang grupo nila Risah at kila David din, at ang sabi nila kasali na daw ako sa grupo nila, kaya napakasaya ko ngayon dahil may mga bago na akong kaibigan.
Napag kwentuhan namin ngayon kung gaano sila ka sikat dito.
" Gusto mo malaman kung gaano kami ka sikat? " - sabi ni Nice
" Yeah! "
" Guys, tara punta tayo sa canteen doon nalang tayo mag recess " - sabi ni Nice
" Tara sawa na din ako sa mga pagkain dito eh " - Shanen
Dito kasi sa tambayan nila napaka raming pagkain, Lahat na kailangan mo nandito na. May mga beers pa nga eh. Tinanong ko naman si Risah kung bakit may mga beers kung umiinom ba sila tapos ang sabi niya " Umiinom kami pero hindi lagi, hindi naman samin yan eh kila Sd yan sa mga barkada niya " sabi niya.
Nandito na kami sa labas ng canteen.
" Tignan mo Xyza kung gaano kami ka sikat." sabi ni Nice
" Sorry Xyza ganyan lang talaga si Nice napaka pasikat. " - sabi ni Shanen sabay roll eyes kay Nice.
Pag pasok na pag pasok palang namin, ang tingin ng mga estudyante sa canteen ay nasa amin lahat. Parang na aamaze sila pag dadaan kami sa harapan nila. Ganito ba talaga sila ka sikat? Grabe! Parang nakakita sila ng artista.
Pag dating namin sa gitna inagaw agad ni Nice ang mga atensyon nila lahat.
" Hey guys, guys listen. " - sigaw ni Nice with matching palakpak pa.
Pag tingin ko sa mga estudyante dito parang gulat na gulat sila sa ginawa ni Nice.
" Nag tataka ka ba bakit nagulat sila? " - tanong ni Mica
" Oo bakit? "
" Nakikita mo ang ginagawa ni Nice ngayon? Para sa kanila may gagawing punishment si Nice. "
" Punishment? "
" Yeah punishment! HAHAHA bago kapa talaga dito " - sabi niya sabay irap sakin tapos tumatawa parin siya.
BINABASA MO ANG
ang Magandang Pulubi [Slow Update]
HumorKwento ng isang pulubi na pakalat kalat sa kalye. Hindi niya alam kung saan pupunta. Wala siyang magagawa kaya palakad lakad na lang. Isang araw, nag-hahalungkat siya sa basuran. Nang bigla siyang kinuha ng dalawang YAYA. Pinaliguan, binihisan . no...