Chapter 10

6 0 0
                                    

"Reese?"

Nagulat ako sa nakikita ngayon.

"Miss me? Hi fiancé!"

Umayos ako ng tayo at pilit ipinormal ang mukha ko.

Bakit ngayon pa siya dumating? Akala ko wala na akong problema bukod kay Greg, tapos bigla namang susulpot si Reese.

"Hindi ba sinabi ko na sayo na hindi ako pumapayag sa kasunduan ng dad mo at ng dad ko?"

Pumasok ako sa Elevator at pinindot ang Floor kung saan ang office ko.

"You know that I love you Yzralin, I can give everything you wish for."

Mayabang!

"I can also give it by myself Reese baka nakakalimutan mo na mas mayaman AKO sa pamilya niyo?"

Sige ako na ang bitch, but can you blame me? I'm really annoyed by this man infront of me.

"Alam ko yun pero mahal kita at sana sapat na yon para mahalin mo rin ako."

Hinawakan niya ang kamay ko ngunit agad ko ding pinalis ang kamay niya.

We used to be a really closed friend but years passed and he became clingy and possessive he acted like as if he is my Boyfriend for pete sake!

"Dideretsuhin na kita Reese, makinig ka. Una my family already ditched the idea about you and me getting married...

Pangalawa, hanggang kaibigan lang talaga ang kaya kong ioffer,

And Last, May mahal na akong iba.

So you better get your ass off my sight and get lost. I'm sorry for being rude."

Sakto namang bumukas ang elevator

"Have a Good Day!"

Iniwan ko siya doon na para bang pinagbagsakan ng langit at lupa.

Nag Over React ba ako?
Hindi ba masyadong rude yung pagkakasabi ko?

My God Yrin, he is your friend for almost 28 years then you'll just talk to him like that?

Nakonsensiya naman ako kaya agad ko siyang hinabol pababa.

Dali dali akong sumakay sa Elevator at pinindot ang Ground floor.

Malamang nandoon na siya.

At hindi nga ako nagkamali

"Reese!"

Lakad takbo ang ginawa ko para maabutan ko lang siya na papasok na sana sa kotse niya.

"Yzralin? Are you okay, bakit ka tumatakbo? Baka makasama sayo"

Huminga muna ako dahil parang kakapusin pa ako ng hininga

"Bakit ba kasi ang bait mo ha? Hindi kita matiis na ugok ka! Sorry for being rude huwag mo kong isusumbong kay Mira ah!"

Ngumiti naman siya sakin at ginulo ang buhok ko.

"You're too adorable to be unforgivable. And I promise not to tell it with my Cousin."

Yep, pinsan niya si Mira sa side ng Nanay niya na kapatid ng Nanay ni Mira.

Iniangkla ko ang braso ko sakanya at nag umpisang lumakad papunta ng kotse niyang blue

"Dahil sa kung ano anong pinagsasabi ko, Ililibre kita ng Coffee."

"Coffee lang? Ang cheap naman ng Isang Yzralin Constanza."

Binatukan ko siya at piningot sa tenga, ganyan kami kaclose

"Wag ka nang choosy, isang daan na kape naman ililibre ko sayo haha."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 25, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Shattered HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon