Lumipas ang ilang araw nung nangyari samin ni David at Blossom. Gusto niyo malaman anong nangyari samin nun? Wag nalang mahaba na eh! Hahaha. Kami namn ni David di masyadong nagkikita kasi napaka busy namin sa school. Di na niya ako sinusundo sabi ko kasi. At first ayaw niya pang pumayag pero pinilit ko siya, baka kasi napipilitan lang siya diba? So ngayon nag-cocomute nalang ako, mas okay pa yun.
" Xyza, may regalo kaming apat sayo " - sabi ni Mica. Nandito pala kami sa tambayan. Ano namn kaya regalo nila? Di ko naman birthday.
" Oo nga Xyza, pinag tulungan naming bilhin yan, kaya tanggapin mo ha? " -Nice
" Uyy! Ano yan? di ko talaga tatanggapin yan kung sobrang mahal "
" Hindi naman siya mahal, kaya lang " - shannen
Ilang weeks ko na din silang nakaka sama, at ito lang masasabi ko........ Walang araw na di ka tatawa pag sila kasama mo. Biruan lokohan, lahat na nasa kanila.
" Ito Xyza tanggapin mo ha? " inabot sakin ni Nice ang isang kahon. Binuksan ko ka agad ito, laking gulat ko na iPhone 4 ang laman.
" Ang mahal mahal nito. Thank you guys " - sabay yakap ko sa kanila, yayakapin ko sana si Risah nang sumigaw si Nice.
" WAG MO SYANG YAYAKAPIN " - Nice
" Hu? "
" Hoy! Hoy! Nice porket di ako nag bigay ng pera sa inyo pambili ng iPhone ni Xyza, wala ng yakap? Grabe ka Nice ha! " - Ahh kaya pala ayaw ni Nice na yakapin ko si Risah dahil wala siyang inambag para sa gift nila sakin. HAHA
" Oo Risah. Wala kang matatanggap na yakap sa kanya. Ang kapal nito, walang inambag tapos yayakap? Kapal "
" Haha! Ang saklap mo Nice " - Shannen
" Anong walang inambag? Peke ba to ha? " - may nilabas si Risah galing sa bag niya. Seriously? O__O Nagkasya yun sa bag niya?
" Oh ano? Na shock ka diyan? Eh mas bongga pa nga to eh! Buksan mo na Xyza " - sabi ni Risah sabay sipat kay Nice. Hahaha parang mga bata lang eh.
Pag bukas ko, isang Dress na napaka ganda ang bumungad sakin. SHITZU ang ganda nito. Ang sexy pa, tube na color black, at above the knee. Really? Pasusuutin niya ako nito? Kita kaluluwa ko nito eh!
" Diba bongga ng gift ko sayo? Napa speechless nga kita! " - Risah
" Baka namn na speechless lang siya kasi ayaw niya soutin yan ( sabay turo niya sa dress) ayaw lang niyang sabihin sayo. Diba Xyza nahihiya ka lang? " -sasagot na sana ako ng biglang sumingit si Risah
" So anong pinapalabas mo Nice? Na pangit gift ko? Yun ba? Alam mo bang----- "
" Ikaw ang may sabi niyan! Okay Risah tumahimik ka na, alam kong mataas pa yan. Pinutol ko na. Oo maganda na yan. Tsk "
" Parang napipilitan ka lan--- "
" Stop it Risah! Nagiging bata ka na naman! OO na nga diba? Maganda na yang binili mo, oh okay na? "
" Oh guys tumigil na nga kayo! Hindi lang si Risah ang isip bata dito Nice, ikaw din! " - buti naman tumahimik na silang dalawa. Tumingin si Shannen sakin.
" Itong binigay namin sayo Xyza may purpose yan. Kasi this past few days hindi namin alam paano ka kokontakin wala din kaming number ni Sd kasi ayaw niyang ibigay ang number niya -_- " - Risahn
" Itong dress Risah may gagamitan din ba ako nito? " - Binatukan ako ni Nice, Shitzu ang sakit nun ha! Kung maka batok eh!
" Oo naman Xyza. Ano bang purpose ng damit? Diba susuotin? Isip isip din Xyza! "- siya naman binatukan ko, pilosopong babaeng to.
BINABASA MO ANG
ang Magandang Pulubi [Slow Update]
UmorismoKwento ng isang pulubi na pakalat kalat sa kalye. Hindi niya alam kung saan pupunta. Wala siyang magagawa kaya palakad lakad na lang. Isang araw, nag-hahalungkat siya sa basuran. Nang bigla siyang kinuha ng dalawang YAYA. Pinaliguan, binihisan . no...