Chapter 6 : Fling

3 1 0
                                    

"Ahri? Ano ba talaga?"

Ha?

"Kayo ba talaga ni Ezreal?"

Si Ashley yan,elementary classmate ko. Tinatanong na nila kung may relasyon ba kami ni Ezreal o wala.

Wala nga. Hindi kami,Friends lang.

(Over denial na ba tono ng pagsagot ko?)

Tinaasan ba naman ako ng kilay. Haays. Di pa rin sila naniniwala sakin.

Pero mga ilang weeks ang lumipas, nalaman din ni Ezreal ang totoo.

Ezreal: Hey.
Ahri: Hi,kamusta?
Ezreal: Okay naman. Ahri?
              Siguro kailangan na nating tigilan ang ating communication. Sorry is accepted.I
              hope you understand.
Ahri: Okay.

Nice! Okay lang sinagot ko sa kanya. Ano ba to? Anong meaning ng kiss at hug? Nung mga sweet words? Ano yon? Fling lang yun? *clap clap*
Yeah. He knew I broke the rules. Plus I lied to him. He doesn't trust me anymore.

At that time,di ko malaman gagawin ko. Nag chat ako sa barkada ko sa australia,si Ian Alexander. Sa kanya ko lang kinukwento lahat pati na tungkol sa amin ni ezreal. Alexander is kinda a big Kuya to me. A league adviser/good friend/big kuya. Sila ang naunang batch before sa amin. Same school din kami nag aral nung elementary Kaya nakilala na namin agad ang isat isa.
I was very weak at that time. Not literally weak. But my feelings were weak. Nagkamali ako dahil pinakita ko pa ang feelings ko para Kay Ezreal. Si Kuya Ian ang nagpakalma sakin at that time. Namasyal pa kami sa SM city nung dito pa sila nagbabakasyon sa Pinas.Di ko lang natanggap na after nung mga sweet effects whatever ni Ezreal, ganun lang. Nawala ang friendship,trust at di ko alam kung kasama pa dun ang love.

In the first place,kasalanan ko din naman kasi I broke the rules implemented by Ezreal between us.

Araw-araw, nag cha-chat kami ni Kuya Ian. Pareho din ang problem namin : lovelife. Haays, pag ibig nga naman. Sarap tadtadin at ipakain sa mga pating.
Tinuruan ulit ako ni Kuya kung paano maging malakas. Hindi na ako nag paapekto Kay Ezreal. Sinubukan Kong Buksan Facebook Account ko at wow! Sakto! Pucha talaga e! Nakita ko lang naman si Ezreal na may Pinost sa FB. Mga few days na ang nakalipas, may mga minemention na siyang crush niya. (Bilis ng recovery natin a!)

Kasalanan ko ulit kung bakit nasasaktan ako e. Patuloy ko pa rin siyang binabantayan. Stalk na kung Stalk Pero di ko parin tanggap nang ganun ganun na lamang.

Lahat kinukwento ko Kay kuya ian. Mga 1 month na ang nakalipas, unti unti na akong nakaka recover (wow,parang may sakit lang a)
Believe it or not,Kuya Ian.We both changed alot.
WE became stronger.
WE share the same burden.
WE defeated our weaknesses.
WE are the real badass.
WE have Balance that makes us Undefeated.
WE are heartless,but still we forgive.

The New Ahri shall once respawn. A more darker,stronger,heartless and cruel (not that cruel) Ahri.

Watch Out.

Different ×Where stories live. Discover now