Chapter 1.2 - De Santiago and Cabello-Jauregui

1 1 0
                                    

Nagsimula Lahat 1st semester palang. Mabuti nalang classmates ko parin ang tatlong highschool friends ko.
Meet Sona De Santiago, the athletic one. Siya Yung palaging mong makikita na nag lalaro ng taekwondo. Kaya please don't mess with my squad oo,meron na yang boyfriend(wag na kayong umasa pa) haha!
And I would also like you to meet,my dear readers ang isa ko pang kasama,si Jinx Cabello-Jauregui. Isa rin siyang athlete. Pareho kasi kaming tatlo na may sinasalihang sports. But I'm not good on other sports, (swimming lang,sapat na po sakin). Si jinx naman ay isang basketball player. Siya Yung "bookworm" saming tatlo. Hihi. Pero NBSB Yan saming tatlo. (Sa mga gusto pong mag apply,haha! Magsabi lang kayo sakin a)
So,ayun na. You just met my squad
First day bilang freshmen Sa **** university. Pumunta na kami sa aming first subject, SPED 201. Kay Mrs.Uzi. Maganda naman yung first lesson,akalain mo ba naman? From SPED napunta sa Sex education class namin Wag lang daw Mabuntis ngayong 1st yr at 2nd yr (e maam,pag 3rd yr pwede na po?)
Hanggang ngayon e, mag kasama parin kaming tatlo. Walang friendship over kasi samin. Dahil pag F.O kami Walang team cooperation pagdating sa quiz. Haha!
Sa love life naman ang pag-uusapan, OO. May mga crush din kami. Paiba-iba nga lang
Hindi mawawala ang mga tawagan,asaran at minsan yung pag stalk sa mga crush na yan.
Kung may mga problem man, tulong - tulong din naman kami. Walang F.O nga dba?
Sabihin niyo na Lahat : makulit,may pagka green-minded paminsan-minsan,happy go lucky pero ganun kami e. (Walang makakapigil samen!) Pabebe ang peg? At ngayon lang namin naranasan sa college Lahat ng tarantadong mga gawain ng isang estudyante : ang ma late sa school events,ang pag tambay sa isang mart at wala namang bibilhin,ang pangongopya (with cooperation),pag forge ng pirma ng mga nanay namin,at hight sa Lahat : nag skip ng isang klase. Di naman namin sinasadya na mag skip noon,naglaro kasi kami ng LOL (league of legends).
Pero don't judge us that bad. Mga mababait din kami. (Di namin kami mga gangster).
We're just like the normal folks. Mga estudyante din kami. Nasasaktan,Nabibigo,Kumakamit din ng tagumpay.
I'm just reminiscing the moments noon na masaya kami,tulad ng magkakasama kami naglalaro,namamasyal at nagkwe-kwentuhan . At ngayong 2nd semester na namin, let's just go back into our "not so good","upside-down" love life . Isa isahin po natin Yun lahat. ☺

Different ×Where stories live. Discover now